“Mạn đàm dịch thuật Tiếng Nhật” – diễn đàn thú vị của sinh viên Ngôn ngữ Nhật

Leave a Comment
Vào sáng ngày 14/5 vừa qua, Câu lạc bộ Nhật ngữ AKIRA HUTECH, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức buổi “Mạn đàm dịch thuật tiếng Nhật” ngay tại Trụ sở chính của trường. Buổi mạn đàm nhằm mục đích chia sẻ cho các bạn sinh viên những kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản trong việc dịch thuật tiếng Nhật.
 

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật HUTECH hào hứng với buổi giao lưu "Mạn đàm dịch thuật Tiếng Nhật"

Đến với buổi mạn đàm, bên cạnh sự tham gia đông đảo các bạn sinh viên khoa Ngoại ngữ còn có ThS. Hồ Tố Liên - Phó trưởng khoa Ngoại ngữ ; ThS. Phạm Quỳnh Trang - Phó trưởng khoa Ngoại ngữ; ThS. Chu Vũ Như Nguyện - Giảng viên Đại học Mở TP.HCM và các thầy cô là giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật của khoa. Đặc biệt, sự xuất hiện của diễn giả TS. Nguyễn Thanh Phong - NCS ĐH Nagoya - Thông dịch viên cao cấp - đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về công việc dịch thuật tiếng Nhật.
 
man-dam-dich-thuat-tieng-nhat
man-dam-dich-thuat-tieng-nhat
TS. Nguyễn Thanh Phong chia sẻ nhiều kỹ năng và phương pháp dịch thuật tiếng Nhật hiệu quả

Mở đầu buổi mạn đàm, diễn giả Nguyễn Thanh Phong đã giải thích cho các bạn sinh viên về ý nghĩa của khái niệm dịch thuật cũng như những cách sử dụng khái niệm này phổ biến hiện nay. Tiếp đó, những công việc của người dịch thuật cũng được diễn giả trình bày rõ ràng với hai kiểu dịch chính là dịch nói và dịch viết. Diễn giả còn chia sẻ thêm với các bạn sinh viên về các cách dịch khác nhau trong từng kiểu dịch nhằm giúp các bạn có thể hiểu rõ và chọn cách dịch thuật đúng nhất cho mình. Ngoài ra, các kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa; cách sử dụng từ điển hay đơn giản là việc tra Google thế nào cho hiệu quả cũng được diễn giả chia sẻ để các bạn thấy việc thực hành dịch thuật không phải là khó.
 
man-dam-dich-thuat-tieng-nhat
man-dam-dich-thuat-tieng-nhat
Sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Thanh Phong

Kết thúc buổi mạn đàm, nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bạn sinh viên xoay quanh các chủ để công việc dịch thuật chuyên nghiệp, các nội dung quan trọng trong dịch thuật,... đều được diễn giả Nguyễn Thanh phong giải đáp rất tận tình. Chắc chắn rằng, sau buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã có một khoảng thời gian vô cùng thú vị cũng như nắm được thêm nhiều kiến thức quan trọng phục vụ cho ngành học của mình.

Tin: Quách Trúc
Hình ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét