Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực xây dựng nói chung và kinh tế xây dựng nói riêng, ngành Quản lý xây dựng hiện nay đang là một “miền đất hứa” về cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho những người có chuyên môn, trình độ cao, khả năng điều hành tốt. 


Theo đó, Quản lý xây dựng là một trong những ngành học thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều bạn thí sinh và phụ huynh. Song song với việc tìm hiểu về nội dung chương trình học và cơ hội việc làm của ngành này, các bạn học sinh cũng cần trang bị kiến thức về “Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?” để có định hướng chọn những môn học thế mạnh của mình và ôn thi thật tốt.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết của các trường Đại học uy tín đào tạo ngành Quản lý xây dựng cũng như trả lời câu hỏi “Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?”

Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?
Quản lý xây dựng là ngành trực tiếp thực hiện nhiệm vụ hoặc thực hành tư vấn về lập và đánh giá dự án, lập hồ sơ thiết kế tổ chức thi công, tổ chức các hoạt động trên từng giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án như đấu thầu, triển khai thiết kế, thi công, bàn giao nghiệm thu và thanh quyết toán công trình.

Hàng năm, tùy theo đề án tuyển sinh của mỗi trường sẽ có những điều chỉnh về tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. Dưới đây, là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành quản lý xây dựng tại một số trường đào tạo ngành này chất lượng hiện đang được nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng và lựa chọn.

 
Quản lý xây dưng là ngành học liên quan trực tiếp đến thực hành và tư vấn xây dựng

Trường đại học Thủy Lợi: Xét tuyển ngành Quản lý xây dựng với 3 tổ hợp môn: Toán – Lý - Hóa; Toán – Lý - Anh; Toán – Hóa - Anh

Trường đại Mở TP.HCM: Xét tuyển ngành này với các tổ hợp môn: Toán – Lý - Hóa; Toán - Lý - Anh; Toán - Văn - Anh

Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): Xét tuyển ngành này với 4 tổ hợp môn : Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Anh, Toán – Văn – Anh, Toán – Hóa – Anh.

Điểm trúng tuyển ngành Quản lý xây dựng là bao nhiêu?

Ngoài ra, để tăng cơ hội trúng tuyển của mình các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ mức điểm trúng tuyển cũng như phương thức xét tuyển cụ thể của từng trường. Dưới đây là thông tin về điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Quản lý xây dựng trong những năm gần đây: Trường Đại học Thủy Lợi có mức điểm trúng tuyển khoảng 5.87 điểm (theo cách tính của trường); Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) có mức điểm trúng tuyển từ 15 điểm ở trình độ Đại học và 12 điểm ở trình độ Cao đẳng; Trường Đại học Mở TP HCM có mức điểm trúng tuyển dao đông ở khoảng 22,25 điểm (Toán nhân hệ số 2).

 
Điểm trúng tuyển ngành Quản lý xây dựng tại HUTECH từ 15 điểm trở lên

Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia – phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên – mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3,... Bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Công nghệ thực phẩm. Điều kiện xét tuyển học bạ của HUTECH là tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học.

Từ những thông tin cần thiết về ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào? hy vọng các bạn học sinh cuối cấp biết thêm và có kế hoạch ôn tập cho kỳ thi sắp tới thật tốt. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm về ngành này qua các bài viết tiếp theo về “ngành Quản lý xây dựng là gì? Ra trường làm gì?’, “Nên học ngành Quản lý xây dựng ở đâu?” để lựa chọn cho mình một địa chỉ phù hợp nhất với năng lực để theo học nhé!

 
Ngành Quản lý xây dựng là gì?
 
Ngành quản lý xây dựng là ngành trực tiếp thực hiện nhiệm vụ hoặc tư vấn về lập và đánh giá dự án, lập hồ sơ thiết kế tổ chức thi công, tổ chức các hoạt động trên từng giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án như đấu thầu, triển khai thiết kế, thi công, bàn giao nghiệm thu và thanh quyết toán công trình.

Võ Thúy

Xem thêm:

>> Ngành Quản lý xây dựng là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Quản lý xây dựng lấy bao nhiêu điểm?
>> Học ngành Quản lý xây dựng ở đâu?
>> Cơ hội việc làm ngành Quản lý xây dựng
>> Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

>> Có nên học ngành Quản lý xây dựng?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét