Những lưu ý trong tuyển sinh đại học năm 2017

Leave a Comment
Theo Quy chế tuyển sinh 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Bộ đã có những hướng dẫn rất cụ thể về Kỳ thi THPT Quốc gia và việc tuyển sinh đại học 2017. Theo đó, việc cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển khi đã có điểm thi THPT quốc gia là hợp lý, nhằm tạo cơ hội cho thí sinh trúng tuyển cao nhất.
Thứ nhất, Trong tuyển sinh đại học năm 2017, tất cả các trường Đại học trên cả nước sẽ xét bằng phần mềm xét tuyển chung. Các thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng, nhiều ngành và nhiều trường. Thí sinh sẽ đăng ký vào các trường theo nguyện vọng ưu tiên từ cao xuống thấp. Do đó, ngay từ đầu, thí sinh phải xác định các trường và ngành học để đăng ký. Tuy nhiên, thí sinh cũng phải đáp ứng được ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trong xét tuyển đại học 2017 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Tuyển sinh đại học năm 2017, tất cả các trường ĐH trên cả nước sẽ xét tuyển chung

Thứ hai, khi trúng tuyển, thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận nhập học. Đó là cách thí sinh xác nhận mình sẽ chỉ học trường đó, do mỗi thí sinh chỉ có một giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh có thể gửi giấy chứng nhận điểm thi qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường đại học trong thời gian quy định.

Thứ ba, các trường sẽ căn cứ trên kết quả xác nhận nhập học để tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung. Nếu không muốn học trường mà mình trúng tuyển trong đợt đầu có thể không nộp giấy chứng nhận kết quả thi và chờ tham gia các đợt xét tuyển bổ sung

Thứ tư, trong tuyển sinh đại học năm 2017, các trường đại học có thể kết hợp nhiều hình thức tuyển sinh. Thí sinh được tham gia cùng lúc các hình thức tuyển sinh của trường đại học mà mình muốn theo học. Ví dụ: Bên cạnh kỳ thi THPT quốc gia,  Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH); Đại học Tài nguyên Môi trường TP. HCM hay Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM (UEF) lại tuyển sinh song song bằng hai hình thức, xét kết quả điểm kỳ thi THPT quốc gia 2017 và xét điểm học bạ THPT. Trong đó, HUTECH và UEF chỉ sử dụng học bạ lớp 12 THPT. 




Tuyển sinh đại học 2017 vẫn dành chỉ tiêu xét tuyển theo khối thi A, B, C, D, A1
Thứ năm, những thí sinh đăng ký vào những trường có tổ chức thi đánh giá năng lực hay thi năng khiếu sẽ thi theo quy định của từng trường. Trong năm 2016, các trường như Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học Bách khoa Hà Nội…là những trường có áp dụng hình thức này.
Thứ sáu, tuyển sinh đại học 2017 vẫn dành chỉ tiêu xét tuyển theo khối thi A00, B00, C00, D01, A01. Bộ sẽ yêu cầu các trường dành ít nhất 25% chỉ tiêu xét tuyển theo khối thi truyền thống. Tổ hợp các môn thi truyền thống được xác định như những năm trước đây. Các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ không có gì thay đổi. Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí sẽ lấy điểm thành phần tương ứng của các bài thi tổ hợp. Các trường đại học có thể quy định thêm các tổ hợp xét tuyển mới từ bài thi KHTN hay bài thi KHXH để xét tuyển đại học, tuy nhiên trong tổ hợp xét tuyển phải có ít nhất 1 môn hoặc Toán, hoặc Văn theo quy định.


Có thể nói, tuyển sinh đại học năm 2017 có nhiều thuận lợi cho thí sinh
Có thể nói, tuyển sinh đại học năm 2017 có nhiều thuận lợi cho thí sinh. Các bạn học sinh Lớp 12 có thể yên tâm để học tập, suy nghĩ để lựa chọn các nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học cho mình. Thay vì lo lắng, các bạn hãy tập trung vào học thật tốt các môn thế mạnh để có kết quả cuối cùng tốt nhất. Chúc các sĩ tử bước vào mùa tuyển sinh đại học 2017 thật tự tin và thành công.

Đình Đương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét