Cộng đồng HUTECH hào hứng tham gia hiến máu cứu người

Leave a Comment
Sáng ngày 16/11, đông đảo sinh viên và Cán bộ – Giảng viên – Nhân viên (CB-GV-NV) trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã hào hứng tham gia ngày Hội hiến máu tình nguyện “Trao yêu thương – Sẻ chia cuộc sống” do Đoàn trường phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Phường 25, quận Bình Thạnh tổ chức.
 
 Đợt hiến máu lần này nhận được sự tham gia đồng hành tích cực của tập thể sinh viên, CB-GV-NV đến từ 21 Khoa, Viện, Trung tâm trong toàn Trường

Được tổ chức đều đặn 2 lần trong năm, hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên không thể thiếu đối với tập thể CB-GV-NV và sinh viên HUTECH. Tại mỗi đợt tổ chức, ngày hội luôn thu hút được số lượng lớn lượt tham gia, trong đó đã có nhiều tấm gương hiến máu trên 5 lần. 
 

Ngay từ sáng sáng sớm, Sảnh trường đã chật kín các tình nguyện viên hiến máu

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sáng sớm, Sảnh trường đã chật kín các tình nguyện viên hiến máu xếp hàng ngay ngắn chờ nhận phiếu đăng ký và khám sức khỏe. Đây được xem là hình ảnh ấn tượng khẳng định cho tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu người của tuổi trẻ HUTECH. Sau khâu đăng ký, các bạn tiếp tục di chuyển xuống Sảnh B để uống trà đường và chuẩn bị hiến máu.
 
 Sinh viên Trần Thùy Linh - Lớp 14DLK07 tham gia hiến máu sáng nay

Sinh viên Trần Thùy Linh – Lớp 14DLK07 chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu tại Trường. Lần nào cũng vậy, với suy nghĩ cho đi một phần máu của bản thân sẽ cứu giúp được những bệnh nhân đang cần đến máu, nên tôi luôn thấy hiến máu là trách nhiệm của bản thân khi mình còn khỏe”.
 
 
Lần hiến máu thứ 7 của sinh viên Nguyễn Thành Trung - Lớp 14DLK05

Với Nguyễn Thành Trung – Lớp 14DLK05, đây là lần thứ 7 bạn thực hiện hiến máu tại Trường, một con số ấn tượng đối với sinh viên năm thứ 3 như bạn. Trung hào hứng chia sẻ: “Nguồn máu dự trữ để thực hiện truyền máu cấp cứu nước mình đang cạn dần. Nhận thức rõ điều này tôi luôn sẵn sàng tham gia vào các đợt hiến máu do trường tổ chức nhằm chung tay cùng mọi người mang thêm nguồn hy vọng sống đến với những ai đang cần đến máu”.
 
Gian hàng “Lon sữa yêu thương” tiếp tục được đặt tại Ngày hội nhằm tiếp nhận những tấm lòng ủng hộ sôi nổi của sinh viên Trường
 
Đồng hành hỗ trợ để quy trình hiến máu được diễn ra thuận lợi và dễ dàng, Đội Công tác xã hội HUTECH đã phối hợp cùng Đội Thanh niên xung kích Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng chia thành các nhóm túc trực và hỗ trợ hết mình tại ngày hội sáng nay. Cùng với đó, theo thông lệ hàng năm, gian hàng “Lon sữa yêu thương” tiếp tục được đặt tại Ngày hội nhằm tiếp nhận những tấm lòng ủng hộ sôi nổi của sinh viên Trường để thực hiện các hoạt động tình nguyện sắp tới.
 
Sinh viên Nguyễn Thị Tố Uyên (Lớp 14DKT09) – Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích, Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng cho biết: “Tại đợt hiến máu lần này, Đội Thanh niên xung kích của Khoa phối hợp cùng Đội Công tác xã hội của Trường thực hiện chương trình Lon sữa yêu thương nhằm gây nguồn quỹ thực hiện loạt hoạt động tình nguyện ngay trong tháng 11 này. Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè sẽ là điểm đến đầu tiên của 2 đội”.
 
 
Sau hiến máu, dù khá mệt nhưng các bạn đều rất vui và tự hào với những nụ cười rạng rỡ hiện hữu trên từng gương mặt.
 
Nghĩa cử đẹp tiếp nối nghĩa cử đẹp, khi những lon sữa vừa nhận lại được các bạn gửi tặng đến chương trình “Lon sữa yêu thương” nhằm chung tay cùng cộng đồng HUTECH tổ chức thêm những chương trình thiện nguyện ý nghĩa mới.

Ngày hội hiến máu sáng nay đã khép lại vào lúc 10g30. Ngày mai (17/11/2016), vào lúc 06g30, Ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra. Các bạn đã đăng ký nhưng chưa kịp tham gia hiến máu và những bạn chưa đăng ký hãy nhanh chân có mặt tại Trụ sở chính của Trường vào sáng mai để những giọt máu quý giá của các bạn được san sẻ, trao tặng và kịp thời cứu chữa cho nhiều bệnh nhân đang cần đến máu.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Hồng Đăng
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

   


0 nhận xét:

Đăng nhận xét