Có nên học ngành Thiết kế thời trang?

Leave a Comment

Trong một xã hội phát triển với trình độ văn hóa, nghệ thuật thẩm mỹ này càng cao, ngành Thiết kế thời trang trở nên hấp dẫn đối với các bạn trẻ bởi sự sáng tạo và tính cạnh tranh. Tuy niên, để xác định “có nên học ngành thiết kế thời trang hay không?” cũng là vấn đề khó khắn đối với bạn đang đứng trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn ngành trước mỗi mùa tuyển sinh.


Hy vọng những thông tin ngành nghề rõ nét nhất bài viết dưới đây cung cấp sẽ giúp các bạn tự tin quyết định được có nên học ngành Thiết kế thời trang hay không để định hướng tương lai cho mình. 

Ngành Thiết kế thời trang học những gì?
Mọi người luôn nghĩ để theo học thiết kế thời trang bạn cần phải vẽ đẹp để tạo ra những sản phẩm thời trang độc đáo, lộng lẫy, nhưng thật ra để sống được với nghề thiết kế thời trang bạn cần nhiều hơn là khả năng vẽ. Người làm công việc thiết kế thời trang cần phải sáng tạo, biết tìm tòi, nghiên cứu đón đầu xu thế để cho ra đời những sản phẩm thời trang đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ của xã hội. Đây là ngành học phù hợp với các bạn trẻ yêu thích cái đẹp, có tư duy thẩm mỹ, đam mê nghệ thuật và có năng khiếu và phong cách riêng. Những người làm trong lĩnh vực thời trang phải là những người có suy nghĩ táo bạo, dám khác biệt, có bộ óc sáng tạo không ngừng nghỉ. Họ là những người tạo ra xu hướng chứ không phải là chạy theo các xu hướng. Các sáng tạo của họ không chỉ đơn thuần là về kiểu dáng trang phục mà còn bao gồm các phụ kiện sao cho phù hợp với xã hội và thời đại. 

 
Giảng viên tận tình với sinh viên, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thời trang

Để giúp các bạn sinh viên có thể tự tin trước một ngành luôn thay đổi không ngừng, nhiều trường đại học đào tạo ngành Thiết kế thời trang uy tín trên cả nước luôn cập nhật chương trinh giảng dạy mới nhất để phù hợp với bất kỳ xu hướng thời trang nào trên thế giới. Một trong số đó phải kể đến trường Đại học Công Nghệ TPHCM (HUTECH). Khi theo học tại trường ngoài các kiến thức chuyên môn của ngành như vẽ thời trang, nguyên lý thiết kế thời trang, dập 3D, giải phẫu tạo hình, kĩ thuật may, thiết kế trang phục nam, nữ, truyền thống, veston, đồ án thiết kế, cảm nhận về thời trang hay những thương hiệu nổi tiếng,..... bạn sẽ được trang bị thêm nhiều kỹ năng hỗ trợ: trang điểm, nhiếp ảnh, thiết kế và phối hợp phụ trang và cách để các bạn đưa sản phẩm của mình đến với công chúng.

Nghề nghiệp hấp dẫn của ngành Thiết kế thời trang
Thị trường thời trang Việt Nam hiện nay chỉ mới là sáng tạo của từng cá nhân, chứ chưa phải là ngành công nghiệp thời trang. Tuy nhiên, với xu thế phát triển, ngành thời trang đang có nhiều cơ hội lớn và trông chờ vào một đội ngũ trẻ chuyên nghiệp đang được đào tạo bài bản, thỏa mãn được nhu cầu thị trường trong một tương lai không xa. Khi đã có được đầy đủ các kiến thức cần thiệt nhất định các bạn sinh viên có thể làm việt tốt ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang. Từ chuyên viên thiết kế, nhà tư vấn, tạo mẫu, giám sát quy trình may công nghiệp, quản lý thương hiệu tại các công ty thời trang

 
Cơ hội việc làm luôn rộng mở với sinh viên ngành Thiết kế thời trang

Ngoài ra, còn rất nhiều cơ hội làm việc tại phòng thiết kế chuyên nghiệp, chuyên cung cấp mẫu thiết kế cho các công ty may mặc. Cụ thể, tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang, bạn có thể đảm nhận các vị trí sau: Chuyên viên thiết kế, quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế, thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế; Chuyên gia nghiên cứu, quản lý và dự báo xu hướng thời trang; chuyên gia tư vấn tạo mẫu, nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang; Giám sát sản xuất quy trình may công nghiệp tại các công ty, cơ sở may mặc; Nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục chuyên ngành

Nếu bạn thực sự đam mê với ngành thì hãy tự tin trả lời cho câu hỏi mà mình đang phân vân: “Có nên học ngành thiết kế thời trang hay không?’’. Bạn muốn đứng trên những sân khấu lớn, dưới ánh đèn rực rỡ, cạnh những người mẫu xinh đẹp với những bộ cánh lộng lẫy cùng những lời tán thưởng, tiếng vỗ tay của khán giả. Một ngôi trường uy tín sẽ giúp bạn hoàn thiệt những kĩ năng, tự tin vững bước trên con đường mình đã chọn. Chúc các bạn thành công!

 
Ngành Thiết kế thời trang là gì?
Ngành Thiết kế thời trang là một ngành học đòi hỏi sự sáng tạo, thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ, cái nhìn của bản thân gắn liền với phát triển trang phục, phụ kiện, trang sức theo kịp xu hướng thời trang thế giới, đảm bảo hài hòa các giá trị thẩm mỹ, ứng dụng và nghệ thuật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét