Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment
Xét tuyển đại học là việc làm được hầu hết các thí sinh dành nhiều tâm huyết và thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu trước khi ra quyết định. Bên cạnh câu hỏi nên học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu thì vấn đề “ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào?” đang được nhiều thí sinh yêu thích ngành học này quan tâm. Vì để trúng tuyển đại học hiển nhiên thí sinh phải biết chính xác ngành học của mình lựa chọn xét tuyển căn cứ vào điểm thi của những môn nào, có phù hợp với sở trường hay không để có sự đầu tư học tập, ôn luyện cho hợp lý.
 
ngành truyền thông đa phương tiện xét tổ hợp môn nào
Truyền thông đa phương tiện là ngành học hiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn

“Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi quan trọng này.

Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào
Truyền thông đa phương tiện là việc ứng dụng công nghệ thông tin để sáng tạo, thiết kế, xây dựng những ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục... và nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống. Do đó ngành này hiện nay đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và tìm hiểu. Mặt khác, được học ngành mình yêu thích tại một ngôi trường uy tín, có tổ hợp môn xét tuyển phù hợp với thế mạnh bản thân luôn là mong muốn của hầu hết thí sinh trước ngưỡng cửa đại học. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện tại những trường đại học đào tạo ngành này có chất lượng tốt đang được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn hiện nay.
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện theo 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh)
  • Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện với 4 tổ hợp môn (Văn, Sử, Địa), (Văn, Sử, Anh), (Văn, Toán, Tiếng Anh), (Toán, Lý, Anh).
Như vậy, ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú tại các trường, tạo cho sinh viên có nhiều cơ hội trong việc lựa chọn cho mình một tổ hợp môn thích hợp. Về phương thức xét tuyển, nhìn chung tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn như nhau để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành Truyền thông đa phương tiện theo kết quả học tập cả năm của năm học lớp 12, điều kiện xét tuyển cụ thể là: tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học. 
 
ngành truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào
Năm 2015, HUTECH xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện với 4 tổ hợp môn

Với những tổ hợp môn xét tuyển như vậy, điểm trúng tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện của các trường có chênh lệch nhiều không? Đây cũng là một mối bận tâm không nhỏ của các thí sinh, giúp các bạn lựa chọn được cho mình một địa chỉ học tập phù hợp với năng lực bản thân. Theo đó, trường Học viện Bưu chính Viễn thông năm 2015, có điểm chuẩn ngành Truyền thông đa phương tiện cao hơn điểm sàn từ 5 – 7 điểm (khoảng từ 22 đến 24 điểm). Điểm trúng tuyển năm 2015 ngành Truyền thông đa phương tiện của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) – trường được nhiều thí sinh lựa chọn nhờ ưu thế về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập phong phú – là vào khoảng 15 -18 điểm cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển.

Thông qua bài viết này, chắc chắn các bạn đã biết rõ “Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào”, việc chuẩn bị một kiến thức thật vững chắc theo tổ hợp môn lựa chọn từ trước và việc chọn lựa môi trường học tập phù hợp với bản thân cũng khá là dễ dàng. Vì vậy hãy chọn lựa thật chính xác, thực hiện đúng quy định, cách thức xét tuyển, phát huy hết tố chất sẵn có để không bỏ lỡ cơ hội trở thành một biên tập viên, biên tập kịch bản phim, chuyên viên truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện, chuyên gia thiết kế giỏi,… trong tương lai.

Nguyễn Xuân Luyện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét