Thời gian tuyển sinh đại học 2017

Leave a Comment
Kết thúc quá trình định hướng và lựa chọn ngành nghề, các bạn học sinh THPT sẽ lên kế hoạch cho việc học tập, ôn tập để chuẩn bị cho đợt tuyển sinh đại học 2017. Do đó, thời gian tuyển sinh đại học 2017 là thông tin các bạn thí sinh cần phải nắm chắc. Điều này sẽ giúp các sĩ tử tự tin hơn trong quá trình đăng ký xét tuyển vào các trường.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cần thiết về thời gian tuyển sinh đại học 2017. Phụ huynh và các bạn thí sinh có thể tham khảo để có kế hoạch ôn tập tốt nhất.

Những mốc thời gian tuyển sinh đại học 2017

Theo quy chế tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT, đợt xét tuyển đầu tiên trong kỳ tuyển sinh đại học 2017 chính thức sẽ bắt đầu từ ngày 15/7/2017. Năm nay, thời gian tuyển sinh đại học bắt đầu sớm hơn khoảng nửa tháng so với năm trước. Tính đến nay, theo cập nhật trên trang: thituyensinh.vn, các trường Đại học công bố rộng rãi đề án tuyển sinh, các tổ hợp môn, cách thức xét tuyển cũng như các ngành nghề đào tạo để thí sinh và phụ huynh quan tâm có thể tra cứu trước khi chọn ngành, chọn trường xét tuyển.


Thời gian tuyển sinh đại học 2017 sẽ phụ thuộc vào đề án tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT
Để nắm chắc thời gian của từng đợt xét tuyển tránh sai sót cho việc thực hiện giấc mơ đại học, thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ quy chế tuyển sinh đại học 2017. Trong đó, các bạn nên chú ý đến các mốc thời gia sau: trước ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vàoSau đó, các trường sẽ công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 1/8.


 
Thời gian tuyển sinh đại học tại HUTECH chia ra làm nhiều đợt

Thời gian tuyển sinh đại học 2017 thường phụ thuộc vào quy chế tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, một số trường Đại học sẽ có đề án và thời gian tuyển sinh riêng. Thời gian tuyển sinh từng trường có thể dài, ngắn khác nhau phụ thuộc vào chỉ tiêu của trường đó. Tuy nhiên, các trường này vẫn phải đảm bảo thời gian tuyển sinh theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Vì vậy, để tạo lợi thế cho mình, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về thời gian, phương thức xét tuyển của từng trường trong giai đoạn tuyển sinh hiện nay. Điều này giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để trúng tuyển Đại học đúng ngành nghề yêu thích. Ví dụ, theo phương án tuyển sinh của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), trường áp dụng xét tuyển theo điểm học tập lớp 12 song song với xét điểm thi THPT Quốc gia. Đối với xét điểm học tập lớp 12, thời gian xét tuyển dự kiến được chia làm 8 đợt. Đợt đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 02/05/2017.

 

Trong thời gian tuyển sinh 2017 cần lưu ý điều gì?

Bạn nên lưu ý những điều sau trong khoảng thời gian tuyển sinh đại học 2017:

- Thường xuyên theo dõi trang web tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc các kênh thông tin tuyển sinh uy tín. Bạn sẽ cập nhật thông tin chính xác và chính thống nhất về thời gian tuyển sinh 2017.

- Tìm hiểu kỹ thông tin và đề án tuyển sinh ở các trường Đại học có nguyện vọng theo học. Bao gồm: phương thức xét tuyển, thời gian xét tuyển, tổ hợp môn xét tuyển các ngành,...đảm bảo có cho mình nhiều cơ hội trúng tuyển.

- Chuẩn bị và giữ gìn kỹ các hồ sơ xét tuyển, tránh bị thất lạc trong thời gian tuyển sinh đại học. Điều này gây cản trở và mất thời gian của bạn trong quá trình xét tuyển.

 

Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin và đề án tuyển sinh ở các trường Đại học có nguyện vọng theo học

Với những gợi ý mà bài viết này cung cấp cho bạn về thời gian tuyển sinh đại học 2017, tin chắc bạn sẽ có định hướng cho kế hoạch học tập của mình. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về mùa tuyển sinh năm nay để có cho mình kế hoạch ôn tập tốt nhất.

Tâm Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét