Ngành Kỹ thuật y sinh xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment

Những năm gần đây, Bộ GD&ĐT đã có nhiều thay đổi về kế hoạch và quy chế tuyển sinh. “Tổ hợp môn” là một khái niệm mới xuất hiện cũng với những thay đổi về quy định tuyển sinh thay cho khái niệm khối thi trước đây. Theo đó, khi muốn xét tuyển đại học ngành Kỹ thuật y sinh của một trường, thí sinh sẽ phải tìm hiểu xem “ngành kỹ thuật y sinh xét tuyển những tổ hợp môn nào”. 


Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể về những tổ hợp môn xét tuyển đối với ngành Kỹ thuật y sinh tại một số trường đào tạo ngành này uy tín. Tin chắc rẳng, không chỉ trả lời được câu hỏi ngành kỹ thuật y sinh xét tuyển những tổ hợp môn nào, đây còn là cơ sở quan trọng giúp các bạn có sự đầu tư đúng hướng trong học tập, thi cử, hướng đến tương lai nghề nghiệp vững vàng hơn.

 

Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo

Được học ngành mình yêu thích tại một ngôi trường uy tín, có tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh bản thân luôn là mong muốn của hầu hết thí sinh trước ngưỡng cửa đại học. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành kỹ thuật y sinh tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay:

1.Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật y sinh ở các tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hoá), (Toán, Lý, Tiếng Anh) và (Toán, Hoá, Tiếng Anh)
2.Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật y sinh ở các tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hóa), ( Toán, Lý, Tiếng Anh), ( Toán, Hóa, Sinh)
3. Được biết, năm 2016 trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH tuyển sinh ngành Kỹ thuật y sinh bằng các tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hoá), (Toán, Hoá, Sinh) và (Toán, Hoá, Tiếng Anh)

Những tổ hợp môn trên được các trường áp dụng cho tất cả các phương thức tuyển sinh mà trường đó đưa ra trong đề án tuyển sinh của mình. Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia là hình thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên. Riêng một số trường có áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 THPT. Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ THPT đối với kết quả học tập năm học lớp 12 của thí sinh, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học, 15 điểm trở lên đối với trình độ Cao đẳng.

 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau

Từ những thông tin trên các bạn cần phải tìm hiểu thêm điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật y sinh trong những năm gần đây để có thể lựa chọn được nơi phù hợp với khả năng của bản thân và có cơ hội trúng tuyển đại học cao nhất. Cụ thể ở trường Đại học Bách Khoa điểm trúng tuyển ngành kỹ thuật y sinh năm 2016 là 24. Đại học Quốc tế điểm trúng tuyển ngành kỹ thuật y sinh năm 2016 là 22. Hầu như, trong những năm gần đây mức điểm trúng tuyển giữa các trường có sự chênh lệch lớn, các bạn cần cân nhắc kĩ trước khi đăng kí tuyển sinh.

Từ những thông tin trên có lẽ đã giúp các bạn hiểu rõ “Ngành kỹ thuật y sinh xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định rõ ngành Kỹ thuật y sinh có thực sự là ngành học bạn yêu thích hay không, bởi vì thành công chỉ đến khi bạn yêu thích và đam mê thực sự, vì vậy bạn nên tìm hiểu những thông tin khác về ngành kỹ thuật y sinh học ở đâu, Cơ hội việc làm cho ngành kỹ thuật y sinh? để có thể tự tin trên con đường đại học bạn nhé.

 
Ngành Kỹ thuật y sinh là gì?
Ngành Kỹ thuật y sinh là ngành học ứng dụng kỹ thuật tiên tiến (như nano, tế bào gốc, y tế viễn thông) vào việc tạo ra các phương pháp nghiên cứu và thiết bị phục vụ cho sức khỏe cũng như giúp hiểu biết sâu hơn về con người, hỗ trợ đắc lực cho quá trình tìm bệnh, điều trị kỹ thuật cao, bảo trì thiết bị y học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét