Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu?

Leave a Comment

“Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu?” luôn luôn là một câu hỏi lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn khởi đầu tương lai với ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì để học tốt và thành công trong bất cứ ngành nghề nào, việc chọn trường để theo học là vấn đề vô cùng quan trọng.


Nên học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu? Trường nào đào tạo ngành này có uy tín? Nên chọn trường nào để có khả năng trúng tuyển cao nhất? Chúng ta sẽ cùng tìm ra câu trả lời thỏa đáng thông qua bài viết này.

Những trường đại học đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống uy tín
Ngày nay, cùng với sự phát triển của đời sống, nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp, thưởng thức văn hóa ẩm thực của nhiều nơi trên thế giới được mọi người quan tâm hơn. Do đó, sự gia tăng liên tục các nhà hàng, cửa hàng ăn uống và các dịch vụ ăn uống để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức ẩm thực là điều tất yếu, đồng thời các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống nước ngoài cũng đang có định hướng phát triển lâu dài tại Việt Nam. Đó cũng là lý do khiến cho ngành học này hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường trong cả nước với nhiều trình độ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu trong rất nhiều địa chỉ học tập đó?

 
học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu
Trường Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH được nhiều thí sinh chọn học
ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Có thể kể ra một số trường đại học đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống trong những năm gần đây là: Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Tôn Đức Thắng,...

Tại những trường đại học này, sinh viên ngành học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ăn uống; xây dựng thực đơn và tổ chức hội nghị, hội thảo, yến tiệc;… Từ đó có khả năng hoạch định chiến lược, phụ trách về dịch vụ ăn uống; kế hoạch kinh doanh; chuyên nghiệp hóa cung cách phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế. Kết hợp với kinh nghiệm, sự am hiểu sâu sắc, toàn diện về đặc trưng văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng của từng vùng miền, quốc gia, sinh viên có thể nâng cao vị trí lên quản lý, định hướng tư duy làm chủ, tự xây dựng và quản lý nhà hàng của riêng mình.

Tại Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, một trường đại học có truyền thống hơn 20 năm đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Quản trị, sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm như CLB Ẩm thực, CLB Bartender, CLB Quản trị nhà hàng, CLB tiếng Anh, sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại HUTECH có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng pha chế, kỹ năng ngoại ngữ,… Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại đây có thể yên tâm về trình độ tay nghề vì các bạn sẽ được thực hành trong những phòng thực hành hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?
Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống uy tín trong những năm gần đây:
- Đại học Tài chính – Marketing: khoảng 21,5 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): khoảng từ 15 đến 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Tôn Đức Thắng: khoảng 20,5 điểm đến 21,5 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển

 
học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu
Năm 2016, HUTECH áp dụng hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với tất cả các ngành đào tạo

Được biết, HUTECH còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống để thí sinh có thêm lựa chọn. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 trở lên đối với trình độ Đại học, từ 16,5 trở lên đối với trình độ Cao đẳng.

Theo tâm lý số đông, hiển nhiên ai cũng muốn theo học đại học tại một trường có chất lượng đào tạo tốt nhất để có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia tư vấn, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn trường, vì đây sẽ là sự lựa chọn quan trọng gắn liền với quãng đời sinh viên của các bạn và quyết định đến cả công việc, cuộc sống của bạn sau này. Do vậy, nếu đã thực sự chọn ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cho nghề nghiệp tương lai, các bạn hãy tiếp tục chọn cho mình một nơi học tập ưng ý. Tốt nhất, các bạn nên căn cứ vào điểm số mà mình đang có trong tay, năng lực thực sự của bản thân để xem nộp hồ sơ xét tuyển đại học vào trường nào phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất. Để chắc chắn hơn, các bạn nên tìm hiểu một cách toàn diện, đầy đủ thông tin của các trường có đào tạo ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đã kể trên để từ đó mới quyết định nên chọnhọc ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu.

Với những điều đã trình bày, có lẽ vấn đề “Học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này như: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì, ra trường làm gì? Bạn có phù hợp để theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống không? Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống xét tuyển những tổ hợp môn nào?... và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng.

Kim Thoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét