Ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment

Trong những năm qua, Bộ GD-ĐT liên tục có những thay đổi về kế hoạch và quy chế tuyển sinh. Do vậy, để thực hiện giấc mơ đại học của mình, bất cứ thí sinh nào cũng sẽ phải tìm hiểu những thông tin tuyển sinh xung quanh ngành mình yêu thích. Và ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào?” cũng chính là thắc mắc lớn nhất của thí sinh yêu thích ngành học năng động này.

Để trúng tuyển đại học thì chắc chắn thí sinh phải biết chính xác ngành học mình lựa chọn xét tuyển căn cứ vào điểm thi của những môn nào, vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm lời giải cho câu hỏi ngành An toàn thông tin xét tuyển tổ hợp môn nào nhé!

Hiện nay, tình hình an ninh Mạng và Bảo mật thông tin trong nước cũng như trên thế giới đang diễn biến phức tạp. Chính vì thế ngành An toàn thông tin cần rất lớn một nguồn nhân lực để cung ứng cho xã hội, và trong những năm gần đây ngành này nhận được một sự quan tâm khá lớn từ các bậc phụ huynh và các em học sinh. Nhưng để theo đuổi ngành học này  trước tiên chúng ta hãy xem ngành An toàn thông tin xét những tổ hợp môn nào? 

 

Cơ hội việc làm luôn rộng mở đối với sinh viên theo học ngành An toàn thông tin

Hiển nhiên là khi học ngành mình yêu thích tại  ngôi trường đầy uy tín và chất lượng cao, có tổ hợp  môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh của bản thân luôn là mong muốn của hầu hết các thí sinh trước ngưỡng cửa đại học, dưới đây sẽ là một số trường đào tạo ngành An toàn thông tin đạt chất cao và uy tín nhận được sự tin tưởng cao của mọi người trong những năm qua.

- Đại học Công nghệ thông tin (ĐHQG-TP.HCM) xét tuyển ngành An toàn thông tin theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).
- Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét tuyển ngành An toàn thông tin theo 2 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Lý, Tiếng Anh).
- Trường Đại học Công Nghệ Tp HCM (HUTECH) dự kiến xét tuyển ngành An toàn thông tin vào năm 2017 theo 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh) và (Toán, Hóa, Anh).

Như vậy ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường. Về phương thức xét tuyển, có điểm chung là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành An toàn thông tin theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Bên cạnh đó trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành An toàn thông tin vào đợt tuyển sinh 2017. Điều kiện xét tuyển cụ thể là phải tốt nghiệp THPT và căn cứ vào kết quả học tập của năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học.

 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau

Sau khi đã biết ngành An toàn thông tin xét những tổ hợp môn nào, thí sinh nên tìm hiểu thêm về điểm trúng tuyển những năm gần đây của các trường để có thể lựa chọn cho  mình một địa chỉ học tập phù hợp cũng như nắm bắt cơ hội  đậu đại học tốt nhất. Điểm trúng tuyển năm 2016 của Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM, một trong những trường đại học đứng tốp đầu về đào tạo ngành An toàn thông tin từ 22 – 23 điểm, Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông điểm trúng tuyển dao động trong khoảng từ 19 – 20 điểm.

Từ những thôn tin cung cấp trên, tin chắc rằng cũng giải đáp được phần nào câu hỏi ngành An toàn thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào? Tuy nhiên để tránh hoan mang và có được những thông tin chính xác và ưng ý nhất các bạn nên vào website của ngôi trường đại học mà các bạn muốn theo đuổi để xem những thông tin liên quan đến ngành như : ngành An toàn thông tin học những gì? Cơ hội việc làm hội việc làm ra sao? Tố chất phù hợp với ngành như thế nào ? v.v...Chúc các bạn thành công!
 
Ngành An toàn thông tin là gì?
Ngành An toàn thông tin là một phân nhánh của ngành công nghệ thông tin. Đây là ngành học cung cấp kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn mạng máy tính và truyền thông, đáp ứng được yêu cầu bảo mật của công nghệ mạng và truyền thông hiện đại

0 nhận xét:

Đăng nhận xét