Có nên xét tuyển vào đại học bằng học bạ THPT?

Leave a Comment
Năm 2017, thực hiện chủ trương tự chủ trong tuyển sinh của Bộ Giáo dục -  Đào tạo, thí sinh cả nước có thể xét tuyển vào đại học bằng nhiều cách khác nhau. Theo đó, hình thức xét tuyển học bạ vào đại học được nhiều thí sinh phụ huynh quan tâm. Vậy Xét tuyển vào đại học bằng học bạ có ưu điểm gì. Thí sinh có nên xét tuyển vào đại học bằng học bạ THPT?

Bài viết sau sẽ chỉ ra một số ưu điểm khi xét tuyển vào đại học bạ cũng như một số trường sử dụng phương thức tuyển sinh này.

Trúng tuyển đại học bằng xét tuyển học bạ THPT

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường có đề án tuyển sinh riêng áp dụng. Đây là là xu hướng xét tuyển của nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng phổ biến vì nó giảm áp lực thi cử song vẫn giúp các trường hoàn toàn có cơ sở để chọn được những sinh viên tốt nhất. Tại Việt Nam, xét tuyển học bạ THPT còn mở ra cơ hội vào đại học cho nhiều thí sinh. Chỉ cần thí sinh nỗ lực và có kết quả học tập tốt và tốt nghiệp THPT.


Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường có đề án tuyển sinh riêng áp dụng

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn về giá trị bằng cấp, thụ hưởng dịch vụ, chương trình đào tạo giữa phương thức này so với các hình thức truyền thống. Nhưng có thể nói: trúng tuyển bằng học bạ hay điểm thi THPT quốc gia đều như nhau. Các bạn đều học cùng lớp với nhau và được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất từ môi trường học tập, đội ngũ giảng viên, dịch vụ chăm sóc sinh viên, chương trình đào tạo cho đến bằng cấp sau khi tốt nghiệp…

Chọn trường để xét tuyển học bạ THPT vào đại học năm học 2017
 

Chọn một trường Đại học có cơ sở vật chất tốt, chương trình đào tạo đội ngũ giảng viên uy tín không chỉ là mối quan tâm của các thí sinh và thí sinh xét tuyển học bạ. Đó còn là băn khoăn không hề nhỏ của các thí sinh xét tuyển ở các phương thức khác: nguyện vọng, đánh giá năng lực…Vậy, làm thế nào để biết được “ngôi trường đại học nào dành cho bạn” nếu thật sự bạn muốn chọn trường đó để xét tuyển học bạ?
Trước hết, theo kinh nghiệm, bạn nên tham khảo hầu hết đề án tuyển sinh 2017 của các trường đại học uy tín có xét học bạ trong năm 2017 như: Đại học Kinh tế Luật - ĐH Quốc gia TPHCM; Đại học Tài nguyên Môi trường TP.HCM; Đại học Công nghệ TP. HCM – HUTECH hay Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF),...để tìm hiểu rõ về cách thức xét tuyển của các trường. Vì một số trường sẽ có cách xét điểm khác nhau (tổ hợp xét tuyển và điểm trung bình của các học kỳ)

Các bạn có thể tham khảo một số trường đại học xét tuyển bằng học bạ chẳng hạn như ở HUTECH

Ví dụ: Trong năm 2017, để tham gia xét tuyển học bạ trình độ Đại học tại HUTECH, thí sinh cần đáp ứng các tiêu chí. Thứ nhất tốt nghiệp THPT. Thứ hai, tổng điểm TB lớp 12 của 3 môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên, riêng ngành Dược là từ 20 điểm. Với môn năng khiếu Vẽ, thí sinh tham gia kỳ thi do HUTECH tổ chức tại trường. Thí sinh cũng có thể nộp kết quả thi từ trường khác để xét tuyển. Năm 2017 dự kiến sẽ tiếp tục có những thay đổi theo quy định chung. Nhưng dự kiến về hình thức và các tiêu chí xét tuyển vẫn không có nhiều thay đổi lớn. Theo đó, điểm nhấn quan trọng nhất mà thí sinh lưu ý khi muốn xét tuyển vào trường là tốt nghiệp THPT, tổ hợp 3 môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên là có thể nộp hồ sơ xét tuyển.

Như vậy, để đạt được ước mơ trúng tuyển đại học năm 2017. Song song với phương thức xét tuyển đại học dựa vào kết quả thi THPT quốc gia thông thường. Các bạn có thể vào đại học bằng con đường khác dễ dàng hơn. Sau bài viết này, hy vọng câu hỏi có nên xét tuyển vào đại học bằng học bạ THPT không còn là mối băn khoăn lớn của các các bạn.
Đình Đương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét