Bạn có phù hợp với ngành Tài chính ngân hàng?

Leave a Comment


Ngày nay, ngành Tài chính ngân hàng đã trở thành một ngành học khá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ năng động yêu thích lĩnh vực tài chính, thích làm việc trong các ngân hàng. Tuy nhiên, bạn có phù hợp với ngành Tài chính ngân hàng hay không? Để học tốt ngành Tài chính ngân hàng cần tố chất gì? Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin cơ bản, giúp bạn xác định được những tố chất cần thiết để trở thành một người làm Tài chính ngân hàng thành công.


1. Có khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt: Làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đồng nghĩa với việc bạn luôn tiếp xúc với hàng loạt các con số và vô vàn các phép tính phức tạp. Do đó, việc học tốt các môn tự nhiên, đặc biệt là môn Toán chính là điều kiện quan trọng cần có của người học ngành Tài chính ngân hàng. Bạn cũng cần có một trí nhớ tốt bên cạnh khả năng phân tích và đánh giá nhanh nhạy để giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến quản lý đầu tư sử dụng vốn.
2. Luôn trung thực, cẩn trọng, chính xác: Nhân viên Tài chính ngân hàng là người tạo niềm tin và để tạo được niềm tin đó thì bạn phải là người trung thực. Bên cạnh đó, Tài chính ngân hàng là lĩnh vực khá nhạy cảm nên bạn phải luôn cẩn trọng, tỉ mỉ và chính xác trong công việc, chỉ cần một sai số nhỏ, bạn sẽ phải đối diện với những hậu quả khó lường.
3. Có sự đam mê, sáng tạo, năng động: Là một nhân viên Tài chính ngân hàng, công việc của bạn sẽ gắn liền với tiền và những con số thường xuyên và liên tục. Chính vì vậy, đòi hỏi bạn phải có sự đam mê các công việc liên quan đến tiền. Niềm đam mê rất quan trọng, vì đam mê chính là chất xúc tác hiệu quả của quá trình sáng tạo. Bên cạnh đó, hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đòi hỏi bạn phải linh hoạt trong giao tiếp, nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý để giới thiệu dịch vụ, thuyết phục khách hàng… do đó nếu có tính năng động thì người học sẽ rất thành công với ngành này.
4. Giỏi ngoại ngữ và tin học: Tin học văn phòng & ngoại ngữ là hai chiếc chìa khóa vàng của mọi ngành nghề chứ không riêng ngành nào. Đặc biệt hơn, đối với với Tài chính ngân hàng, điều này càng trở nên quan trọng và thật sự cần thiết. Vì bất kỳ nghiệp vụ nào của ngành ngân hàng cũng đòi hỏi biết sử dụng thành thạo máy tính. Bên cạnh đó, khả năng ngoại ngữ của bạn cũng phải đủ để có thể giao tiếp với các đối tác hay thành viên trong công ty là người nước ngoài và đọc các tài liệu, viết báo cáo tài chính.
5. Chịu được áp lực cao, biết quản lý thời gian hiệu quả: Làm việc với những con số luôn đặt các nhân viên Tài chính ngân hàng vào trạng thái căng thẳng. Vậy nên, bạn phải có sức khỏe và tinh thần tốt. Bên cạnh đó, bạn phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không hao tổn sức lực và mất những khoảng thời gian vô ích.

Tài chính ngân hàng thực sự không khó và nếu có những yếu tố nói trên, bạn có thể đáp ứng được yêu cầu của nghề Tài chính ngân hàng. Tất nhiên, để trở thành một chuyên viên Tài chính ngân hàng thành công bạn cần sở hữu thêm một số yêu cầu khác nữa. Tại những trường đại học đào tạo ngành Tài chính ngân hàng uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Kinh tế Tài chính - UEF, Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH,... sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa những tố chất mà một chuyên viên Tài chính ngân hàng cần phải có.


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét