Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu?

Leave a Comment
Ngày nay không chỉ tiếng Anh, tiếng Trung Quốc được xem là ngoại ngữ quốc tế phổ biến đặc biệt là các nước khu vực châu Á, hơn nữa cùng với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Trung Quốc trong nền kinh tế, văn hóa và khoa học kĩ thuật toàn cầu thì Trung Quốc đang là ngoại ngữ được ưa chuộng nhất sau tiếng Anh. Theo đó, nhiều trường đại học đào tạo ngành học này, mở ra cơ hội học tiếng Trung Quốc cho nhiều bạn trẻ đam mê và muốn làm chủ ngôn ngữ này.

Đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động thì có nhiều trung tâm đào tạo tiếng Trung đã được mở ra, tuy nhiên học ngôn ngữ này ở tại các trường Đại học uy tín vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu để nắm chắc được chìa khóa mở cửa tương lai. Tuy nhiên, học ngành Ngôngữ Trung ở đâu?... luôn là một trong những câu hỏi được đặt ra cho vấn đề này.

 

Những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc uy tín


Có thể nói, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc được đào tạo ở nhiều trường Đại học khác nhau, đặc biệt là những trường có thế mạnh trong đào tạo nhóm ngành Khoa học xã hội – Ngọai ngữ. Đầu tiên có thể kể đến trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đại học Sư Phạm TP.HCM được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng trong nhiều năm qua. Phía bắc có các trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội,…hay các trường Đại học Đà nẵng, Đại học Huế…Bên cạnh đó, định hướng là một trường Đại học đa ngành uy tín, Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) dự kiến sẽ tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Trung từ năm 2018. Như vậy phụ huynh, thí sinh sẽ có thêm một địa chỉ tin cậy nhất để hoàn thành giấc mơ đại học, tìm được chìa khóa để mở cửa tương lai với ngành giàu triển vọng này.
 

Ngôn ngữ Trung Quốc đang được đào tạo tại một số trường Đại học khác nhau

Bên cạnh việc đào kĩ năng đối với các ngành ngoại ngữ xưa nay luôn là truyền thống đối với kĩ năng nghe, nói, đọc, viết,trang bị kiến thức vững vàng thì bên cạnh đó HUTECH còn chú trong kỹ năng chuyên sâu về thực hành, rèn luyện những kỹ năng cần thiết để vận dụng vào công việc thực tế như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý, kỹ năng phối hợp và làm việc theo nhóm, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành...
 

Bao nhiêu điểm thì trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc


Bên cạnh đó, mức điểm trúng tuyển là vấn đề tiếp theo để thí sinh quan tâm khi trả lời vấn đề nên học ngành Ngôn ngữ Trung ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình các bạn cần tham khảo, cân nhắc kỹ lưỡng mức điểm trong tay của mình để lựa chọn một trường Đại học phù hợp. Dưới đây là thông tin trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của một số trường Đại học năm 2017:

- Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM 
điểm trúng tuyển là 19,25 điểm đối với các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học 
Sư Phạm TP.HCM xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc điểm trúng tuyển  là 21,75 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển

Riêng đối với Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), được biết năm 201
8 trường dự kiến sẽ xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc theo 2 phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ lớp 12. Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, HUTECH sẽ nhận hồ sơ xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Đối với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 trở lên.

 

HUTECH là một trong những trường Đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Theo tâm lý số đông, hiển nhiên ai cũng muốn theo học đại học tại một trường có chất lượng đào tạo tốt nhất để có thể tự tin thực hiện giấc mơ tương lai của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến các chuyên gia tư vấn, thí sinh hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn trường, vì đây sẽ là sự lựa chọn quan trọng gắn liền với quãng đời sinh viên của các bạn và quyết định đến cả công việc, cuộc sống của bạn sau này. 

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở “Học ngành Ngôn ngữ Trung ở đâu”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,…
Chúc các bạn thành công !


Tường Vi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét