Để học ngành Công nghệ sinh học – bạn cần tố chất gì?

Leave a Comment

Bạn thích thú khi tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học và cơ hội nghề nghiệp của ngành này, nhưng bạn vẫn còn băn khoăn không biết mình có phù hợp với ngành Công nghệ sinh học hay không?  Hãy đọc thật kỹ những tốt chất phù hợp với ngành được trình bày bên dưới để tìm ra câu trả lời và xác định bạn có thể trở thành một kỹ sư Công nghệ sinh học thành công trong tương lai không nhé.


Để có thể học tốt hoặc đi sâu vào nghiên cứ ngành này trước tiên đòi hỏi bạn:
- Cần có niềm đam mê khoa học và công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực Công nghệ sinh học,
- Thứ hai, bạn cần học tốt các môn tự nhiên, nhất là Sinh học, Hóa học và Vật lí. Những kiến thức vững chắc về các môn này sẽ là nền tảng tốt để bạn tiếp thu các kiến thức chuyên sâu của ngành Công nghệ sinh học.
- Bên cạnh đó, tư duy logic, tính cẩn thận, tỉ mỉ, coi trọng sự chính xác luôn là những tố chất quan trọng cho những bạn muốn gắn bó lâu dài với ngành Công nghệ sinh học. Do phải làm việc nhiều trong phòng thí nghiệm, tham gia vào quy trình công nghệ sản xuất, chết biến với những chi tiết nhỏ li ti hay những quá trình nghiêm ngặt, vì thế nếu không cẩn thận trong từng chi tiết, quá trình đó thì khó hoàn thành được.
- Ngoài ra, để làm việc tốt trong nền kinh tế hiện đại ngày nay bắt buộc các bạn theo học ngành này phải có trình độ ngoại ngữ, kỹ năng tin học, kỹ năng mềm khác như: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian hiệu quả,...
Nếu có những yếu tố nói trên, bạn hãy tự tin đi theo con đường Công nghệ sinh học. Tất nhiên, để trở thành một Kỹ sư Công nghệ sinh học thành công bạn cần sở hữu thêm nhiều yếu tố khác nữa. Bên cạnh những kiến thức cơ bản liên quan đến Công nghệ sinh học, sinh viên tại những trường đại học đào tạo ngành Công nghệ sinh học uy tín như Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH,… sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những tố chất cần thiết mà một kỹ sư Công nghệ sinh học cần phải có.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét