Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển những tổ hợp môn nào?

Leave a Comment
Bên cạnh câu hỏi nên học ngành Ngôn ngữ Anh ở đâu thì vấn đề “ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển những tổ hợp môn nào?” đang được nhiều thí sinh yêu thích ngành học này quan tâm. Đây là một vấn đề dễ hiểu, vì để trúng tuyển đại học hiển nhiên thí sinh phải biết chính xác ngành học của mình lựa chọn xét tuyển căn cứ vào điểm thi của những môn nào để có sự đầu tư học tập, ôn luyện cho hợp lý.
“Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển tổ hợp môn nào?”, chúng ta sẽ cùng tìm lời giải cho câu hỏi quan trọng này
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, mỗi ngành học được xét tuyển tối đa 4 tổ hợp môn. Dưới đây là thông tin dự kiến về các tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngành này hiện nay.

 
Sinh viên được học tập trong môi trường hiện đại và năng động

1. Trường Đại học Sư phạm TP.HCM: xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia với tổ hợp môn Toán – Văn - tiếng Anh, môn tiếng Anh nhân hệ số 2. Ngoài ra, thí sinh phải có hạnh kiểm đạt từ loại Khá trở lên ở các học kỳ bậc THPT.
2. Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội:  xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia với tổ hợp môn Toán – Văn - tiếng Anh, môn tiếng Anh được nhân hệ số 2.

3. Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh với 3 tổ hợp môn Toán – Lý - tiếng Anh, Văn – Toán - tiếng Anh, Văn - Sử - tiếng Anh theo cả hai hình thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo phương thức học bạ THPT.

4. Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) cũng xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh với tổ hợp môn Toán – Văn - tiếng Anh dựa vào điểm thi của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia.
Như vậy, ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển những tổ hợp môn khá đa dạng, phong phú. Có một điểm chung dễ nhận thấy là tất cả các trường nói trên đều sử dụng những tổ hợp môn này để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn mở rộng cơ hội vào đại học cho thí sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT. Trong năm 2016, nếu thí sinh chọn phương thức xét tuyển này cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT cùng tổng điểm trung bình lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển phải đạt từ từ 18 điểm trở lên với bậc Đại học và 16,5 điểm cho Cao đẳng. 

 
Sinh viên ngành ngôn ngữ anh sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận được nhiều công việc khác nhau

Với những tổ hợp môn xét tuyển như vậy, điểm trúng tuyển ngành Ngôn ngữ Anh của các trường có chênh lệch nhiều không? Đây cũng là một mối bận tâm không nhỏ của các thí sinh lẫn phụ huynh trong việc lựa chọn địa chỉ học tập phù hợp với năng lực bản thân. Điểm trúng tuyển năm 2016 trường Đại học Sư phạm TP.HCM là 29,5 điểm (môn tiếng Anh nhân hệ số 2). Điểm trúng tuyển năm 2016 ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) – trường được nhiều thí sinh lựa chọn nhờ ưu thế về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, cơ hội thực tập phong phú – là vào khoảng 15 -17 điểm cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển. Ngoài ra, điểm trúng tuyển của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM là 24 điểm.
Từ những thông tin chi tiết trên, chắc chắn các bạn đã biết rõ “Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển những tổ hợp môn nào”. Vấn đề còn lại chỉ nằm ở sự đầu tư, cố gắng của các bạn cho các môn học nằm trong những tổ hợp môn vừa nói, để gặt hái được một kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.
Tất nhiên, bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ hơn về ngành Ngôn ngữ Anh cũng như mục tiêu đào tạo, chương trình học, cơ hội việc làm, tố chất phù hợp với ngành,… sẽ luôn luôn là một điều cần thiết, giúp bạn tự tin và chủ động hơn khi đến với giấc mơ nghề nghiệp của mình.

 
Ngành Ngôn ngữ Anh
Ngành Ngôn ngữ Anh là ngành nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh – loại ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Chương trình đào tạo ngành này là giúp sinh viên làm chủ và sử dụng tiếng Anh thành thạo. Đây còn là ngành học nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới

Quỳnh Trâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét