Ngành hệ thống thông tin quản lý xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment

Từ lúc định hướng theo học ngành hệ thống thông tin quản lý, chắc hẳn các bạn sẽ luôn thắc mắc “ngành hệ thống thông tin quản lý xét tuyển những tổ hợp môn nào?”. Đây là điều dễ hiểu, bởi việc lựa chọn được tổ hợp môn lợi thế của mình chính là một ưu thế để có thể đạt tới được ước mơ giảng đường Đại học tại một ngôi trường uy tín của mình.


Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin những tổ hợp môn xét tuyển của ngành Hệ thống thông tin quản lý tại một số trường đại học uy tín, với hy vọng mang đến những thông tin chính xác nhất nhằm tạo cơ sở quan trọng giúp các bạn có kế hoạch ôn thi tốt hơn để thực hiện giấc mơ đại học của mình.

 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau

Ngành hệ thống thông tin quản lý xét tuyển những tổ hợp môn nào?
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ năm 2016, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Tuy vậy, tùy theo đề án tuyển sinh của mỗi trường sẽ có những điều chỉnh về tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. Dưới đây, là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý tại một số trường đào tạo ngành này chất lượng hiện đang được nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng và lựa chọn.
  • Trường đại học Kinh tế TPHCM: Xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý với 3 tổ hợp môn: Toán - Lý - Hóa, Toán - Lý - Anh, Toán - Văn - Anh.
  • Trường đại học Ngân hàng TPHCM: Xét tuyển với 3 tổ hợp môn: Toán - Lý - Hóa, Toán - Lý - Anh, Toán - Văn – Anh
  • Bên cạnh đó, năm 2017 Trường đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) dự kiến Xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý với 3 tổ hợp môn: : Toán - Lý - Hóa, Toán - Lý - Anh, Toán - Văn - Anh. Mở ra thêm một địa chỉ tin cậy để các bạn yêu thích ngành nghề này có thêm cơ hội bước chân vào đại học.

Như vậy, các trường đại học đã đề ra thêm nhiều tổ hợp môn để các bạn có thể lựa chọn. Hầu như các trường trên xét tuyển ngành Hệ thống thông tin quản lý đều sử dụng phương thức tuyển sinh chung là xét tuyển dựa theo điểm thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, ngoài phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia, HUTECH dự kiến sẽ áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Hệ thống thông tin quản lý trong đợt tuyển sinh năm 2017. Điều kiện xét tuyển học bạ của HUTECH là tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học, 16,5 điểm trở lên dối với trình độ cao đẳng.


Sinh viên sẽ học tập trong môi trường học tập năng động sáng tạo

Với những gì đã cung cấp trên, hy vọng các bạn đã nắm bắt được thông tin về ngành Hệ thống thông tin quản lý xét tuyển những tổ hợp môn nào? Đặc biệt, với những thay đổi trong kỳ thi THPT 2017 gồm 5 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (3 môn bắt buộc) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lí, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD đối với Giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý với GDTX) có phần nào gây bất ngờ cho nhiều thí sinh thì việc tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan như: Ngành Hệ thống thông tin quản lý là gì? Ra trường làm gì?. Có nên học Hệ thống thông tin quản lý không? Để biết mình có phù hợp với ngành này không nhé!
Ngành Hệ thống thông tin và quản lý là gì?
Ngành Hệ thống thông tin và quản lý là ngành học kết hợp giữa phần cứng, phần mềm và mạng truyền thông, nhằm thu thập, tạo và phân phối các dữ liệu thông tin trong tổ chức, doanh nghiệp. Ngành học này có ứng dụng mạnh mẽ trong quản lý database  làm cơ sở đánh giá và phân tích hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét