Ngành Đông phương học xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment

Bên cạnh câu hỏi nên học ngành Đông phương học ở đâu thì vấn đề ngành Đông phương học xét tuyển những tổ hợp môn nào? đang được nhiều thí sinh yêu thích ngành học này quan tâm. Đây là một vấn đề dễ hiểu, vì để trúng tuyển đại học hiển nhiên thí sinh phải biết chính xác ngành học của mình lựa chọn xét tuyển căn cứ vào điểm thi của những môn nào để có sự đầu tư học tập, ôn luyện cho hợp lý.

Ngành Đông phương học xét tuyển những tổ hợp môn nào? chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi quan trọng này.

Ngành Đông phương học xét tuyển những tổ hợp môn nào?
Được học ngành mình yêu thích tại một ngôi trường uy tín, có tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh bản thân luôn là mong muốn của hầu hết thí sinh trước ngưỡng cửa đại học. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Đông phương học tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.

1. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Đông phương học dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia với các tổ hợp môn Toán – Văn – tiếng Anh, Toán – Văn – tiếng Trung và Văn – Sử – tiếng Anh.
2. Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF): Xét tuyển ngành Đông phương học với các tổ hợp môn: Toán – Văn – tiếng Anh, Toán – Lý – tiếng Anh, Văn – Sử – Địa và Văn – Sử – tiếng Anh đồng thời bằng 2 phương thức: xét tuyển học bạ THPT và xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
3. Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) xét tuyển ngành Đông phương học với các tổ hợp môn: Toán – Văn – tiếng Anh, Toán – Lý – tiếng Anh, Văn – Sử – Địa và Văn – Sử – tiếng Anh. 

 
 
Các bạn sinh viên sẽ được học tập nghiên cứu về phong tục tập quán của các nước phương Đông

Ngành Đông phương học lấy bao nhiêu điểm?
Để đạt kết quả cao và tìm được trường đào tạo phù hợp nhất trong mùa tuyển sinh mới, ngoài việc đi sâu tìm hiểu “ngành Đông phương học xét tuyển những môn nào?”, thí sinh cũng cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Đông phương học của các trường nói trên ở những năm trước. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM: điểm trúng tuyển dao động trong khoảng 18 – 22 điểm ở tất cả các tổ hợp môn xét tuyển. Đại học Kinh tế Tài chính Từ 15 – 17 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Đại học Công nghệ TPHCM đối với những ngành trường tuyển sinh những năm trước thường dao động trong khoảng 15 – 18 điểm đối với tất cả tổ hợp môn xét tuyển (theo kết quả kì thi THPT quốc gia). Đặc biệt, trường Đại học Công nghệ TP.HCM còn xét tuyển học bạ THPT đối với kết quả học tập năm học lớp 12 của thí sinh, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học.

 
Ngoài kiến thức cơ bản các bạn sẽ được rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho bản thân
 
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Đông phương học ở đâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường
 
Ngành Đông phương học
Ngành Đông phương học là ngành học với mục tiêu nghiên cứu con người và xã hội phương Đông. Chuyên nghiên cứu ngôn ngữ, tìm hiểu được lịch sử, địa lý, văn hóa, kinh tế, chính trị tại những nước này, cũng như mối quan hệ lịch sử giữa các nền văn hóa phương Đông như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét