Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống lấy bao nhiêu điểm?

1 comment

Một khi đã mong muốn theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu xem “Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống lấy bao nhiêu điểm?”. Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì chọn đúng ngành học mình yêu thích, có mức điểm phù hợp với năng lực bản thân tại một ngôi trường uy tín chính là mục đích của mỗi thí sinh khi đứng trước kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.


Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi “ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống lấy bao nhiêu điểm?” thông qua bài viết này, từ đó có cơ sở để bạn tự tin quyết định cho tương lai của mình.

Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống hiện đang được đào tạo ở rất nhiều trường Đại học khác nhau trong cả nước, mỗi trường đều có một thế mạnh đào tạo và mức điểm trúng tuyển riêng. Nhưng nhìn chung, nếu muốn biết ngành Quản trị nhà hàng dịch vụ và ăn uống lấy bao nhiêu điểm bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin tuyển sinh của các trường để có quyết định phù hợp với điều kiện của bản thân mình.

 
Sinh viên theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sau khi tốt nghiệp ra trường có thể làm được nhiều vị trí khác nhau ở các nhà hàng
 
Dưới đây là thông tin dự kiến các tổ hợp môn xét tuyển năm mới và mức điểm trúng tuyển năm cũ của một số trường Đại học đào tạo ngành “Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống” có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh quan và lựa chọn hàng đầu hiện nay.
1. Trường Đại học Tài chính – Marketing xét tuyển ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống theo 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2016 là vào khoảng 21,5 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
2. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống với 4 tổ hợp môn gồm: (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, tiếng Anh), (Văn, Toán, Tiếng Anh), (Văn, Sử, Địa). Điểm trúng tuyển năm 2016 khoảng từ 16 đến 19 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn trên.
3. Trường Đại học Tôn Đức Thắng xét tuyển ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống với 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Lý) và (Toán, Văn, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2016 là vào khoảng 19 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.

 
Ngoài lí thuyết, sinh viên còn được thực hành hoặc đi trải nghiệm thực tế

Qua những điều trên cho thấy, việc tìm hiểu “ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống lấy bao nhiêu điểm?” cần phải gắn liền với từng trường cụ thể. Các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia – phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên – mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3,… theo nguyên tắc chung là điểm trúng tuyển của đợt sau sẽ bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của đợt trước. Bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Điều kiện xét tuyển học bạ của HUTECH là tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho băn khoăn Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uông lấy bao nhiêu điểm. Cùng với những thông tin khác liên quan đến ngành học này như Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì? Ra trường làm gì? Nên học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu…đây sẽ là cơ sở quan trọng để các bạn quyết địch cho việc trở thành một cử nhân Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong tương lai.
 
Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là ngành học chuyên sâu về lĩnh vực quản lý ẩm thực, nhà hàng về phương diện văn hóa ẩm thực với công việc cụ thể là quản lý các khâu về ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện,…theo các phong cách truyền thống Việt Nam và các nền văn hóa ẩm thực tiên tiến thế giới

Thanh Trung

Xem thêm
>> Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu?
>> Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống xét tuyển những môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống?

 

1 nhận xét:

  1. Mình đang phân vân giữa trường bạn và trường Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu, không biết chính sách bên nào ok hơn, bạn có thể tư vấn cho mình những thông tin về khóa học không?

    Trả lờiXóa