Ngành Tài chính ngân hàng học ở đâu?

Leave a Comment
Song song với chọn ngành, việc chọn lựa một ngôi trường đại học uy tín, phù hợp để thực hiện giấc mơ đại học cũng là vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm vào mỗi mùa tuyển sinh. Theo đó, nên “học ngành Tài chính ngân hàng ở đâu?” để có thể an tâm về chất lượng đào tạo, có mức điểm trúng tuyển phù hợp là mối băn khoăn lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn trở thành một Cử nhân Tài chính ngân hàng trong tương lai.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các trường có đào tạo ngành Tài chính ngân hàng, qua đó giúp các bạn có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập ưng ý.

Những trường đại học đào tạo ngành Tài chính ngân hàng uy tín

Để trả lời cho câu hỏi nên “Học ngành Tài chính ngân hàng ở đâu?”, trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngành Tài chính ngân hàng hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào. Có thể nói, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực kinh tế nói chung và tài chính ngân hàng nói riêng, ngành Tài chính ngân hàng hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp với nhiều trình độ, chương trình khác nhau. Tuy nhiên, đối với trình độ đại học, có thể kể ra một số trường đại học uy tín đào tạo ngành Tài chính ngân hàng sau đây:
  • Đại học Ngân hàng TP.HCM
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
  • Đại học Kinh tế TP.HCM
  • Đại học Ngoại Thương (Phía Nam)
  • Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF)
 
Ngành tài chính ngân hàng học ở đâu
Sinh viên ngành Tài chính ngân hàng tại HUTECH được chú trọng phát triển toàn diện bản thân

 
Tại những trường đại học này, sinh viên ngành Tài chính ngân hàng được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu liên quan đến tài chính - tiền tệ và các quy trình hoạt động tài chính, thống kê, kế toán, thuế, bảo hiểm trong ngân hàng và doanh nghiệp. Bên cạnh việc đào tạo sinh viên có khả năng đảm trách các vị trí tại ngân hàng, công ty, tập đoàn tài chính như nghiệp vụ huy động vốn, nghiệp vụ thanh toán tiền tệ, kinh doanh ngoại hối, kiểm soát và quản lý rủi ro, thẩm định tài sản doanh nghiệp, phân tích tài chính, quản trị hoạt động ngân hàng, kế toán ngân hang,... sinh viên ngành Tài chính ngân hàng của các trường này còn được rèn luyện những kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như khả năng nghiên cứu, triển khai các giải pháp tài chính ngân hàng cho nền kinh tế.

Tại Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH, sinh viên ngành Tài chính ngân hàng được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm như CLB Nhà doanh nghiệp trẻ, CLB tiếng Anh, cuộc thi Kế toán tài năng, Bản lĩnh nhà đầu tư tài chính,... sinh viên ngành Tài chính ngân hàng tại HUTECH có cơ hội thu thập cho mình kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng ngoại ngữ,… Ngoài ra, HUTECH có thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất khang trang nên sinh viên theo học ngành Tài chính ngân hàng tại đây có thể yên tâm về trình độ tay nghề vì các bạn sẽ được thực hành trong những trung tâm thí nghiệm, phòng thực hành hiện đại, trang thiết bị tiên tiến để hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Học ngành Tài chính ngân hàng ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Những năm qua, mức điểm trúng tuyển ngành Tài chính ngân hàng có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường nên các bạn cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Tài chính ngân hàng của các trường để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng uy tín trong những năm gần đây:
- Đại học Ngân hàng TP.HCM: khoảng từ 20 đến 25 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): khoảng từ 15 – 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Ngoại Thương TP.HCM: khoảng từ 24 đến 29 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Kinh tế TP.HCM: khoảng từ 21 đến 25 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
- Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF): khoảng từ 15 đến 18 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển

 
ngành tài chính ngân hàng học ở đâu
HUTECH xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Tài chính ngân hàng

Được biết, HUTECH còn có áp dụng hình thức tuyển sinh xét tuyển học bạ lớp 12 THPT đối với ngành Tài chính ngân hàng này để thí sinh có thêm lựa chọn. Điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 trở lên đối với trình độ Đại học, từ 16,5 trở lên đối với trình độ Cao đẳng.

Với những điều đã trình bày, có lẽ vấn đề “Học ngành Tài chính ngân hàng ở đâu?” đã không còn là một câu hỏi khó. Vấn đề còn lại là bạn phải xác định rõ Tài chính ngân hàng có thực sự là ngành học bạn muốn theo đuổi cho tương lai của mình hay không, vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thật sự. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn hãy đặt tiếp cho mình thêm những câu hỏi khác về ngành học này và tìm ra những câu trả lời thỏa đáng, chẳng hạn như: Ngành Tài chính ngân hàng là gì, ra trường làm gì? Bạn có phù hợp để theo học ngành Tài chính ngân hàng không? Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển những tổ hợp môn nào?...

Quốc Huy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét