Ngành Tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm?

Leave a Comment

“Ngành Tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm?” là câu hỏi được đặt ra cho bất cứ ai đang có ý định theo đuổi ngành Tài chính ngân hàng. Đây là một thông tin vô cùng cần thiết, vì nếu mong muốn trở thành Cử nhân Tài chính ngân hàng trong tương lai, hiển nhiên bạn cần phải biết ngành này có mức điểm trúng tuyển là bao nhiêu để từ đó chọn trường cho phù hợp với năng lực bản thân. 


Bài viết này sẽ cung cấp thông tin cụ thể về mức điểm trúng tuyển ngành Tài chính ngân hàng của các trường đại học đang đào tạo ngành này uy tín và được đông đảo thí sinh, phụ huynh lựa chọn hiện nay. “Ngành Tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi thiết thực này.

Ngành Tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm?
Những năm qua, mức điểm trúng tuyển ngành Tài chính ngân hàng có sự chênh lệch khá lớn giữa các trường nên các bạn cần chú ý tham khảo, tìm hiểu kỹ càng để có thể chọn cho mình một địa chỉ học tập phù hợp. 

 
Điểm trúng tuyển ngành Tài chính ngân hàng tại HUTECH từ 15 - 18 điểm

Dưới đây là thông tin về các tổ hợp môn xét tuyển năm 2017 và mức điểm trúng tuyển năm 2016 của ngành Tài chính ngân hàng tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Đại học Tài chính ngân hàng TP.HCM xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng theo 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2016 đối với tất cả các tổ hợp môn là 20.25 điểm.
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng với 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, tiếng Anh), (Toán, Hóa, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2016 đối với các tổ hợp môn ở trên là khoảng từ 15 đến 18 điểm.
Đại Kinh tế TP.HCM xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng theo 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2016 đối với tất cả các tổ hợp môn là 21 điểm.
Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) xét tuyển ngành Tài chính ngân hàng với 4 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Văn, tiếng Anh), (Toán, Hóa, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2016 đối với các tổ hợp môn ở trên là 16 điểm.

 
Các bạn thí sinh cũng nên chú ý phương thức xét tuyển riêng của từng trường

Qua những thông tin trên có thể khẳng định, việc tìm hiểu “Ngành Tài chính ngân hàng ấy bao nhiêu điểm?” cần phải gắn liền với từng trường cụ thể. Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia – phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên. Ngoài ra, trườn Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Tài chính ngân hàng. Theo đó, điều kiện để được xét tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 – 20 điểm trở lên đối với trình độ Đại học và yêu cầu tốt nghiệp THPT đối với trình độ Cao đẳng.

Với những điều đã trình bày, chắc chắn bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Ngành Tài chính ngân hàng lấy bao nhiêu điểm” đồng thời có cơ sở vững vàng để cân nhắc, lựa chọn cho mình một địa chỉ thực hiện giấc mơ đại học phù hợp. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn ưng ý, bạn cũng nên tìm hiểu một số thông tin khác liên quan đến ngành học này như Tài chính ngân hàng? Học ngành Tài chính ngân hàng ra trường làm gì?...

 
Ngành Tài chính ngân hàng là gì?
 
Tài chính ngân hàng là ngành liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ, thông qua ngân hàng và các công cụ tài chính được ngân hàng phát hành nhằm bảo lãnh, thanh toán, chi trả trong nội địa và quốc tế. Ngành này cung cấp lao động cho các công ty tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét