Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment
Trong xã hội hiện đại như hiện nay, bên cạnh tiếng mẹ đẻ thì ngoại ngữ được xem là “chìa khóa” để hội nhập với các nước phát triển trên toàn thế giới – “biết một ngoại ngữ là sống thêm một cuộc đời”. Và bên cạnh ngành Ngôn ngữ Anh được xem là ngành “hot” ở mọi thời đại thì ngày nay giới trẻ quan tâm khá nhiều đến ngành Ngôn ngữ Hàn. Đứng trước cánh cửa chọn ngành này,  câu hỏi “ Ngành Ngôn ngữ Hàn lấy bao nhiều điểm” là vấn đề quan trọng mà bất cứ thí sinh nào cũng cần tìm hiểu.

Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi “Ngành Ngôn ngữ Hàn lấy bao nhiêu điểm?” thông qua bài viết này, từ đó có cơ sở để bạn tự tin quyết định cho tương lai của mình.

 

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc lấy bao nhiêu điểm?


Trong những năm gần đây nhu cầu du học Hàn Quốc trở nên phổ biến hơn, do đó mức điểm trung bình ngành Ngôn ngữ Hàn có sự chênh lệch khá lớn theo từng năm và mỗi trường có một thế mạnh đào tạo và một mức điểm trúng tuyển riêng nên các bạn cần chú ý tham khảo, tìm hiểu kỹ để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp. 
 

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc được nhiều thí sinh lựa chọn theo học

Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển năm 2018 và mức điểm trúng tuyển năm 2017 của ngành Ngôn ngữ Hàn tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.

1. Trường Đại học KHXH & NV – ĐHQG TP HCM xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn theo 2 tổ hợp môn D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh) với điểm trung tuyển là 25 điểm đối với tất cả tổ hợp môn
2. Trường Đại học Sư phạm TP HCM xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn theo 3 tổ hợp môn D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), D96 (Toán, Khoa học xã hội, Tiếng Anh),  D78 (Ngữ Văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh) với điểm trúng tuyển là 23,25 điểm đối với tất cả tổ hợp môn
3. Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM HUTECH xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn theo 2 phương thức với 4 tổ hợp môn gồm: A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh) , C00 (Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý) , D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh) , D15 (Ngữ Văn, Địa Lý, Tiếng Anh). Là ngành dự kiến tuyển sinh năm 2018, dự kiến HUTECH sẽ xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia theo quy định và xét tuyển bằng điểm học tập năm lớp 12 (tổng 3 môn từ 18 điểm).

 

Các phương thức xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc


Qua đó cho thấy, việc tìm hiểu ngành “Ngôn ngữ Hàn Quốc lấy bao nhiêu điểm” cần phải gắn liền với từng trường cụ thể. Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia – phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên – mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3,… theo nguyên tắc chung là điểm trúng tuyển của đợt sau sẽ bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của đợt trước. 
 

HUTECH xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc với 2 hình thức 

Đối với HUTECH còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Ngôn Ngữ Hàn. Điều kiện xét tuyển học bạ của HUTECH là tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học. Bên cạnh đó, sinh viên học tại trường sẽ được trang bị các kĩ năng mềm như: kĩ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm… nhằm thích nghi với các doanh nghiệp đa quốc gia

Với những điều đã trình bày, chắc chắn bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “ Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc lấy bao nhiêu điểm”, đồng thời có cơ sở vững vàng để cân nhắc, lựa chọn cho mình một địa chỉ thực hiện giấc mơ đại học phù hợp. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn ưng ý, tốt nhất các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này. Chúc các bạn thành công!

Linh Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét