Phòng Công tác Sinh viên đoạt cúp vô địch Giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2017

Leave a Comment

Diễn ra từ ngày 21/02/2017 đến 06/3/2017, với sự tham gia tranh tài của 10 đội bóng đến từ các Phòng/Khoa/Viện/Ban/Trung tâm trong toàn trường và đội khách mời là Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF), tối qua (06/3/2017), trận Chung kết quyết định giữa Phòng Công tác Sinh viên (P.CTSV) và Phòng Đào tạo - Khảo thí (P.ĐT-KT) đã diễn ra trong sự hồi hộp chờ đợi và cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên tại sân bóng đá Bình Minh.

 

Trận Chung kết quyết định giữa Phòng Công tác Sinh viên (P.CTSV) và Phòng Đào tạo - Khảo thí (P.ĐT-KT)
 
Nếu đây là lần đầu tiên tham dự chung kết của P.CTSV thì P.ĐT-KT vào trận với vị thế của những nhà đương kim vô địch của giải (Mùa giải 2016 liên quân Đào tạo – Tổ chức).

Tuy đã gặp nhau ở vòng bảng khi nằm cùng bảng A, nhưng cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng do tính chất quan trọng của trận chung kết. Trong thế trận thăm dò, ngay phút thứ 2 Duy Thịnh (10) đã có pha solo đẹp mắt vượt qua hậu vệ của ĐT-KT và tung ra cú sút đầy quyết đoán ghi bàn mở tỷ số cho P.CTSV. Sớm có bàn dẫn trước, các cầu thủ CTSV đã phải tổ chức phòng ngự đầy vất vả trước sức tấn công liên tục của các cầu thủ ĐT-KT và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Trong thế trận đó, Gia Huy (44) đã có pha chuyền bóng như đặt để Trần Thành (23) đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2 – 0 cho P.CTSV.

 

Ngay phút thứ 2 Duy Thịnh (10) đã có pha solo đẹp mắt vượt qua hậu vệ của ĐT-KT và tung ra cú sút đầy quyết đoán ghi bàn mở tỷ số cho P.CTSV
 
Nhận 2 bàn thua sớm, các cầu thủ ĐT-KT đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng và Văn Đằng (7) đã có cú sút như trái phá khoảng cách 10m ghi bàn rút ngắn tỷ số 2 – 1 cho ĐT-KT. Sau đó 2 phút, cũng tương tự bàn rút ngắn tỷ số, một lần nữa Văn Đằng (7) lại ghi bàn từ một cú sút xa gỡ hòa 2 – 2 cho P.ĐT-KT. Trận đấu lúc này lại trở về thế cân bằng và hai đội liên tục có những pha đôi công nhằm tái lập lợi thế dẫn bàn.
 
 
 
Một lần nữa Văn Đằng (7) lại ghi bàn từ một cú sút xa gỡ hòa 2 – 2 cho P.ĐT-KT

Sau những pha uy hiếp khung thành thì phút thứ 10, Trần Thành (23) đã có cú đúp của mình bằng pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3 – 2 cho CTSV. Với tinh thần đang dâng cao cùng những sơ hở trong phòng thủ của ĐT-KT, Duy Thịnh (10) tiếp tục có pha biểu diễn kỹ thuật và ghi bàn nâng tỷ số lên 4 – 2 cho CTSV. Ở những phút  tiếp theo của hiệp 1, trận đấu đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn với tốc độ nhanh cùng những pha lên bóng liên tục của cầu thủ hai đội, sự giằng co được thể hiện qua những pha bóng quyết liệt của cầu thủ hai bên và khác biệt được tạo ra ở những tình huống cố định. Trong một pha đá biên bên cánh phải ở phút 18, Hoàng Phú (12) đã có pha chuyền bóng cột 2 chính xác để Trần Thành (23) lập nên cú hattrick đầu tiên của trận đấu đồng thời nâng tỷ số lên 5 – 2 cho CTSV. Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, Văn Đằng (7) tiếp tục ghi thêm một bàn thằng để hiệp 1 kết thúc với tỷ số 5 – 3 tạm nghiêng về CTSV.
 

Sau những pha uy hiếp khung thành thì phút thứ 10, Trần Thành (23) đã có cú đúp của mình bằng pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3 – 2 cho CTSV
 
Hiệp 2 trận đấu chứng kiến sự thay đổi về chiến thuật của P.CTSV khi họ chủ động chơi với đội hình thấp cùng thế trận phòng thủ nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ vốn lợi thế về thể lực cùng đội hình đồng đều. Tuy nhiên, trước sức tấn công mạnh mẽ cùng sự chính xác của các chân sút bên phía P.ĐT-KT, tỷ số liên tục được rút ngắn với bàn thắng poker của Văn Đằng (7) cùng cú đệm long cận thành của Thành Danh (8). Lúc này, lợi thế tâm lý và thể lực đã được các cầu thủ ĐT-KT khai thác triệt để với những pha hãm thành liên tục nhằm giải quyết trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức. Và ở phút thứ 39 của trận đấu, Thành Danh (8) đã có cú sút quyết đoán vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 6 – 5 cho ĐT-KT trong niềm vui của các cổ động viên và các cầu thủ đội nhà. Kịch tính của trận đấu đến vào đúng phút cuối cùng khi P.CTSV tràn lên tấn công và trong một ngày thi đấu xuất sắc, Trần Thành (23) đã có pha ghi bàn đưa trận đấu về thế trận cân bằng 6 – 6 trong niềm vui của các cầu thủ và cổ động viên P.CTSV. Trận chung kết đầy kịch tính và hấp dẫn phải giải quyết qua những loạt thi đấu luân lưu đầy may rủi. Cuối cùng, may mắn đã đứng về phía P.CTSV khi thắng với tỷ số 3 – 2 trong thi đấu luân lưu và lần đầu tiên lên ngôi vô địch Giải bóng đá Công đoàn HUTECH năm 2017.
 
 
 
Phòng Công tác Sinh viên đoạt cúp vô địch Giải Bóng đá Công đoàn HUTECH 2017



Phòng Đào tạo - Khảo thí là Á quân của giải đấu


Phòng Quản trị đạt hạng 3

 
Trước đó Phòng Quản trị đã giành hạng 3 của giải sau chiến thắng trước UEF ở trận tranh 3 – 4 với tỷ số sát sao 5-4.
 
 
Vua Phá lưới Lê Đình Lương đã ghi 22 bàn thắng tại giải đấu năm nay

Bên cạnh việc phân địch các đội Nhất, Nhì, Ba, Tư, Giải đấu cũng đã trao thêm Giải Vua phá lưới cho cầu thủ Lê Đình Lương thuộc Liên quân Tổ chức hành chính – IT – PR – DN với tổng số bàn thắng được ghi từ đầu mùa giải là 22 bàn.

Thành công của giải đấu đã mang đến sân chơi bổ ích cho Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên Nhà trường, tạo môi trường để tinh thần đoàn kết của tất cả những ai đang công tác tại HUTECH ngày một khắng khít hơn. Tạm biệt giải đấu 2017 và mong chờ một mùa giải mới nhiều hứa hẹn sẽ tiếp tục trong năm mới.

M
ột số hình ảnh đáng nhớ tại trận chung kết:
 











 
 

Tin: Ngọc Linh (P.CTSV) - Thanh Tuấn (P.TV-TS-TT)
Ảnh: Tú Toàn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét