Lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT

Leave a Comment

Tuyển sinh đại học bằng học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào của hầu hết các trường có đề án tuyển sinh riêng. Đây cũng là hình thức tuyển sinh đại học có nhiều ưu điểm được các trường và thí sinh quan tâm đặc biệt trong năm 2017. Tuy nhiên, mỗi trường đại học áp dụng đều có điểm khác nhau. 

Vậy, thí sinh nên lưu ý những điểm gì khi tuyển sinh đại học bằng học bạ lớp 12 để cơ hội trúng tuyển đại học của mình là cao nhất?

Tham gia tuyển sinh đại học bằng học bạ thí sinh cần lưu ý gì?

Thứ nhất, đây là hình thức tuyển sinh riêng nên các trường có cách tính điểm khác nhau. Chủ yếu là xét điểm trung bình học tập cả 3 năm THPT. Tuy nhiên cũng có trường tuyển sinh đại học bằng học bạ bằng điểm 4 – 5 học kỳ. Một số trường có quy định thêm về xếp loại hạnh kiểm. Riêng trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) thì khác biệt hơn. HUTECH chỉ xét điểm trung bình năm lớp 12 và không quy định về hạnh kiểm.  
Thứ hai, tình thức xét tuyển đại học bằng học bạ áp dụng cho tất cả thí sinh. Điều kiện quan trọng để tham gia xét tuyển học bạ vào đại học năm 2017 là phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Với khóa 2017, các bạn tham gia kỳ thi tốt THPT quốc gia 2017 để xét tốt nghiệp THPT. Thí sinh khóa 2016 trở về trước, đã tốt nghiệp THPT thì không cần tham gia kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp nữa.

Thứ ba, thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ tùy thuộc vào quy định của từng trường. Nhiều trường bắt đầu xét tuyển bằng học bạ từ rất sớm vào khoảng tháng 5/2017. Ví dụ, Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM – UEF, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nhận hồ sơ xét tuyển đại bằng học bạ đợt 1 năm 2017 từ ngày 02/05/2017.
Thứ tư, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký bằng 3 cách. Các bạn có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến theo mẫu của trường. Hay gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Một cách nữa là nộp hồ sơ trực tiếp tại trường. Thí sinh nên theo dõi thông báo của nhà trường để nắm được thông tin chi tiết.

Thứ năm, xét tuyển bằng học bạ, thí sinh không bị giới hạn quyền đăng ký nguyện vọng. Thí sinh có thể đăng ký nhiều trường, nhiều ngành trong một trường; sử dụng đồng thời hình thức tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT và điểm thi THPT quốc gia. Kết hợp các phương thức này là cách thức được hầu hết các trường khuyến khích thí sinh.

Thứ sáu, khi đăng ký theo hình thưc tuyển sinh đại học bằng học bạ thí sinh cần lưu ý. Quan trọng nhất là chú ý điền đủ thông tin.  Việc điền đúng thông tin sẽ giúp nhà trường gửi kết quả đến các bạn chính xác và sớm nhất. Đối với các bạn ở xa, đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến là giải pháp nhanh nhất.


Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ tùy thuộc vào quy định của từng trường


Trường nào tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT?

Việc chọn một trường Đại học có cơ sở vật chất tốt, chương trình đào tạo đội ngũ giảng viên uy tín có xét tuyển bằng học bạ cũng là bước quan trọng đầu tiên để thí sinh thực hiện giấc mơ đại học của mình. Để sử dụng hình xét tuyển sinh đại học bằng học bạ, thí sinh tìm hiểu thông tin tại một số trường như: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM; Đại học Công nghệ TP. HCM – HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF),...

 
Ở HUTECH có hình thức tuyển sinh đại học bằng học bạ 

Có thể khẳng định, trong mỗi trường trường trên có quy trình và điều kiện xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng nhưng đều hướng tới việc đảm bảo cho thí sinh có quyết định đúng đắn nhất trong việc chọn trường. 
 

Hy vọng với những thông tin bài viết cung cấp, hẳn các bạn thí sinh đã nắm rõ những lưu ý khi tuyển sinh đại học bằng học bạ THPT năm 2017. Việc chuẩn bị tốt hồ sơ sẽ giúp các bạn có thể yên tâm học tập, suy nghĩ để lựa chọn được nguyện vọng phù hợp với năng lực và điều kiện cụ thể của mình. Chúc các bạn thành công !

Đình Đương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét