Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment
Bên cạnh câu hỏi nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu thì vấn đề “Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?” đang được nhiều thí sinh yêu thích ngành học này quan tâm. Đây là một vấn đề dễ hiểu, vì để trúng tuyển đại học hiển nhiên thí sinh phải biết chính xác ngành học của mình lựa chọn xét tuyển căn cứ vào điểm thi của những môn nào để có sự đầu tư học tập, ôn luyện cho hợp lý.

Vậy, “Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc  xét tuyển những tổ hợp môn nào?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi quan trọng này.

 

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?


Được học ngành mình yêu thích tại một ngôi trường uy tín, có tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh bản thân luôn là mong muốn của hầu hết thí sinh trước ngưỡng cửa đại học. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyểnngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.
  1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn xét tuyển ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc với 2 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh), (Toán, Văn, Tiếng Trung).
  2. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với 4 tổ hợp môn (Toán, Văn, Tiếng Trung), (Toán, Văn, Tiếng Nhật), (Toán, Văn, Tiếng Anh), (Toán học, Văn, Tiếng Pháp).
  3. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến năm 2018 tuyển sinh ngành Ngôn Ngữ Trung Quốc với 4 tổ hợp môn gồm: A01 (Toán, Lý, Anh), D01(Toán,Văn, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D15 (Văn, Địa, Anh).
     

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc khá đa dạng và phong phú
 

Trường nào xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bằng học bạ THPT?


Như vậy, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Điều kiện xét tuyển học bạ THPT của Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) là xét tuyển học bạ THPT đối với kết quả học tập năm học lớp 12, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học. 
 

HUTECH là một trong những trường Đại học xét tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc bằng học bạ THPT

Để đạt kết quả cao và tìm được trường đào tạo phù hợp nhất trong mùa tuyển sinh 2018, ngoài việc đi sâu tìm hiểu“ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những môn nào?”, thí sinh cũng cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của các trường nói trên ở những năm trước. Năm 2017, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn là 24.25 điểm và 22.25 là điểm trúng tuyển của trường Đại học Sư Phạm TP.HCM. Riêng đối với trường Đại học Công Nghệ TPHCM (HUTECH) Ngôn ngữ Trung Quốc là một ngành mới của trường trong năm 2018 hứa hẹn là một ngành học nhiều tiềm năng và cơ hội.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho những băn khoăn xoay quanh câu hỏi “Ngành ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,... Chúc các bạn sẽ đưa ra cho mình một sự lựa chon tối ưu nhất!

Thanh Trúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét