Thời gian xét tuyển đại học 2017

Leave a Comment
Khi bàn về vấn đề tuyển sinh 2017, người ta thường hay chú trọng đến những chủ đề như nội dung thi, ôn tập, xét tuyển… mà bỏ qua hẳn thời gian xét tuyển đại học 2017. Thật ra, đây là một phần khá quan trọng. Nếu nắm rõ thời gian xét tuyển đại học, kỳ thi lớn này không còn là gánh nặng của mỗi học sinh.

Cần phải xác định rằng thời gian xét tuyển đại học năm 2017 không chỉ đơn giản là ngày tháng. Mà nói một cách chính xác là sự phân bổ hợp lý của phần chuẩn bị để có chiến lược nộp hồ sơ một cách thông minh nhất. Vậy thì, sắp xếp thế nào cho hợp lý?

Những mốc thời gian xét tuyển đại học 2017 quan trọng

Theo quy chế tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT, thời gian xét tuyển đại học 2017 chính thức sẽ bắt đầu từ ngày 15/7/2017. Năm nay, thời gian tuyển sinh đại học bắt đầu sớm hơn khoảng nửa tháng so với năm trước. Do vậy tính đến nay, các trường Đại học công bố rộng rãi đề án tuyển sinh, các tổ hợp môn, cách thức xét tuyển đại học cũng như các ngành nghề đào tạo. Chi tiết xem tại thituyensinh.vn

Sau cột mốc này, quá trình xét tuyển đại học sẽ diễn ra tuần tự theo thời gian. Đầu tiên là chấm bài, nộp hồ sơ, công bố điểm sàn trước 14/7/2017. Cuối cùng trường sẽ công bố danh sách thí sinh trúng tuyển. Đặc biệt, năm ngoái cũng như năm nay, thí sinh không được rút-nộp hồ sơ như trước đây. Vì thế, các bạn cần tham khảo kết quả tuyển sinh các năm trước để cân nhắc, chọn trường.


Thời gian xét tuyển đại học thường diễn ra vào tháng 7

Để nắm chắc thời gian của từng đợt xét tuyển tránh sai sót cho việc thực hiện giấc mơ đại học, thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ quy chế xét tuyển đại học 2017. Trong đó, các bạn nên chú ý đến các mốc thời gia sau: trước ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vàoSau đó, các trường sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 1/8.
 

 Tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH năm 2016, tời gian xét tuyển đại học tại HUTECH chia ra làm nhiều đợt
Năm 2017, việc xét tuyển đại học có nhiều thay đổi, theo đó quy chế tuyển sinh cho phép các trường tự chủ động thời gian nhận hồ sơ xét tuyển, thời gian công bố kết quả và khi nào dừng tuyển sinh, xét tuyển.
 

Lưu ý gì trong thời gian xét tuyển đại học 2017? 

Sau khi đã biết mốc thời gian xét tuyển đại học 2017, lưu ý tiếp theo là gì? Điều các thí sinh cần làm chính là chuẩn bị phù hợp với từng giai đoạn. Theo kinh nghiệm của nhiều cán bộ làm công tác tuyển sinh, hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học 2017 phải chính xác, đồng nhất giữa các phiếu cũng như bìa đựng hồ sơ. Thí sinh cũng nên dựa vào phổ điểm thống kê, chỉ tiêu của từng trường cũng như mức độ quan tâm của trường đó mà có “điểm rơi” thích hợp trong việc đăng ký xét tuyển đại học.

Điều đáng nói, từ ngày 01/4 - 20/04, thí sinh sẽ nộp hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2017 và đồng thời sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường, ngành học mà mình yêu thích. Thực chất thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào mục số 21 trong hồ sơ dự thi, tuy nhiên, chỉ được xét trúng tuyển 01 và chỉ 01 nguyện vọng mà thôi. Do đó, tất yếu phải có sự cân nhắc mức điểm của những năm trước để có chiến lược đăng ký đúng, tránh mất oan cơ hội vào đại học. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu muốn xét vào 1 ngành nào đó ở nhiều trường, nên chọn những trường có điểm chuẩn cao đăng ký đầu tiên, kế đó là những trường có điểm thấp liền kề - như thế, việc đăng ký nguyện vọng mới trở nên có nghĩa.

Thí sinh cần sắp xếp thời gian hợp lý để chuẩn bị cho kỳ thi đại học thật tốt

Do thời gian đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển đại học cho từng nguyện vọng không dài. Đặc biệt là so với thời điểm trước năm 2016. Vì vậy, thí sinh cũng nên cân nhắc ngành nghề thật sớm, tránh tình trạng “đứng núi này trông núi nọ”. Nếu cảm thấy kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia chưa được như ý. Các bạn học sinh có thể “thủ sẵn” một bộ hồ sơ xét tuyển bằng học bạ THPT. Tại những trường có truyền thống đào tạo như Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Công nghiệp, Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM - UEF... Xét tuyển học bạ đã giúp nhiều thí sinh vào được ngành học yêu thích bằng chính nỗ lực của mình. 
Trên đây chỉ là những gợi ý sơ lược về thời gian xét tuyển đại học 2017. Hi vọng sẽ giúp bạn trẻ hình dung rõ hơn một về kỳ thi quan trọng này. Phân bổ thời gian hợp lý có thể giúp bạn tập trung vào những điều cần quan tâm khác. Hy vọng với những gợi ý từ HUTECH, các bạn đã sẵn sàng cho một kỳ thi thành công!

Thanh Văn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét