Có nên học ngành Kinh tế xây dựng?

Leave a Comment

Có nên học ngành Kinh tế xây dựng hay không là câu hỏi được hầu hết các thí sinh đặt ra khi tìm hiểu ngành học Kinh tế xây dựng - một ngành học hấp dẫn trong nhóm Kỹ thuật công nghệ. Đây là mỗi băn khoăn hoàn toàn dễ hiểu bởi ngành nghề chúng ta chọn bây giờ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cả cuộc đời của chúng ta sau này.


Bài viết dưới đây, với những thông tin về ngành Kinh tế xây dựng, cũng như trường đại học uy tín đào tạo, cơ hội nghề nghiệp sẽ phần nào giúp bạn quyết định được “có nên học ngành Kinh tế xây dựng hay không” .


Hiểu một cách đơn giản thì Kinh tế xây dựng là một chuyên ngành sâu của ngành xây dựng, kết hợp giữa lĩnh vực kinh tế và quản lý xây dựng với những công việc cụ thể như tài chính, kế toán, thống kê; công tác lập và thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng; lập, thẩm tra và thẩm định dự toán, thanh quyết toán xây dựng công trình; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng

 
Sinh viên ngành Kinh tế xây dựng ngoài kiến thức ngành sẽ có cơ hội phát triển kĩ năng bản thân

Theo học ngành Kinh tế xây dựng, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức khoa học về toán học, khoa học tự nhiên, kỹ thuật cơ sở, kiến thức cơ bản về thiết kế có liên quan đến kỹ thuật xây dựng. Tuy nhiên, những kỹ năng được tích lũy được trong các hoạt động ngoại khóacũng rất quan trọng được nhiều trường đại học chú ý. Ví dụ tại HUTECH sinh viên theo học ngành Kinh tế xây dựng, bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên còn tăng cường đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng tìm việc, kỹ năng tư duy sáng tạo, phục vụ tối đa cho việc phát huy thế mạnh của các bạn sinh viên đối với ngành nghề đầy thách thức này.

Được gắn liền với nhu cầu con người trong đời sống và sản xuất, sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế xây dựng có khả khả năng làm tốt các công việc: tư vấn các dự án đầu tư xây dựng công trình; lập kế hoạch chiến lược sản xuất kinh doanh; xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng; hạch toán kế toán và kiểm toán trong xây dựng; lập, thẩm tra và thẩm định hồ sơ mời thầu; quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình. Đây cũng là lý do để bạn quyết định có nên học ngành Kinh tế xây dựng hay không. Tất nhiên, phải tham khảo thêm các công việc mà bạn sẽ đảm trách khi tốt nghiệp.

 
Sinh viên ngành Kinh tế xây dựng khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau

Bài viết trên phần nào cung cấp các thông tin về ngành dược và giải quyết băn khoăn có nên học ngành Kinh tế xây dựng hay không cho các bạn trước khi đặt bút chọn ngành, chọn trường mà mình yêu thích. Đặc biệt, với những thay đổi trong kỳ thi THPT 2017 gồm 5 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (3 môn bắt buộc) và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lí, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD đối với Giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý với GDTX) có phần nào gây bất ngờ cho nhiều thí sinh thì việc tìm hiểu thêm các vấn đề liên quan như: ngành kinh tế xây dựng xét tuyển những môn nào, bao nhiêu điểm trúng tuyển ngành kinh tế xây dựng…sẽ là những chủ đề mà bạn nên tìm đọc.
 
Ngành Kinh tế xây dựng là gì?
Kinh tế xây dựng là ngành kết hợp giữa lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật và quản lý xây dựng với những công việc cụ thể như tài chính, kế toán, thống kê; công tác lập và thẩm định dự án đầu tư các công trình xây dựng; lập; định giá và quản lý chi phí trong xây dựng. Sinh viên học ngành này sẽ được nhận bằng Kỹ sư
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét