Ngành kỹ thuật y sinh lấy bao nhiêu điểm

Leave a Comment

Một khi đã mong muốn theo học ngành Kỹ thuật y sinh, chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu xem “Ngành Kỹ thuật y sinh lấy bao nhiêu điểm?”. Đây là mối băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu, vì chọn đúng ngành học mình yêu thích, có mức điểm trúng tuyển phù hợp với năng lực bản thân tại một ngôi trường uy tín chính là mục đích của mỗi thí sinh khi đứng trước kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng.


Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cụ thể về mức điểm trúng tuyển ngành kỹ thuật y sinh của các trường đại học uy tín và giải tỏa những lo lắng của các bạn thí sinh khi chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học để các bạn có đủ tự tin vững bước trên con đường đại học của mình và thành công trong tương lai.

Ngày nay, khi mà khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc thì nó đã gắn liền với đời sống con người, hiện diện trong mọi lĩnh vực đặc biệt là nhóm ngành sức khỏe, với mục đích làm cho chất lượng cuộc sống của con người ngày một nâng cao. Hiện nay, ngành Kỹ thuật y sinh đang được đào tạo ở các trường đại học, mỗi trường đại học có một mức điểm trúng tuyển riêng. Vậy nhìn chung ngành kỹ thuật y sinh lấy bao nhiêu điểm? Bạn nên chọn học ngành kỹ thuật y sinh tại trường đại học nào để phù hợp với năng lực bản thân, cơ hôi trúng tuyển là cao nhất. 

 

Cơ hội việc làm rộng mở đối với sinh viên theo học ngành Kỹ thuật y sinh

Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển năm 2017 và mức điểm trúng tuyển năm 2016 của ngành Kỹ thuật y sinh tại những trường đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Trường Đại Học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật y sinh theo 3 tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hoá), (Toán, Lý, Tiếng Anh) và (Toán, Hoá, Tiếng Anh). Điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật y sinh năm 2016 là 24 ở các tổ hợp môn.
Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM xét tuyển ngành Kỹ thuật y sinh theo 3 tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Tiếng Anh), (Toán, Hóa, Sinh). Điểm trúng tuyển ngành Kỹ thuật y sinh năm 2016 là 22 ở các tổ hợp môn.
Đối với trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH), năm 2017 trường sẽ tuyển sinh ngành Kỹ thuật y sinh bằng các tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hoá), (Toán, Hoá, Sinh) và (Toán, Hoá, Tiếng Anh). Có thêm một lựa chọn đáng tin cậy để các bạn thực hiện giấc mơ đại học với ngành học thực sự đầy triển vọng này.

 

Sinh viên ngành Kỹ thuật y sinh sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau

Qua những thông tin đã tìm hiểu, các bạn có thể nhận ra việc tìm hiểu “ngành Kỹ thuật y sinh lấy bao nhiêu điểm?” cần phải gắn liền với từng trường cụ thể. Trong đó, đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia – phương thức tuyển sinh được áp dụng tại tất cả các trường nói trên – mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3,….  Riêng một số trường có áp dụng thêm phương thức xét tuyển học bạ THPT. Chẳng hạn, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển học bạ THPT đối với kết quả học tập năm học lớp 12 của thí sinh, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học, 15 điểm trở lên đối với trình độ Cao đẳng.

Từ những thông tin trên có lẽ các bạn đã tự mình trả lời được câu hỏi “Ngành kỹ thuật y sinh lấy bao nhiêu điểm?”.Tuy nhiên các bạn cần phải tìm hiểu thêm những thông tin xoay quanh ngành kỹ thuật y sinh như: Các tố chất cần có để học ngành kỹ thuật y sinh, có nên học ngành kỹ thuật y sinh hay không, Học ngành kỹ thuật y sinh ở đâu? để có thể có những lựa chọn sáng suốt nhất nhé.

 
Ngành Kỹ thuật y sinh là gì?
Ngành Kỹ thuật y sinh là ngành học ứng dụng kỹ thuật tiên tiến (như nano, tế bào gốc, y tế viễn thông) vào việc tạo ra các phương pháp nghiên cứu và thiết bị phục vụ cho sức khỏe cũng như giúp hiểu biết sâu hơn về con người, hỗ trợ đắc lực cho quá trình tìm bệnh, điều trị kỹ thuật cao, bảo trì thiết bị y học


0 nhận xét:

Đăng nhận xét