Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment
Khi các thí sinh muốn theo học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc thì vấn đề cần tìm hiểu đầu tiên đó là “Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Lý do là vì từ năm 2015, cùng với những thay đổi về quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, khái niệm khối thi trước kia đã được thay thế bằng khái niệm tổ hợp môn – bao gồm 3 môn mà thí sinh dùng để xét tuyển.

Thông qua bài viết này cùng nhau chúng ta hãy tìm câu trả lời cho câu hỏi “Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Và cùng đưa ra lựa chọn đúng đắn để đầu tư cho những môn học thế mạnh gắn liền với ngành nghề yêu thích.

 

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?


Được học ngành mình yêu thích tại một ngôi trường uy tín, có tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh bản thân luôn là mong muốn của hầu hết thí sinh trước ngưỡng cửa đại học. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyểnngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay:
 

 1. Trường Đại học KHXH & NV – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Hàn Quốc học với 2 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh); (Văn, Sử, Anh)
 2. Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM xét tuyển ngành Hàn Quốc học theo 3 tổ hợp môn (Văn, Sử, Địa); (Văn, Địa , Anh); (Văn, Sử, Anh)
 3. Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM – HUTECH xét tuyển với 4 tổ hợp môn: A01(Toán, Lý, Anh), C00(Văn, Sử, Địa), D01(Toán, Văn, Anh), D15(Văn, Địa, Anh) – ngành này dự kiến tuyển sinh trong năm 2018
 4. Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM – UEF xét tuyển với 4 tổ hợp môn: A01(Toán, Lý, Anh), C00(Văn, Sử, Địa), D01(Toán, Văn, Anh), D15(Văn, Địa, Anh)


Tổ hợp môn của ngành ngôn ngữ Hàn khá là đa dạng và phong phú

Trường nào xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc bằng học bạ THPT?


Tổ hợp môn của ngành ngôn ngữ Hàn khá là đa dạng và phong phú. Về phương thức xét tuyển, thì các trường nói trên đều có điểm chung là xét tuyển ngành ngôn ngữ Hàn theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên riêng một số trường có áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT để tạo thêm cơ hội lựa chọn, mở thêm cơ hội vào đại học cho những thí sinh có năng lực học tập tốt.

Ví dụ, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) năm 2018 xét tuyển học bạ THPT đối với kết quả học tập năm học lớp 12 của thí sinh, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học. 
Sau khi đã biết” Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”, thí sinh cũng nên tìm hiểu thêm về điểm trúng tuyển ngành này những năm gần đây của các trường để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp cũng như nắm bắt cơ hội đậu đại học tốt nhất.
 

Sinh viên HUTECH sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau

Điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường. Vậy nên, thí sinh cần chú ý tham khảo thêm điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc những năm qua của các trường nói trên để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp với năng lực của bản thân. Ví dụ như Đại học KHXH & NV – ĐHQG TP.HCM điểm trúng tuyển năm 2017 là 25 điểm, ĐH Sư Phạm TP.HCM điểm trúng tuyển năm 2017 là 23,25 điểm,…

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho vấn đề “Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Tuy nhiên, bạn phải xác định rõ ràng đây có phải là ngành học phù hợp với bạn hay không. Để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường,…

Thiện Lâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét