Mỹ Dung – “Midu” và hành trình trở thành giảng viên Đại học

Leave a Comment
Vốn là một diễn viên, người mẫu ảnh nổi tiếng đồng thời là một doanh nhân trẻ thành công trong lĩnh vực thời trang, gần đây Mỹ Dung lại mong muốn khẳng định ở một vai trò mới – giảng viên đại học.

Từng đỗ Á khoa trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, Thủ khoa Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật TP.HCM năm 2007, Mỹ Dung chọn học ĐH Kiến trúc bởi đam mê với ngành Thiết kế thời trang, mặc dù ở thời điểm ấy thời trang Việt còn chưa mấy khởi sắc. Quãng thời gian học Đại học cũng là lúc Mỹ Dung bắt đầu được nhiều người biết đến nhờ công việc làm người mẫu ảnh, quảng cáo, đóng phim,... Dù làm giải trí bận rộn, cô vẫn kiên trì hoàn thành tốt chương trình Đại học và nhận bằng Cử nhân ngành Thiết kế thời trang năm 2013. Kiến thức chuyên môn bài bản, vững vàng về thời trang chính là nền tảng quan trọng để cô hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. 

 

Ngay khi là sinh viên, Mỹ Dung khá bận rộn với công việc người mẫu ảnh, quảng cáo, đóng phim,...

Mỹ Dung kinh doanh thời trang từ khá sớm: mở cửa hàng thời trang - phụ kiện Violet Diary lúc mới 19 tuổi. Violet Diary lấy hàng từ nước ngoài, thu nhập khá ổn, và Mỹ Dung chính là một trong những người đi đầu trào lưu “sinh viên kinh doanh” thời bấy giờ. Nhưng Mỹ Dung tâm sự cô không muốn “kinh doanh tự phát”, mà muốn xây dựng kế hoạch phát triển bài bản và chuyên nghiệp. Vậy là Violet Diary đóng cửa, còn cô chủ “đi và học hỏi” một thời gian dài, để đến năm 2016, Mỹ Dung ra mắt thương hiệu thời trang Lalla do chính cô thiết kế. 
 
Midu-va-hanh-trinh-tro-thanh-giang-vien-dai-hoc
Mỹ Dung hiện sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang Lalla - thương hiệu thời trang do chính cô thiết kế

Hiện nay, Lalla đã có hai cửa hàng ở số 49 Nguyễn Trãi (quận 1) và 16A Phạm Ngọc Thạch (quận 3) cùng một xưởng may quy mô để “hiện thực hóa” những ý tưởng thiết kế của Mỹ Dung và cộng sự. Mặc dù không quảng bá rầm rộ theo hướng “shop của diễn viên”, Lalla vẫn là địa chỉ quen thuộc của nhiều sao Việt, đồng thời được đông đảo các bạn trẻ yêu thích bởi thiết kế đơn giản, thanh lịch và tinh tế.

Nếu tính từ thời “Violet Diary”, cô gái 28 tuổi đã có hơn 6 năm kinh doanh thời trang. Những gì học hỏi được từ quá trình học tập và kinh doanh của bản thân, Mỹ Dung mong muốn có thể truyền đạt lại cho những bạn trẻ cùng đam mê thời trang, và công việc giảng viên tại HUTECH là cơ hội để cô thực hiện mong muốn đó. Hơn nữa, dạy học là một nghề nghiệp yêu thích, là ước mơ từ nhỏ của Mỹ Dung.

 
Midu-va-hanh-trinh-tro-thanh-giang-vien-dai-hoc
Cô nhận bằng Cử nhân ngành Thiết kế thời trang, ĐH Kiến trúc năm 2013

Với chủ trương đào tạo sinh viên theo hướng ứng dụng, chú trọng đưa kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm thực tế của những người đã thành công vào chương trình đào tạo bên cạnh việc trang bị kiến thức lý thuyết, chuyên môn theo hướng học thuật, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã mời Mỹ Dung về giảng dạy ngành Thời trang, khoa Kiến trúc – Mỹ thuật.

Bằng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm kinh doanh thời trang thực tiễn và nhiệt huyết với công việc mới, Mỹ Dung đang thực hiện tốt vai trò của một giảng viên hướng dẫn đồ án, giúp sinh viên ngành Thời trang thực hiện những đồ án vừa đảm bảo được các tiêu chí chuyên môn, vừa có tính ứng dụng cao, có thể đưa vào sản xuất, kinh doanh trên thị trường. 

 
Midu-va-hanh-trinh-tro-thanh-giang-vien-dai-hoc
Midu-va-hanh-trinh-tro-thanh-giang-vien-dai-hoc
Vai trò mới của Mỹ Dung - giảng viên hướng dẫn đồ án cho sinh viên ngành Thiết kế thời trang của HUTECH

Với quyết tâm nghiêm túc theo đuổi nghề giảng dạy, Mỹ Dung hiện đang tham gia lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho Giảng viên Đại học - Cao đẳng để hoàn thành những yêu cầu cần thiết của một giảng viên, trước khi trở thành giảng viên chính thức của trường. Đồng thời, cô cũng đảm nhận công việc luyện thi môn Vẽ cho thí sinh xét tuyển Đại học năm nay để được trải nghiệm với nghề dạy nhiều hơn. Khi hoàn thành vai trò giảng viên tập sự, chính thức trở thành giảng viên, chắc chắn những trải nghiệm về khởi nghiệp và kinh doanh thời trang của Mỹ Dung sẽ mang đến cho sinh viên ngành này những kiến thức thực tế quý báu.
 
Midu-va-hanh-trinh-tro-thanh-giang-vien-dai-hoc
Midu-va-hanh-trinh-tro-thanh-giang-vien-dai-hoc
Cô giáo Mỹ Dung nhận được nhiều sự yêu mến của sinh viên HUTECH

Việc giảng dạy của Mỹ Dung tại HUTECH đang tiến triển rất tốt và nhận được sự phản hồi tích cực của các bạn sinh viên. Mỹ Dung vẫn đang tiếp tục hành trình để trở thành một giảng viên chính thức, nhưng tin rằng, với chuyên môn, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Mỹ Dung sẽ nhanh chóng khẳng định bản thân với nghề. Chúc Mỹ Dung thành công với vai trò giảng viên đại học mà cô hằng mơ ước.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét