CLB Tiếng Anh HUTECH (HEC) – điểm hẹn học thuật đầy thú vị và mới mẻ

Leave a Comment

Ra đời ngay từ những năm đầu thành lập Khoa, tính đến nay Câu lạc bộ Tiếng Anh (HUTECH English Club – HEC), của Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tròn 21 tuổi. Từ bề dày hình thành, phát triển và duy trì hoạt động đều đặn 2 lần / tháng, HEC chính là người bạn đồng hành quen thuộc của tất cả các thế hệ sinh viên Khoa trên bước đường nâng cao năng lực ứng dụng tiếng Anh vào thực tế.

 
 
CLB Tiếng Anh HUTECH (HEC) – người bạn đồng hành quen thuộc của tất cả các thế hệ SV Khoa

Khác biệt so với các CLB-Đội-Nhóm khác trong toàn Trường, HEC là “đứa con tinh thần” do chính sinh viên Khoa thành lập, duy trì hoạt động dưới sự điều phối chung từ phía Khoa. Hình thành từ chính nguyện vọng của sinh viên, do vậy càng hoạt động, CLB càng nhận được sự tín nhiệm của toàn thể sinh viên Khoa và luôn tự hào là điểm hẹn học thuật không thể thiếu giữ vai trò “tiếp sức” tri thức bằng những trải nghiệm sinh hoạt đầy thú vị, mới mẻ.
 
 




HEC “tiếp sức” tri thức cho sinh viên bằng những trải nghiệm sinh hoạt đầy thú vị và mới mẻ

Theo đó, kỹ năng Nói chính là kỹ năng đầu tiên được CLB chú trọng đầu tư. Với chủ đề liên tục được thay đổi gắn với tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội nóng bỏng và các sự kiện lớn như “Merry Christmas”, “New Year’s Resolutions”,..., mỗi kỳ sinh hoạt của CLB luôn nhận được sự tham gia, thảo luận tích cực của từng cá nhân và tập thể. Càng về sau, CLB mở rộng thêm kỹ năng Nghe thông qua nhiều hình thức như: giao tiếp cùng người bản xứ, sinh hoạt chuyên đề, thuyết trình nhóm, hùng biện và các trò chơi, teambuilding, học tiếng Anh qua các bài hát. Và tất nhiên, một khi đã bước vào buổi sinh hoạt, các thành viên phải tuân thủ nghiêm ngặt “luật chung” là sử dụng 100% tiếng Anh.
 
 
Bước vào buổi sinh hoạt, các thành viên phải tuân thủ nghiêm ngặt “luật chung” là sử dụng 100% tiếng Anh

Giảng viên Tống Kim Ngân – phụ trách chính CLB chia sẻ: “Bên cạnh việc sinh hoạt đều đặn, HEC còn luôn chủ động trong việc đề ra chủ đề sinh hoạt cùng nội dung ngày càng phong phú và hấp dẫn. Khoa không “tốn” nhiều “công sức” để phát triển HEC mà tự thân các bạn đã xây dựng và ngày càng hoàn thiện CLB. Cùng với nhiều đóng góp trong việc mở ra sân chơi học thuật cho toàn thể sinh viên Khoa, thành viên HEC cũng chính là lực lượng đi đầu hỗ trợ cho thành công chung của loạt hoạt động của Khoa như: Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh, Gala tiếng Anh cùng các Hội thảo chuyên đề, Hội thảo quốc tế khác”.
 
 

HEC gồm 4 Ban - phối hợp ăn ý để mang đến những "bữa tiệc" chỉn chu cả về "chất" và "lượng"

Cơ cấu tổ chức của HEC được chia thành 4 Ban gồm: Ban Truyền thông, Ban Nội dung, Ban Thiết kế - In ấn và Ban hậu cần. Mỗi thành viên một nhiệm vụ, phối hợp nhóm ăn ý trên tinh thần hăng say nhiệt huyết, mỗi buổi sinh hoạt của HEC là một “bữa tiệc” chỉn chu cả về “chất” và “lượng” nhằm đáp ứng tốt nhất cho các “thực khách” của Khoa.
 
 
Những chiếc áo hồng đặc trưng của HEC xuất hiện và tham gia hỗ trợ tại rất nhiều sự kiện của Khoa và Trường
 
Đối với các bạn sinh viên năm nhất, CLB chính là môi trường hoàn hảo để rèn khả năng phản xạ, tư duy nhanh và tự tin sử dụng tiếng Anh cùng bạn bè, thầy cô. Khi bước sang năm 2, năm 3, năm 4, các bạn lại trở thành lực lượng chính – “tutors” - dìu dắt đàn em giống như những ngày đầu gia nhập Khoa và CLB. Được biết, sinh viên HUTECH thuộc các Khoa, nếu yêu thích tiếng Anh và mong muốn gia nhập HEC thì đều được chào đón.
 
 
HUTECH English Club - "You decide, you delight"

Song song với việc sinh hoạt hàng tháng, Fanpage Câu lạc bộ tiếng Anh HUTECH (HEC) còn là nơi để các bạn cập nhật các chủ đề học tập, các mẹo tự học tiếng Anh cũng như rèn về ngữ pháp, từ vựng, phát âm, dịch, viết, tiếng Anh chuyên ngành,... Đây cũng đồng thời là “kênh” tương tác giữa giảng viên Khoa cùng tất cả thành viên của CLB nói riêng và Khoa nói chung nhằm hỗ trợ thêm các kiến thức và phương pháp học tiếng Anh hiệu quả mới cho các bạn.
 
 


Việc trở thành thành viên CLB tiếng Anh là niềm tự hào chung của cộng đồng SV Khoa Ngoại ngữ HUTECH
 
  • Với quy mô hoạt động chuyên nghiệp, HEC cũng liên tục tuyển chọn thành viên mới. Theo đó, các bạn sinh viên Khoa Ngoại ngữ của HUTECH cũng như cộng đồng yêu thích tiếng Anh của HUTECH đều có thể đăng ký trở thành thành viên CLB. Thông tin đăng ký chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ:
  • Văn phòng Khoa Ngoại ngữ HUTECH
Số 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08) 2248 3333
Email: khoa.nn@hutech.edu.vn
 


Tin: Kim Thoa
Ảnh: Thiên Di - Khoa Ngoại ngữ
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét