Hơn 150 hướng dẫn viên du lịch giỏi của TP.HCM tranh tài tại HUTECH

Leave a Comment
Ngày 22/9, vòng Bán kết cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP.HCM mở rộng 2016 đã diễn ra sôi nổi tại Trụ sở chính Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với sự tham gia tranh tài của hơn 150 thí sinh là những hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, sinh viên ngành Du lịch đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.
 
Hơn 150 hướng dẫn viên du lịch giỏi của TP.HCM tranh tài tại HUTECH
HUTECH được chọn là nơi tổ chức Cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP.HCM 2016

Hơn 150 hướng dẫn viên du lịch giỏi của TP.HCM tranh tài tại HUTECH
ThS. Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu khai mạc cuộc thi

Sân chơi thú vị của những người đam mê hướng dẫn du lịch
Những năm gần đây, du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh nguồn tài nguyên du lịch sẵn có, vai trò của các doanh nghiệp dịch vụ du lịch và đội ngũ hướng dẫn viên là vô cùng quan trọng cho những bước tiến đột phá của ngành. Nhằm mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn và trình độ nghiệp vụ của đội ngũ hướng dẫn viên, tạo cơ hội cho các hướng dẫn viên khẳng định và tôn vinh nghề nghiệp của mình, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên ngành Du lịch học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội du lịch TP.HCM tổ chức cuộc thi thường niên Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP.HCM

 
Hơn 150 hướng dẫn viên du lịch giỏi của TP.HCM tranh tài tại HUTECH
Hội thi có sự tham gia của 36 đơn vị đào tạo ngành du lịch trong toàn thành phố

So với trước đây, cuộc thi năm nay được tổ chức với quy mô mở rộng ra nhiều tỉnh thành, đặc biệt là các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Sau vòng sơ loại diễn ra tại các cơ sở với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành và hơn 36 đơn vị đào tạo ngành du lịch, vòng Bán kết cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP.HCM mở rộng được tổ chức tại HUTECH – một trong những trường đại học uy tín có truyền thống đào tạo ngành Du lịch tại TP.HCM. Tại vòng thi này, các thí sinh thực hiện 3 nội dung thi gồm trắc nghiệm kiến thức nhanh, viết về một đề tài du lịch cụ thể và trả lời ứng xử tình huống trong tổng thời gian 120 phút.
 
Hơn 150 hướng dẫn viên du lịch giỏi của TP.HCM tranh tài tại HUTECH
Hơn 150 hướng dẫn viên du lịch giỏi của TP.HCM tranh tài tại HUTECH
Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm sáng nay tại HUTECH

Được chia thành 3 bảng dành cho các hướng dẫn viên đã được cấp thẻ quốc tế và thẻ nội địa (bảng A, bảng B) và sinh viên ngành Du lịch đang theo học tại các cơ sở đào tạo (bảng C), cuộc thi được đánh giá là một sân chơi “mở” vô cùng hấp dẫn để những hướng dẫn viên giỏi trau dồi kỹ năng và niềm đam mê với nghề, đồng thời tạo động lực phấn đấu cho những bạn trẻ đang nung nấu ước mơ thử sức trong lĩnh vực năng động này. Trong đó, bảng C không chỉ là sân chơi dành cho những hướng dẫn viên triển vọng đến từ các trường đào tạo ngành du lịch uy tín như Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Văn hóa, ĐH Hoa Sen,… mà còn được kỳ vọng là nơi phát hiện ra nhiều gương mặt hướng dẫn viên tài năng, góp phần phát triển chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch thành phố trong tương lai.

Triển vọng vươn xa cho sinh viên nhóm ngành Du lịch
Trong hơn 80 thí sinh tranh tài ở bảng C cuộc thi năm nay, đại diện “chủ nhà” HUTECH có 11 sinh viên đến từ khoa Quản trị du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Được biết, với thế mạnh là trường đại học có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sinh viên nhóm ngành Du lịch HUTECH không chỉ được thực hành nghiệp vụ trong hệ thống khách sạn, nhà hàng đạt tiêu chuẩn 5 sao ngay tại trường mà còn có cơ hội phát triển toàn diện kỹ năng chuyên môn, cọ sát và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế thông qua học kỳ doanh nghiệp 4 tháng tại các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Chính vì vậy, sinh viên Du lịch HUTECH thường xuyên đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi chuyên môn, nhiều bạn đã được các công ty du lịch tuyển dụng ngay từ năm 3, năm 4. Tại cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP.HCM năm nay, sinh viên HUTECH được kỳ vọng sẽ vượt qua mốc son giải Nhì, giải Ba đã đạt ở những năm trước, tiếp tục tạo nên những bước đột phá mới.

 
Hơn 150 hướng dẫn viên du lịch giỏi của TP.HCM tranh tài tại HUTECH
Môi trường học tập năng động, hiện đại giúp sinh viên ngành Du lịch HUTECH phát triển toàn diện

Bạn Thảo Duyên – tân sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành khóa 2016 của HUTECH hào hứng: “Đây là hoạt động chuyên ngành đầu tiên em được tham gia tại HUTECH. Chưa có nhiều kiến thức về Du lịch, nhưng được gặp gỡ, giao lưu với các anh chị là hướng dẫn viên chuyên nghiệp đến từ nhiều doanh nghiệp du lịch nổi tiếng như: Saigontourist, Vietravel, TST, Thiên Niên Kỷ, Văn hóa Việt, Bến Thành, Thanh Niên,… đã giúp em yêu thích và hiểu hơn về ngành học của mình. Em rất tự hào về các anh chị sinh viên của HUTECH. Năm sau chắc chắn em sẽ tham gia cuộc thi này”.

Dự kiến, sau vòng Bán kết được tổ chức tại HUTECH, 30 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng thi Chung kết diễn ra vào ngày 14/10 tại Nhà văn hóa Thanh niên. Vòng Chung kết sẽ được tổ chức như một ngày hội thật sự với sự tham gia giao lưu và tuyển dụng trực tiếp của doanh nghiệp du lịch, lữ hành để các bạn sinh viên có thể tìm cho mình những cơ hội xứng đáng cho nghề nghiệp tương lai.

Tin: Nguyên Thảo
Hình ảnh: Đình Duy
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét