Ngành thiết kế thời trang lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment

Câu hỏi trăn trở lớn nhất đối với các bạn thí sinh sau khi hoàn thành xong kỳ thi trung học  phổ thông quốc gia, chính là ngành nghề mình muốn đăng ký lấy bao nhiêu điểm và câu hỏi này cũng không tránh khỏi đối với  ngành thiết kế thời trang - ngành học của niềm đam mê và sáng tạo


Vậy ngành Thiết kế thời trang lấy bao nhiêu điểm? chúng ta hãy cùng nhau trả lời trong bài viết sau các bạn nhé! 

Ngành Thiết kế thời trang lấy bao nhiêu điểm?
Thị trường thời trang Việt Nam hiện nay chỉ mới là sáng tạo của từng cá nhân, chứ chưa phải là ngành công nghiệp thời trang. Tuy nhiên, với xu thế phát triển, ngành thời trang đang có nhiều cơ hội lớn và trông chờ vào một đội ngũ trẻ chuyên nghiệp đang được đào tạo bài bản, thỏa mãn được nhu cầu thị trường trong một tương lai không xa. Từ thực tế này mà trong nhiều năm qua ngành thiết kế thời trang được đào tạo rất nhiều tại các trường đại học khác nhau với mức điểm trúng tuyển mức điểm theo đó cũng có sự biến động theo từng trường.

 
Mức điểm trúng tuyển ngành Thiết kế thời trang tại HUTECH là 24 điểm

Dưới  đây là mức điểm trúng tuyển năm 2016 của một số trường đại học đào tạo ngành thiết kế thời trang có  chất lượng tốt được nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm.

1.Trường đại học Kiến trúc TPHCM xét tuyển ngành Thiết kế thời  trang với 1 tổ hợp môn duy nhất (Toán, Văn, Vẽ), với mức điểm trúng tuyển là 20,25 điểm.
2. Trường đại học Công Nghệ TPHCM (HUTECH) xét tuyển ngành thiết kế thời trang với 4 tổ hợp (Toán - Lý - Vẽ ); (Toán –Văn - Vẽ); (Toán – Anh – Vẽ) và (Anh – Văn - Vẽ) với mức điểm trúng tuyển của tất cả các tổ hợp là 24 điểm. Có nhân đôi hệ số đối với môn năng khiếu vẽ.
3.Trường đại học Sư phạm kỹ thuật tp HCM xét tuyển ngành thiết kế thời trang với 2 tổ hợp (Toán- Văn- Vẽ) và tổ hợp (Toán- Lý- Vẽ) với mực điểm trúng tuyển là 20 điểm đối với cả hai tổ hợp.

Từ những thông tin trên cho thấy được ngành thiết kế thời trang lấy bao nhiêu điểm cần phải  gắn liền với từng trường cụ thể để chúng ta dễ dàng theo dõi và nắm bắt được khả năng trùng tuyển đối với trường mà chúng ta yêu thích. Bên cạnh đó các bạn học sinh cần lưu ý đối với phương thức xét tuyển kỳ thi trung học  phổ thông quốc gia – là phương thức tuyển sinh được các trường đại học trên áp   dụng với mức điểm trúng tuyển của từng trường sẽ khác nhau đối với NV1 và có sự chênh lệch mức điểm trúng tuyển giữa các NV2, NV3.... Ngoài ra trường Đại học Công Nghệ TPHCM còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành thiết kế thời trang. Điều kiện xét tuyển học bạ của HUTECH là tổng điểm trung bình cả năm 12 của tổ hợp 3 môn xét tuyển đạt từ  18 điểm  trở lên đối với bậc đại học và 16,5 đối với bậc cao đẳng.

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời cho băn khoăn “Ngành Thiết kế thời trang lấy bao nhiêu điểm?”. Cùng với những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: Thiết kế thời trang là gì? Học ngành Thiết kế thời trang ra trường làm gì? Nên học ngành Thiết kế thời trang ở đâu?..., đây sẽ là cơ sở quan trọng để các bạn quyết định cho việc trở thành một nhà thiết kế thời trang trong tương lai.

 
Ngành Thiết kế thời trang là gì?
 
Ngành Thiết kế thời trang là một ngành học đòi hỏi sự sáng tạo, thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ, cái nhìn của bản thân gắn liền với phát triển trang phục, phụ kiện, trang sức theo kịp xu hướng thời trang thế giới, đảm bảo hài hòa các giá trị thẩm mỹ, ứng dụng và nghệ thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét