Hướng dẫn hồ sơ xét tuyển đại học 2017

Leave a Comment
Đối với mỗi học sinh THPT, trúng tuyển đại học có thể nói là bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình, do đó, cần sự chuẩn bị cả kiến thức lẫn tâm lý để xét tuyển vào đại học mà mình yêu thích. Để “vượt vũ môn” với kết quả tốt nhất, các bạn nên chuẩn bị hành trang thật kỹ. Cạnh đó, các bạn nên tìm hiểu hướng dẫn hồ sơ xét tuyển đại học 2017. Điều này nhằm giúp các bạn hạn chế sai sót, chủ động hơn cho hành trình đến với giảng đường đại học của mình.

Bài viết sau đây sẽ tập trung vào hai vấn đề thí sinh phải chú ý: thứ nhất là cách làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia và thứ hai là cách làm hồ sơ xét tuyển đại học theo quy định cụ thể.

Hồ sơ thi THPT Quốc gia và hồ sơ xét tuyển đại học gồm những gì?


Năm 2017 Bộ giáo dục có điều chỉnh mới cho thi THPT quốc gia và xét tuyển Đại học cao đẳng như khi làm hồ sơ thi THPT quốc gia phải chọn luôn nguyện vọng, thay đổi hình thức thi cũng như xét tuyển các nguyên vọng.

Theo đó, khi làm hồ sơ thi THPT Quốc gia bác bạn phải đăng ký luôn nguyện vọng xét tuyển đại học. Hồ sơ các bạn cần phải có phiếu đăng kí dự thi, học bạ THPT, ảnh và hộ khẩu.

Năm nay, trong khoảng thời gian từ 1/4 - 20/4/2017 là các bạn sẽ phải hoàn tất hồ sơ dự thi THPT Quốc gia và nộp tại trường THPT theo học. Riêng các thí sinh tự do có thể nộp tại các điểm thi phù hợp với nhu cầu của thí sinh. Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. 



Tùy vào phương thức tuyển sinh của các trường, sẽ có hướng dẫn hồ sơ xét tuyển đại học 2017
Hiện tại, ngoài hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi một số trường còn xét tuyển bằng học bạ. Ví dụ như: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM; Đại học Tài nguyên Môi trường TP.HCM; Đại học Công nghệ TP. HCM – HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF),...

Ví dụ,  tại HUTECH, Hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá thuận lợi về thủ tục, quy trình cho thí sinh. Quan trọng nhất là đơn xin xét tuyển (theo mẫu trường đại học HUTECH). Giấy tờ không thể thiếu là photo công chứng học bạ THPT. Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT. Nếu thuộc dạng ưu tiên bạn cần có ảnh và chứng nhận. Sau khi đã chuẩn bị, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin và gửi đến trường muốn được xét tuyển kèm theo lệ phí xét tuyển theo đường bưu điện.

Một số lỗi cần tránh khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học 2017

Theo kinh nghiệm của các thầy cô làm công tác tuyển sinh tại trường đại học, có nhiều thí sinh sai sót khi làm hồ sơ. Lỗi gặp phải thường là điền sai thông tin cá nhân, tên ngành, mã ngành. Thậm chí nhầm phiếu xét tuyển, nhầm trường. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nên kiểm tra kỹ để xem giấy chứng nhận kết quả thi có hợp lệ không. HUTECH cũng lưu ý, thí sinh xét tuyển trực tuyến thì không cần nộp phiếu đăng kí xét tuyển.


Ở HUTECH xét tuyển đại học bằng 2 hình thức

Thông qua những tìm hiểu trên, hẳn các bạn thí sinh đã hình dung được sơ lược về bộ hồ sơ xét tuyển đại học 2017 phù hợp với lựa chọn ngành nghề của mình. Việc chuẩn bị tốt hồ sơ sẽ giúp bạn có thêm thời gian cho những phần việc khác, như tham khảo thông tin các năm trước tại các trang web, báo chí… hoặc liên hệ phòng tư vấn tuyển sinh tại trường đại học mà mình nhắm tới. Chúc các bạn may mắn!

Thanh Văn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét