Bạn có hợp với ngành Ngôn ngữ Nhật?

Leave a Comment
Với làn sóng đầu tư mạnh của Nhật Bản vào Việt Nam trong những năm gần đây, Ngôn ngữ Nhật trở thành một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn với mong muốn có một công việc phù hợp và thu nhập hấp dẫn khi ra trường.

Theo xu hướng chọn ngành hiện nay, bên cạnh những bạn trẻ xác định đúng đam mê bản thân với ngành, còn có môt bộ phận chọn ngành theo số đông và không hình dung được bản thân có phù hợp với ngành hay không trước khi chọn lựa. Bài viết Bạn có hợp với ngành Ngôn ngữ Nhật? sau đây một lần nữa sẽ giúp bạn giải quyết các trăn trở của bản thân.
 
Ban-co-hop-voi-nganh-ngon-ngu-nhat
Để có thể theo học và thành công với ngành Ngôn ngữ Nhật là bạn phải yêu thích đất nước,con người, văn hóa Nhật Bản.

Điều đầu tiên để bạn có thể theo học và thành công với ngành Ngôn ngữ Nhật là bạn phải yêu thích đất nước,con người, văn hóa Nhật Bản. Bên cạnh đó, bạn đam mê theo đuổi lĩnh vực ngoại giao hoặc biên phiên dịch và khao khát được làm việc trong nền văn hóa đặc trưng của đất nước này. Vì nếu bạn yêu thích ngôn ngữ này, đồng thời có sự yêu mến đất nước và con người Nhật Bản thì bạn mới có thể phát huy tối đa năng lực bản thân và theo đuổi ngành nghề lâu dài.

Yếu tố về năng khiếu ngoại ngữ trong việc chọn ngành cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội thành công của bạn đối với nghề nghiệp sau khi ra trường. Thứ hai, nếu bạn là người thích giao lưu, học hỏi, làm việc với nhiều nền văn hóa khác nhau và có kiến thức rộng về văn hóa – xã hội, học ngành Ngôn ngữ Nhật cũng đồng nghĩa với việc mở ra cho bạn những cơ hội lựa chọn nghề nghiệp tại các công ty đa quốc gia một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Ngôn ngữ Nhật là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, có trí nhớ tốt, có tư duy hướng ngoại, thích khám phá và có khả năng diễn đạt thuyết phục. Mỗi người làm trong ngành này có thể chính là một người kết nối xuyên ngôn ngữ và văn hóa.

Ngày nay, sau tiếng Anh thì Tiếng Nhật cũng đã trở thành một ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực và được xem là ngôn ngữ của thời đại thông tin. Theo đó, ngành Ngôn ngữ Nhật cũng là một ngành học được ưa chuộng. Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích tiếng Nhật, đồng thời sở hữu những tố chất nêu trên thì việc theo đuổi ngành Ngôn ngữ Nhật là một lựa chọn đúng đắn.
 
Ban-co-hop-voi-nganh-ngon-ngu-nhat
Ngôn ngữ Nhật là ngành học phù hợp với những bạn trẻ năng động, có trí nhớ tốt, có tư duy hướng ngoại, thích khám phá và có khả năng diễn đạt thuyết phục.

TS Nguyễn Thị Kiều Thu, Trưởng Khoa Ngoại ngữ Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) cũng cho biết thêm: Tiếng Nhật là ngôn ngữ phổ biến, tuy nhiên là khó nhưng không phải là không giỏi và thành thạo được. Do đó, nếu trúng tuyển vào học ngành này, các bạn cần siêng năng hơn trong rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết…và khuyến khích các bạn tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ Nhật ngữ, Văn hóa Nhật…

 Với những yếu tố ở trên, tin chắc rằng câu hỏi “Bạn có phù hợp với ngành Ngôn ngữ Nhật không?” đã phần nào được giải đáp. Và chúc tất cả các bạn lựa chọn cho mình được ngành nghề yêu thích, chọn được trường đại học mơ ước cùng với đó là một thành công rực rỡ với ngành Ngôn ngữ Nhật.

Xem thêm:

>>>> Ngành Ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì?
>>>> Ngành Ngôn ngữ Nhật xét tuyển những môn nào?
>>>> Ngành Ngôn ngữ Nhật lấy bao nhiêu điểm?
>>>> Học ngành Ngôn ngữ Nhật ở đâu?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét