Tuyển sinh Đại học bằng học bạ: nên hay không?

Leave a Comment
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đang đến gần. Tuy nhiên, thí sinh có mong muốn vào một trường Đại học như ý muốn vẫn còn nhiều băn khoăn về phương thức tuyển sinh. Đặc biệt là hình thức Tuyển sinh Đại học bằng học bạ của các trường đại học hiện nay.

Có thể nói  xét tuyển đại học bằng học bạ là phương thức tuyển sinh không quá mới và đã được nhiều trường chọn để xây dựng thành phương án tuyển sinh các năm qua. Vậy, phương thức này có những ưu điểm gì?

Ưu điểm của hình thức tuyển sinh đại học bằng học bạ

Tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT là một trong số những hình thức được các trường Đại học trong nước và thế giới áp dụng phổ biến và duy trì cho thời điểm hiện tại. Sở dĩ được như vậy, vì nó có nhiều ưu điểm nổi bật.
Thứ nhất, cơ hội được học tập như các thí sinh tham gia thi là như nhau. Đúng vậy, khi bạn trúng tuyển đại học bằng học bạ THPT, bạn được thụ hưởng môi trường học tập cũng như chương trình đào tạo như sinh viên khác. Đây cũng là gợi ý hữu ích để thí sinh chủ động nắm bắt tấm vé vào đại học. Không nhất thiết phải dựa hoàn toàn vào kỳ thi THPT quốc gia.

Thứ 2, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Thông báo xét tuyển học bạ vào trường đại học năm 2017 đã được quy định cụ thể. Do đã rõ ràng, các bạn có thể chuẩn bị giấy tờ liên quan ngay từ bây giờ để tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của hình thức xét tuyển học bạ trực tuyến, chi phí đi lại của các bạn càng được tiết kiệm hơn.

Thứ 3, Các bạn học sinh đã tốt nghiệp THPT đều có thể tham gia. Dù là tốt nghiệp khóa 2017 hay các khóa 2016 trở về trước. Điều này được xem như tạo điều kiện tốt nhất để xây dựng xã hội học tập, đặc biệt những ai không có điều kiện học đại học trước đây.



Tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT là một trong số những hình thức được các trường Đại học trong nước và thế giới áp dụng phổ biến và duy trì cho thời điểm hiện tại
Từ những thông tin trên, ắt hẳn vấn đề “Tuyển sinh đại học bằng học bạ: nên hay không nên?” sẽ không còn là câu hỏi khó. Và lời khuyên dành cho các bạn là, nên tận dụng các cơ hội để tăng khả năng trúng tuyển của mình vào trường đại học và ngành nghề mà mình yêu thích. Vì thế, các bạn nên tham gia xét tuyển học bạ trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay.

Trường nào tuyển sinh đại học bằng học bạ?

Phương thức tuyển sinh này mở ra cơ hội vào đại học cho những thí sinh có kết quả học tập xứng đáng trong những năm THPT. Đây là hình thức tuyển sinh riêng, tùy thuộc vào để án tuyển sinh từng trường. Hiện tại có rất nhiều trường áp dụng phương thức tuyển sinh này như: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Tài nguyên Môi trường TP.HCM; Đại học Công nghệ TP. HCM – HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF),...
Hiện nay có rất nhiều trường xét tuyển bằng học bạ chẳng hạn như ở HUTECH

Ví dụ như trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH). Song song với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia thông thường. HUTECH xét tuyển học bạ lớp 12 đối với tất cả các ngành đào tạo Đại học. Phương thức xét tuyển học bạ được áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Và theo dự thảo Quy chế Tuyển sinh 2017, để tham gia xét tuyển học bạ trình độ Đại học, thí sinh cần đáp ứng các tiêu chí. Đầu tiên là phải tốt nghiệp THPT.
Ngay từ bây giờ dù có ý định thi tốt nghiệp THPT Quốc gia để dự tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng 2017 hay bằng phương án nộp hồ sơ tuyển sinh Đại học bằng học bạ THPT. Các bạn hãy tích cực thu thập và cập nhật thông tin tuyển sinh đại học một cách đầy đủ nhất.
Thanh Văn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét