12 sinh viên Ngôn ngữ Nhật HUTECH trúng tuyển Kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật Bản

Leave a Comment
Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp - Việc làm Sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa phối hợp với Nghiệp đoàn Nhật Bản, Doanh nghiệp Tư vấn chất lượng VJQC tổ chức buổi phỏng vấn tuyển chọn những sinh viên xuất sắc cho chương trình Thực tập tại Nhật Bản – “Japan Internship 2017”. 12 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật của HUTECH đã vượt qua các vòng phỏng vấn cam go và trúng tuyển Kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật Bản.
 
 


Quang cảnh buổi phỏng vấn trực tuyến Kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật Bản tổ chức tại HUTECH
 
Để trở thành 12 đại diện tham gia Kỳ thực tập tại Nhật đợt này, các bạn đã trải qua nhiều vòng tuyển chọn từ cấp Khoa, đến trực tiếp cùng ông Morikawa Fumihisa - đại diện Nghiệp đoàn Nhật Bản và phỏng vấn trực tuyến thông qua Skype cùng lãnh đạo doanh nghiệp tại Nhật Bản – các đơn vị tiếp nhận sinh viên HUTECH sang thực tập.

Tại Vòng loại cấp Khoa (diễn ra vào ngày 04/05/2017), 43 ứng viên đã trải qua nội dung phỏng vấn tiếng Nhật, kỹ năng Ngữ pháp – Bunpo & Viết – Sakubun trong thời gian 45 phút. Kết quả đã có 26 sinh viên được chọn.

 
 

Tập thể 26 sinh viên đã cùng gặp gỡ và giao lưu với ông Morikawa Fumihisa để nắm rõ hơn các nội dung chuyến thực tập

Trong 2 ngày 06 và 07/05/2017, 26 bạn sinh viên này đã cùng gặp gỡ và giao lưu với ông Morikawa Fumihisa để nắm rõ hơn các nội dung tổng quan, chi tiết về kỳ thực tập tại Nhật, những lợi ích mà chương trình mang đến cũng như những điều cần lưu ý để có được một kỳ thực tập thành công trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản.

Lần lượt từng nhóm sinh viên (gồm 4 – 5 sinh viên) đã trao đổi cùng ông Morikawa trong thời gian 30 phút với các câu hỏi liên quan đến học tập, cuộc sống, bạn bè, kỹ năng làm việc nhóm, văn hóa Nhật Bản. Đặc biệt, ông Morikawa còn đưa ra nhiều tình huống để sinh viên hình dung và trả lời nhanh, từ đó giúp ông có cái nhìn cụ thể nhất về những khó khăn mà các bạn sẽ gặp phải khi sang Nhật. Theo đó, những kỳ vọng của các bạn về kỳ thực tập, những mong muốn ở công việc tương lai cũng được ông lắng nghe, chia sẻ và định hướng. Kết quả đã có 15 sinh viên được tuyển chọn để sẵn sàng bước vào Vòng phỏng vấn trực tuyến cùng lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản.

 



Với năng lực và thái độ tích cực, 12 bạn sinh viên đã vượt qua kỳ phỏng vấn trực tuyến 

Với năng lực và thái độ tích cực, 12 bạn sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ phỏng vấn trực tuyến vào hai ngày 08 và 09/05 và sẽ chính thức tham gia kỳ thực tập tại Nhật từ ngày 15/07/2017. Dự kiến, trong 1 – 2 ngày tới, 3 sinh viên còn lại sẽ tiếp tục tham dự phỏng vấn để lựa chọn vào chương trình “Japan Internship 2017”.
 
