Sinh viên Thiết kế nội thất HUTECH trải nghiệm thực tế tại các Showroom nội thất

Leave a Comment

Thường xuyên được trang bị thêm nhiều kiến thức mới, thăng hoa hơn nữa khả năng sáng tạo, phương pháp quản lý,… thông qua các buổi tham quan thực tế tại các đơn vị kinh doanh nội thất được xem là một trong những ưu điểm nổi bật mà sinh viên ngành Thiết kế nội thất, Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được trải nghiệm trong chương trình học tập.

 
 
Tour tham quan thực tế tại Showroom BLUM – trực thuộc công ty BLUM Việt Nam

Theo đó, trong tháng 12/2016, các sinh viên ngành Thiết kế nội thất HUTECH đã thực hiện tour tham quan thực tế tại Showroom BLUM – trực thuộc công ty BLUM Việt Nam (Số 3 Võ Văn Tần Phường 6. Quận 3, Tp. HCM). 
 

Sinh viên tham quan không gian bếp thực tế


Tìm hiểu xu hướng thiết kế bếp 2017
 
Với nội dung tìm hiểu “Mô hình Dynamic Space - mô hình lý tưởng để thiết kế & quy hoạch công năng cho gian bếp do Blum Áo nghiên cứu” cùng sự dẵn dắt tận tình của đội ngũ chuyên viên BLUM, các bạn đã được trực tiếp tham quan, tìm hiểu mô hình và cập nhật ngay cho bản thân những công nghệ mới nhất được ứng dụng vào hệ thống thiết kế cũng như công năng của mô hình. Cùng với đó, lịch sử và quy mô công ty BLUM trên thế giới, thị trường thiết kế bếp và xu hướng thiết kế bếp hiện đại cũng đã kịp thời được giới thiệu đến các Cử nhân Thiết kế nội thất tương lai. Cũng dịp này, công ty Blum Việt Nam đã trao tặng Bộ tủ hồ sơ sử dụng các loại bản lề, thanh trượt nhãn hiệu Blum cho Khoa nhằm tăng cường hệ thống giáo cụ trực quan cho sinh viên ngành Thiết kế nội thất HUTECH.

Được biết trước đó (cuối tháng 09 đầu tháng 10/2016), toàn bộ sinh viên năm 3 ngành Thiết kế nội thất HUTECH cũng đã có chuyến tham quan thực tế thú vị và bổ ích tại Showroom Vật liệu nội thất và Thiết bị bếp của công ty An Cường (279 Nguyễn Văn Trỗi, P10, Q. Phú Nhuận, TP.HCM).

 
 


Sinh viên tìm hiểu gỗ công nghiệp, cách phân biệt các loại gỗ công nghiệp

Đây là chuỗi tham quan nằm trong yêu cầu môn học Vật liệu nội thất. Tại đây sinh viên được các chuyên gia chia sẻ những thông tin hết sức bổ ích về vật liệu gỗ công nghiệp, các phụ kiện và trang thiết bị nội thất tiện ích. Đồng thời, được khám phá và trải nghiệm thực tế qua các sản phẩm được trưng bày tại Showroom. Với mối liên kết chặt chẽ giữa Khoa và công ty trong nhiều năm qua, phía công ty An Cường cũng đã tài trợ Kệ trưng bày mẫu vật liệu gỗ công nghiệp thực tế như một món quà đặc biệt hỗ trợ cho việc học tập, thực hành tại Trường của các bạn.

Thầy Nguyễn Hữu Văn – Giảng viên Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật HUTECH cho biết:“Thiết kế nội thất đòi hỏi sự hòa quyện tinh tế giữa nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật để tạo nên những sản phẩm bắt mắt, tiện lợi, hài hòa cho từng không gian sống. Theo đó, để hoàn thiện những yêu cầu này, bên cạnh việc học tập tại lớp, thực hành tại xưởng nội thất, tham gia các Hội thảo chuyên đề và thực hiện báo cáo chuyên ngành, Khoa luôn tạo điều kiện tốt nhất để các bạn thường xuyên tiếp cận các Doanh nghiệp để thực sự vận dụng hiệu quả các kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế”.

 
 
Các bạn  sinh viên đều rất phấn khởi đối với hoạt động thiết thức và thường xuyên này



Có thể nói những “chuyến đi” thực tế thú vị này chính sự trải nghiệm thiết thực nhất để sinh viên ngành Thiết kế nội thất HUTECH chủ động góp nhặt thêm nhiều “chất liệu quý”, vận dụng hiệu quả vào việc học, nghiên cứu, thực hiện chuyên đề, đồ án tốt nghiệp, chuẩn bị tốt nhất cho hành trang nghề nghiệp tương lai.

Tin: GV. Nguyễn Hữu Văn
Ảnh: Do Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét