Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment
Thời đại hội nhập ngày càng phát triển tại các quốc gia. Kéo theo là sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài, cũng như các doanh nghiệp trong nước cần một đội ngũ giao tiếp tốt. Để có thể thực tiễn điều đó thì một nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ là không thể thiếu. Bên cạnh Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến thì một ngôn ngữ khác cũng đang được nhiều người quan tâm đó là tiếng Trung Quốc.

Một trong những tiêu chí để theo học ngành ngôn ngữ Trung Quốc đó là mức điểm tại các trường. Khi đã nắm rõ “Ngành ngôn ngữ Trung Quốc lấy bao nhiêu điểm?” bạn có thể chắc chắn rằng bạn có phù hợp cũng như xác định được đâu là ngôi trường bạn có thể theo học để phù hợp với năng lực của bản thân.

 

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc lấy bao nhiêu điểm?


Việc thông qua các diễn đàn quốc tế và sắp tới đây là các hội nghị kinh tế như APEC hay PPP đã giúp Việt Nam tham gia vào các nền kinh tế lớn trên thế giới. Theo sau đó là sự đầu tư ồ ạt của các doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Qua đó cho thấy được nguồn nhân lực thông thạo hai ngôn ngữ trở lên trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Bên cạnh Tiếng Anh một ngôn ngữ phổ biến trên toàn thế giới thì song song đó cũng có một môn ngoại ngữ mà hiện nay cũng khá được quan tâm đó là Ngôn ngữ Trung QuốcNhằm hỗ trợ tối đa cho việc giao tiếp cũng như đàm phán với các đối tác nước ngoài, hiện ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc được khá nhiều trường đào tạo tại các bậc khác nhau, tuy nhiên từng trường sẽ có những ưu điểm và các phương thức và các mức điểm khác nhau. Qua bài viết này xin gửi đến các bạn một số thông tin dự kiến và mức điểm đầu vào của ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc tại một số trường uy tín và được phụ huynh, học sinh tin tưởng hiện nay:
 
  • Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn xét tuyển ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc theo tổ hợp D01(Toán, Văn, Anh) và D04(Toán, Văn, Tiếng Trung) với mức điểm trúng tuyển năm 2017 là 19.25 điểm.
  • Đại học Sư phạm TP.HCM xét tuyển ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc theo tổ hợp D01(Toán, Văn, Anh) và D04 (Toán, Văn, Tiếng Trung) với mức điểm trúng tuyển năm 2017 là 21.75 điểm.


Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đang được đào tạo tại nhiều trường Đại học trên cả nước

Song song đó, với hướng đi là một trường đào tạo đa ngành nghề, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến năm 2018 sẽ đào tạo ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc từ năm 2018 với các tổ hợp môn A01(Toán, Lý, Anh), C00(Văn, Sử, Địa), D01(Toán, Văn, Anh), D15(Văn, Địa, Anh). Từ đây, quý phụ huynh cũng như các bạn học sinh có thêm một đơn vị nữa để hỗ trợ tiếp cho các bạn tiếp tục chinh phục giấc mơ đại học.
 

Phương thức xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc


Bên cạnh mức điểm xét tuyển của các trường thì phương thức xét tuyển đầu vào cũng là một trong những điều quan trọng không kém. Tùy theo từng trường sẽ có các hình thức xét tuyển riêng. Tuy nhiên một điểm đáng lưu ý dành cho các bạn thí sinh đó là hình thức xét theo kì thi THPT quốc gia là một phương thức chung được toàn bộ các trường áp dụng.
 

HUTECH xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với 2 hình thức

Tại trường Đại học công nghệ TP.HCM còn áp dụng thêm phương thức xét học bạ THPT đối với ngành Ngôn Ngữ Trung QuốcĐiều kiện xét tuyển học bạ của HUTECH là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ  18 điểm trở lên.

Qua những thông tin đã cung cấp mong rằng sẽ phần nào gỡ rối được cho quý phụ huynh, học sinh khi còn đang băn khoăn về “Ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc lấy bao nhiêu điểm?” Bên cạnh đó các bạn nên tham khảo tại các website của các trường mà bạn đang quan tâm để có thể nắm rõ chi tiết hơn về các vấn đề Ngôn Ngữ Trung Quốc là gì? Học ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc ra trường làm gì?Học ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc ở đâu?... Một khi đã nắm rõ các thông tin này, tin chắc rằng bạn sẽ đưa ra được lực chọn đúng đắn cho tương lai nghề nghiệp của các bạn.
                                                                                                                                                                                   
Thanh Phong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét