Ngành Việt Nam học xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment
“Ngành Việt Nam học xét tuyển những tổ hợp môn nào?” - đây là thắc mắc chung mà rất nhiều thí sinh muốn biết khi dự định theo học ngành này tại giảng đường đại học. Đặc biệt, từ năm 2015, Bộ GD&ĐT đã có những thay đổi đáng kể về quy chế tuyển sinh, khái niệm khối thi trước kia đã được thay thế bằng khái niệm tổ hợp môn – bao gồm 3 môn mà thí sinh dùng để xét tuyển.
 
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể về những tổ hợp môn dùng để xét tuyển ngành Việt Nam học tại một số trường đại học, cao đẳng đào tạo uy tín. Hi vọng qua bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi “ngành Việt Nam học xét tuyển những tổ hợp môn nào?” từ đó có sự đầu tư chu đáo và ôn luyện hợp lý cho những môn học thế mạnh gắn liền với ngành học yêu thích của mình.
 

Việt Nam học là ngành học hứa hẹn có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai
Ngành Việt Nam học tuy là một ngành mới nhưng đã có nhiều thành công đáng kể, hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Việt Nam học tại những trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

1. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM xét tuyển ngành Việt Nam học theo 2 tổ hợp môn (Văn, Sử, Địa) và (Toán, Văn, Anh).

2. Trường Đại học Sài Gòn xét tuyển ngành Việt Nam học theo 2 tổ hợp môn (Văn, Sử, Địa) và (Toán, Văn, Anh).

3. Năm 2018, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến xét tuyển ngành Việt Nam học với 4 tổ hợp môn A01(Toán, Lý, Anh), C00(Văn, Sử, Địa), D01(Toán, Văn, Anh), D15(Văn, Địa, Anh).

4.  Trường Đại học Văn hóa TP.HCM xét tuyển ngành Việt Nam học với 4 tổ hợp môn (Văn, Sử Địa), (Văn, Toán, Anh), (Toán, Sử, Anh) và (Văn, Địa, Anh).

 
Những tổ hợp môn liệt kê trên đều được các trường áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh mà trường yêu cầu trong đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng. Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia là hình thức tuyển sinh được áp dụng chủ yếu tại tất cả các trường nói trên.
 
 
Ở HUTECH áp dụng xét tuyển kết quả học tập năm lớp 12 đối với ngành Việt Nam học
 
Để đạt kết quả đúng với nguyện vọng và tìm được môi trường đào tạo phù hợp nhất trong mùa tuyển sinh 2018, các thí sinh và quý bậc phụ huynh ngoài việc tìm hiểu sâu về câu hỏi “ngành Việt Nam học xét tuyển những môn nào?” thì thí sinh cũng cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Việt Nam học của các trường được liệt kê trên vào những năm trước. Năm 2017, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 ngành Việt Nam học của trường Đại học Sài Gòn là 23,00 điểm. 22,75 là điểm trúng tuyển của trường Đại học Văn hóa TP.HCM. Ngoài việc xét tuyển đại học, cao đẳng dựa vào điểm thi THPT Quốc gia thì một số trường còn áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT. Cụ thể, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ THPT đối với kết quả học tập năm học lớp 12 của thí sinh. Điều kiện xét tuyển là: thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên

Qua những thông tin đã trình bày, chắc chắn thắc mắc “Ngành Việt Nam học xét tuyển những tổ hợp môn nào?” các thí sinh và quý bậc phụ huynh đã phần nào có câu trả lời. Vấn đề còn lại là chính bản thân các thí sinh phải xác định rõViệt Nam học có thực sự là ngành học mà các bạn muốn theo đuổi trong tương lai của mình hay không? Vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và có niềm đam mê thật sự. Vì thế, ngay bây giờ các bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: Ngành Việt Nam học là gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường như thế nào? Bạn có phù hợp để theo học ngành Việt Nam học hay không? 

Ngọc Thảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét