Nhìn lại 10 sự kiện ấn tượng của HUTECH trong năm 2016

Leave a Comment
2016 được xem là một năm ấn tượng của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) với nhiều dấu ấn đáng nhớ như sự ghé thăm của những vị khách mời đặc biệt: Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hayashi Motoo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ…; triển khai thành công nhiều dự án mới; tổ chức nhiều sân chơi văn hóa nghệ thuật hấp dẫn dành riêng cho sinh viên như MISS HUTECH 2017, HUTECH DANCER,...

Chúng ta hãy cùng điểm lại 10 sự kiện đặc biệt của HUTECH trong năm 2016 này nhé.

1/ Gần 6.000 việc làm đã được tuyển dụng trong “Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp 2016” 

Kể từ năm 2016, Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp được HUTECH tổ chức 2 lần trong năm theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp.

 
nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

Năm 2016, Ngày hội diễn ra vào tháng 4 và tháng 10, đã tạo cơ hội tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân sự cho hơn hơn 20.000 sinh viên đang học tập tại HUTECH và các trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM cùng gần 100 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Thành phố. Các lĩnh vực tuyển dụng vô cùng đa dạng bao gồm: Công nghệ thông tin, Cơ khí, Điện - điện tử, Công nghệ sinh học, Môi trường, Thực phẩm, Xây dựng, Kiến trúc, Mỹ thuật, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Du lịch, Ngoại ngữ,…

2/ Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thăm và làm việc tại HUTECH

Ngày 20/3/2016, Ngài Hayashi Motoo – Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại HUTECH. Tham gia cùng còn có đại diện của gần 30 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động tại Nhật Bản và Việt Nam.

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

Ngài Bộ trưởng đã đánh giá cao các chương trình đào tạo đang thực hiện tại HUTECH, đặc biệt là chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản do HUTECH hợp tác với các trường đại học Nhật Bản và Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản. Ông cũng cho rằng, đóng góp không nhỏ vào mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ có sự tham gia của những sinh viên đang theo học tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM vì “chính nguồn nhân lực chất lượng cao đã và đang được đào tạo tại HUTECH sẽ là động lực để phát huy hiệu quả của Hiệp định TPP”.

3/ Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao mô hình đào tạo ứng dụng của HUTECH

“Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tuy chưa có bề dày lịch sử, chỉ mới 21 năm phát triển, nhưng kết quả đào tạo đội ngũ nhân lực rất hiệu quả với trên 80% sinh viên ra trường có việc làm. Điều đó chứng tỏ HUTECH là trường đại học đang lên, đang nhập cuộc phục vụ đất nước đào tạo nhân lực. Tôi thừa nhận HUTECH đã đạt được cả về mô hình và sản phẩm đào tạo. Mô hình đào tạo của HUTECH là mô hình cho nhiều đại học khác tham khảo, kể cả các trường công”.

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

Đó là những chia sẻ tại chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vào tháng 6/2016 tại HUTECH sau khi tham quan hệ thống cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng rất ấn tượng với những “sản phẩm” đã tạo nên sự khác biệt của môi trường đại học hiện đại, năng động của HUTECH so với các cơ sở giáo dục khác: Trung tâm văn hóa nghệ thuật HUTECH, phòng âm nhạc, phòng tập GYM, phòng học PD (Thiết kế dự án),…

4/ Sinh viên Truyền thông đa phương tiện xuất bản phim “Chạm nắng” 

Trong năm vừa qua, có thể nói Phim ngắn “Chạm nắng” do câu lạc bộ Up Multimedia của các bạn sinh viên năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện thực hiện đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem. 

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

Không chỉ mang đến cho khán giả một chuyện tình yêu dễ thương ở tuổi học trò, “Chạm nắng” cũng là cách mà Up Multimedia chọn để kể về hành trình theo đuổi đam mê và cả những điều mà tuổi trẻ phải trải qua để trưởng thành. Với sự cố gắng hết mình của bản thân, cũng như sự ủng hộ từ phía thầy cô, nhà trường, tin rằng giấc mơ khẳng định bản thân của những bạn trẻ UP Multimedia trong lĩnh vực điện ảnh nói riêng và truyền thông đa phương tiện nói chung sẽ còn bay cao, bay xa hơn nữa.

5/ Khai trương Trung tâm Tuyển dụng & Đào tạo Nhân lực Ngân hàng - Doanh nghiệp

Sáng ngày 30/9/2016, Trung tâm Tuyển dụng & Đào tạo Nhân lực Ngân hàng - Doanh nghiệp (HUTECH Bank) đã chính thức khai trương. Với định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực  Tài chính - Ngân hàng, HUTECH Bank chính là giải pháp hiện thực hóa ước mơ “bước vào ngân hàng” của các bạn sinh viên.

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

Đây là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, có kỹ năng thực hành chuyên nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, góp phần cụ thể hóa định hướng đào tạo thực tiễn theo yêu cầu doanh nghiệp tại HUTECH. Ưu điểm nổi bật của các khóa đào tạo tại HUTECH Bank là sự đảm bảo cơ hội việc làm tại các ngân hàng cho 100% học viên thông qua việc hợp tác chặt chẽ, toàn diện với các doanh nghiệp, ngân hàng uy tín hiện nay như: Techcombank, HDBank, Eximbank, VPBank, Standard Chartered Bank, Viet Bank, VietCapital Bank, Nam Á Bank, ANZ, Maritime, AB Bank, TPBank, SHB,…

6/ “HUTECH DANCER” – sân chơi mới của những bạn trẻ đam mê bước nhảy

Chính thức ra mắt vào tháng 10, “HUTECH DANCER” đã mang đến một sân chơi vô cùng máu lửa cho cộng đồng sinh viên HUTECH. 

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

Đây là một trong những sự kiện nổi bật của năm học 2016 – 2017 nhằm kết nối các nhóm nhảy đang hoạt động sôi nổi trong toàn Trường để tuyển chọn ra những đại diện tài năng, giàu đam mê và “chất” nhất. Cuộc so tài đỉnh cao của 8 nhóm nhảy xuất sắc nhất đã mang đến không khí bùng nổ và kết quả đã khép lại thành công rực rỡ với sự lên ngôi đầy thuyết phục của nhóm nhảy W.S.C. Sau Cuộc thi, những “HUTECH DANCER” xuất sắc sẽ tiếp tục được Nhà trường bồi dưỡng để trở thành các nhóm nhảy bán chuyên nghiệp, góp mặt tại các chương trình, sự kiện, lễ hội của Nhà trường, trở thành đại diện HUTECH tranh tài tại các Cuộc thi Văn hóa – Văn nghệ có quy mô toàn thành, toàn quốc trong thời gian tới.

7/ Ra quân tuyên truyền vận động toàn trường đeo bảng tên và xây dựng HUTECH xanh, sạch, đẹp

Năm 2016 là năm đầu tiên HUTECH triển khai ra quân “Tuyên truyền vận động toàn trường đeo bảng tên và xây dựng HUTECH xanh, sạch, đẹp”.

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016
 
Cuộc vận động nhằm tăng cường sự nhận thức của sinh viên đối với việc đeo bảng tên trong trường học đồng thời tuyên truyền, vận động mỗi đoàn viên, sinh viên tích cực rèn luyện ý thức giữ gìn văn minh học đường. Hoạt động này đã nhanh chóng lan tỏa sâu rộng trong toàn trường và được cộng đồng sinh viên HUTECH tích cực chung tay thực hiện.

8/ Miss HUTECH 2017 tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng sinh viên HUTECH

2 năm 1 lần, cuộc thi sắc đẹp lớn nhất của HUTECH, Miss HUTECH, lại được tổ chức nhằm tìm kiếm ra những gương mặt nữ sinh xinh đẹp, tài năng. 

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016
 
Đây là nơi phát hiện, bồi dưỡng những thí sinh xuất sắc để tự tin tranh tài trên các đấu trường sắc đẹp có quy mô toàn quốc. Cuộc thi không chỉ luôn thu hút sinh viên Trường mà còn nhận được quan tâm của giới báo chí, truyền thông bên ngoài bởi tính chuyên nghiệp và quy mô hoành tráng. Nhiều người đẹp bước ra từ Miss HUTECH đã liên tục thành công trong những cuộc thi sắc đẹp lớn trong và ngoài nước, có được chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực nghệ thuật. Miss HUTECH 2017 hiện đã bước vào vòng bán kết với 50 thí sinh xuất sắc nhất.

9/ HUTECH tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương

Thông tin từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, năm học 2015 - 2016, HUTECH vinh dự có đến 06 sinh viên được tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 01 sinh viên đạt Giải thưởng “Sao tháng Giêng” và tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng Sinh viên được công nhận đối với 02 danh hiệu cao quý này. 

 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

Khoa Quản trị kinh doanh là đơn vị dẫn đầu trong toàn trường về số lượng sinh viên đạt danh hiệu cao quý này với 03 sinh viên gồm: Lê Nhật Tuấn (Lớp 12DQN01), Võ Thị Như Thảo (Lớp 12DQN02) và Trịnh Thành Vũ (Lớp 13DQT30). 03 “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương tiếp theo là bạn Lê Hoàng Khải – Lớp 12DSH02 - Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường; Dương Văn Bảo – Lớp 12DXD01 - Khoa Xây dựng; Đức Anh Tuấn – Lớp 13DNH05 - Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Đặc biệt, sinh viên Võ Thị Như Thảo và Lê Hoàng Khải đã xuất sắc đạt danh hiệu cao quý này trong 2 năm học liên tiếp (năm 2014-2015 và 2015-2016). 
 
10/ Festival Âm nhạc 2016 – “bữa tiệc âm nhạc” hoành tráng nhất trong năm

Được đánh giá là “bữa tiệc âm nhạc” hoành tráng nhất trong năm, Festival Âm nhạc 2016 đã có 2 ngày tranh tài sôi nổi vào 28 và 29/12/2016, với sự tham gia của 13 Khoa/Viện trong toàn trường. Kết quả chung cuộc, Giải Nhất đã thuộc về Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, Giải Nhì thuộc về Khoa Quản trị kinh doanh và Giải Ba thuộc về Khoa Ngoại Ngữ.
 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016
Đây là sân chơi do Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức, quy tụ những giọng ca hay nhất đến từ các Khoa/Viện trong toàn trường với những phần dự thi được chuẩn bị công phu - đa dạng về nội dung, hấp dẫn về hình thức, gắn liền tình yêu quê hương, đất nước, lý tưởng cách mạng, tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn, tình yêu trong sáng.
 
Nhin-lai-10-su-kien-an-tuong-cua-hutech-trong-nam-2016

“Festival Âm nhạc HUTECH 2016” cũng đã khép lại một năm hoạt động sôi nổi của sinh viên và cán bộ - nhân viên - giảng viên toàn trường. Mong rằng, bước sang năm 2017, HUTECH sẽ tiếp tục giữ vững phong độ, ngày càng phát triển và có thêm nhiều dấu ấn đặc biệt hơn nữa, xứng đáng là trường đại học hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Tổng hợp: Tạ Thúy - Hải Yến
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

   


0 nhận xét:

Đăng nhận xét