  • Danh sách 12 sinh viên trúng tuyển chương trình “Japan Internship 2017”
 
STTHọ tênLớp
1Nguyễn Đặng Anh Thư14DTN02
2Trần Thị Mai Phương14DTN02
3Trần Huy Phương Thảo14DTN02
4Nguyễn Thế Duy14DTN02
5Võ Thị Thu Thương14DTN03
6Trịnh Thanh Trang14DTN03
7Phan Minh Gia Huy15DTN01
8Lài Vủ Thoại15DTN03
9Tăng Thị Phương Giao14DTN02
10Huỳnh Thị Xuân Đào14DTN02
11Trần Thị Hải Châu14DTN02
12Huỳnh Thị Đông Thi14DTN02
 
Chia sẻ niềm vui này, ThS. Hồ Tố Liên – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ cho rằng: “Đây thực sự là một niềm vui lớn khi Khoa có đến 12 sinh viên xuất sắc giành quyền tham gia kỳ thực tập 6 tháng tại Nhật Bản. Đây sẽ là cơ hội quý để các bạn tiếp cận trực tiếp môi trường làm việc, phong cách làm việc của người Nhật, hiểu hơn về Văn hóa - Đất nước – Con người nơi đây để sẵn sàng áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, tăng cường khả năng tiếng Nhật và tự tin làm việc hiệu quả ngay sau khi ra trường”.
 
 
ThS. Hồ Tố Liên – Phó trưởng Khoa Ngoại ngữ vui mừng khi Khoa có đến 12 sinh viên giành quyền tham gia Kỳ thực tập

Là một trong số những sinh viên được chọn, bạn Trần Thị Mai Phương hào hứng: “Từng vinh dự được đặt chân đến đất nước mặt trời mọc vào Tháng 02 vừa qua trong khuôn khổ chương trình học bổng toàn phần sang tham quan, học tập 1 tuần tại Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T), dịp này, em may may mắn tiếp tục được chọn lựa tham gia Kỳ thực tập tại Nhật Bản. Niềm vui vì vậy mà được nhân đôi. Em kỳ vọng qua chuyến thực tập này sẽ trang bị thêm cách làm việc đầy nghiêm túc và kỷ luật của người Nhật, làm giàu thêm kiến thức văn hóa bản địa và cải thiện tối đa khả năng tiếng Nhật của mình”.
 
 
Sinh viên Nguyễn Thế Duy thực hiện phần phỏng vấn trực tuyến của mình

Trong khi đó, bạn Nguyễn Thế Duy cho biết: “Là chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhật ngữ Akira của Khoa, từng đạt Giải Khuyến khích Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật các trường đại học phía Nam”, tất cả những gì em mong muốn là không ngừng làm giàu tri thức bản thân khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Từ sự quyết tâm đó, ngay khi nhận được thông tin tuyển Thực tập tại Nhật Bản, em đã rất kỳ vọng và cố gắng hết sức mình. Thành quả cuối cùng đã được ghi nhận, từ hành trình 6 tháng thực tập tại Nhật Bản em sẽ tiếp tục nỗ lực để không chỉ tự tôi rèn bản thân mà còn mang niềm tự hào về cho HUTECH nói chung và Khoa Ngoại ngữ nói riêng”.
 
 

Trước khi đặt chân đến Nhật, tập thể các bạn sẽ được Khoa Ngoại Ngữ tập huấn kỹ năng để tự tin, dễ dàng hòa nhập vào quy trình thực tập tại Nhật


Trước khi đặt chân đến Nhật, tập thể các bạn sẽ được Khoa Ngoại Ngữ tập huấn kỹ năng để tự tin, dễ dàng hòa nhập vào quy trình thực tập tại Nhật. Đến ngày 15/12 kỳ thực tập sẽ khép lại bằng Báo cáo thưc tập của từng cá nhân. Tham gia và hoàn thành Kỳ thực tập, các bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận tham gia thực tập tại Nhật và được chuyển đổi Tín chỉ tương đương tại HUTECH đối với 03 môn học gồm: Thực tập tốt nghiệp, Viết báo cáo tiếng Nhật, Tiếng Nhật Thương mại.

Được biết, các đợt phỏng vấn Thực tập tại Nhật Bản sẽ được tổ chức định kỳ 6 tháng một lần tại HUTECH, mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho những sinh viên yêu thích tiếng Nhật cũng như mong muốn được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Thiên Di
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét