Rộng mở cơ hội nghề nghiệp với ngành Kế toán

Leave a Comment

“Học Kế toán ra làm gì, ở đâu?” là câu hỏi được nhiều học sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngành Kế toán. Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các doanh nghiệp, tổ chức nên thị trường lao động của ngành này là rất “mênh mông”. Cũng chính vì lẽ đó, Kế toán là ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn – với ưu điểm dễ tìm được việc làm, không sợ thất nghiệp  và có thu nhập ổn định.

Sinh viên ngành Kế toán sau khi tốt nghiệp có thể làm việc được ở hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ. Một số vị trí hấp dẫn mà bạn có thể đảm nhiệm là:
- Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, thuế, giao dịch ngân hàng, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính, nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, nhân viên quản lý dự án,…
- Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính ở tất cả các loại hình doanh nghiệp trong nước và quốc tế
- Nghiên cứu, Giảng viên, Thanh tra kinh tế
Với những cơ hội việc làm hấp dẫn đó, có không ít sinh viên Kế toán tại các trường đại học đào tạo ngành này uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH),… đã tìm được những công việc bán thời gian để có thu nhập và tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kế toán tại các trường này còn được tạo điều kiện để tiếp cận cơ hội nghề nghiệp thông qua các ngày hội việc làm, hội thảo tuyển dụng do các trường đại học phối hợp tổ chức cùng với các doanh nghiệp, công ty, ngân hàng, … tại TP.HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét