Ngành Xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment


Bên cạnh câu hỏi nên học ngành Xét nghiệm y học ở đâu thì vấn đề “ngành Xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp môn nào?” đang được nhiều thí sinh yêu thích ngành học này quan tâm. Đây là một vấn đề dễ hiểu, vì để trúng tuyển đại học hiển nhiên thí sinh phải biết chính xác ngành học của mình lựa chọn xét tuyển căn cứ vào điểm thi của những môn nào để có sự đầu tư học tập, ôn luyện cho hợp lý.

“Ngành Xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp môn nào?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi quan trọng này.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể về những tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Xét nghiệm y học tại một số trường đào tạo ngành này uy tín. Tin chắc rẳng, không chỉ trả lời được câu hỏi ngành Xét nghiêm y học xét tuyển những tổ hợp môn nào, đây còn là cơ sở quan trọng giúp các bạn có sự đầu tư đúng hướng trong học tập, thi cử, và có những quyết định đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai

 

Ngoài kiến thức chuyên ngành sinh viên còn có cơ hội phát triển kĩ năng của bản thân

Được học một ngành mà mình yêu thích tại một trường đại học có uy tín, và chất lượng đào tạo tốt và tổ hợp môn phù hợp với lực học và thế mạnh của mình thì còn gì bằng. Dưới đây là thông tin dự kiến các tổ hợp môn ngành Xét nghiệm Y học của các trường đại học có uy tín được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn gửi gắm tương lai của con em mình.
  • Trường Đại học Y dược TP.HCM xét tuyển ngành Xét nghiệm y học theo tổ hợp môn (Toán, Hóa, Sinh).
  • Được biết, năm 2017 trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến tuyển sinh ngành Xét nghiệm y học với 3 tổ hợp môn gồm: (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Hóa, Sinh), (Toán, Hóa, Tiếng Anh).
  • Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch xét tuyển ngành Xét nghiệm y học với tổ hợp môn (Toán, Hóa, Sinh).
  • Trường Đại học Y dược Cần Thơ xét tuyển ngành Xét nghiệm y học với tổ hợp môn (Toán, Sinh, Hóa)
Như vậy, ngành Xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Xét nghiệm y học theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Xét nghiệm y học, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học, 16,5 điểm trở lên đối với trình độ Cao đẳng.
 

Cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với sinh viên theo học ngành Xét nghiệm y học

Sau khi đã biết ngành Xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp môn nào, thí sinh cũng nên tìm hiểu thêm về điểm trúng tuyển những năm gần đây của các trường để có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp cũng như nắm bắt cơ hội vào được đại học tốt nhất

Với những thông tin đã trình bày phần nào đã giải đáp thắc mắc của các bạn về việc “Ngành xét nghiệm y học xét tuyển những tổ hợp môn nào?” Qua đó các bạn sẽ có những phương pháp học đem lại hiệu quả tốt hơn, ngoài ra để có sự lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai của mình các bạn nên đặt thêm câu hỏi như Học ngành xét nghiệm y học ở đâu? Ngành xét nghiệm y học là gì? Ra trường làm gì? và có nên học ngành xét nghiệm y học không?

 
Ngành Xét nghiệm y học là gì?
Ngành Xét nghiệm y học là ngành của y học hiện đại, ứng dụng máy móc thiết bị để phân tích các mẫu bệnh phẩm (máu, phân, nước tiểu, dịch…) nhằm phát hiện và cung cấp bằng chứng một cách xác thực về tình trạng bệnh, giúp bác sĩ đưa ra những chẩn đoán và hướng điều trị thích hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét