Tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Anh: Học gì và làm gì?

Leave a Comment

Là một ngành học không bao giờ bão hòa bởi tính toàn cầu và sự thông dụng của nó trong tất cả các lĩnh vực từ kinh doanh, thương mại, truyền thông cho đến du lịch, ngoại giao,... Ngôn ngữ Anh đã trở thành chìa khóa mở cửa cho những giấc mơ thành công vươn xa trong xu thế hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, ngành Ngôn ngữ Anh luôn được xem là sự được nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp tương lai. Vậy cụ thể, ngành Ngôn ngữ Anh học gì và làm gì?



Theo học ngành Ngôn ngữ Anh, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Anh để làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo; đồng thời trang bị thêm các kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế,… để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế. Ngoài ra, tại những trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh có uy tín như trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM, Đại học Ngoại thương TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),… sinh viên còn được chú trọng phát triển và bồi dưỡng những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm, … để chủ động và làm việc hiệu quả trong môi trường nghề nghiệp cụ thể.
Vậy học Ngôn ngữ Anh có thể làm việc ở đâu?
Sau khi tốt nghiệp, các Cử nhân Ngôn ngữ Anh có thể làm:
- Biên dịch viên, phiên dịch viên tại các công ty, cơ quan ngoại giao, cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế, xã hội của Việt Nam và quốc tế, các nhà xuất bản, trung tâm phát hành sách báo, tạp chí, …
- Chuyên viên truyền thông, thư ký, trợ lý tại các công ty, doanh nghiệp
- Hướng dẫn viên tại các công ty du lịch, lữ hành hay nhà hàng, khách sạn.
- Giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục

0 nhận xét:

Đăng nhận xét