Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu?

Leave a Comment
Cùng với sự du nhập về thời trang, giải trí và công nghệ cao vào đời sống văn hóa Việt, tiếng Hàn đang được các bạn trẻ yêu mến, chọn lựa và hướng đến trên đường hội nhập quốc tế. Không những thế, Hàn Quốc vừa là một trong bốn nền kinh tế lớn mạnh nhất châu Á, vừa là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam. Vì thế, “học Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học ở đâu? là câu hỏi luôn được quan tâm hàng đầu bởi các bạn học sinh và phụ huynh có mong muốn theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc để có thể an tâm về chất lượng đào tạo nhằm phát triển kỹ năng và tự tin vào bản thân.

Hy vọng rằng, qua bài viết dưới đây có thể giúp cho các bạn học sinh và quý phụ huynh tự tin quyết định đúng đắn về việc“ Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học ở đâu ?” sẽ phù hợp cho mình.
 

 

Các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc uy tín


Để trả lời cho câu hỏi “Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học ở đâu ?”, trước tiên bạn phải tìm hiểu xem ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đang được đào tạo tại những trường nào. Đây là một số trường đào tạo uy tín được thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây như: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc Gia TP.HCM, Đại học Sư Phạm TP.HCM,… là những địa chỉ đáng tin cậy để theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, với định hướng là một đại học đào tạo đa ngành nghề uy tín, Đại học Công Nghệ TP.HCM – HUTECH dự kiến sẽ tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc từ năm 2018. Như vậy, phụ huynh và thí sinh sẽ có thêm một địa chỉ tin cậy nữa để thực hiện giấc mơ đại học với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc giàu triển vọng này. 
 

Ngôn ngữ Hàn Quốc hiện tại đang được đào tạo tại một số trường Đại học uy tín

Tại những trường đại học này, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Hàn Quốc để sử dụng thành thạo bốn kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Hàn. Đồng thời, theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế… và kỹ năng biên phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Hàn. Để học tốt và phát huy hết năng lực của mình, các bạn cần phải siêng năng, chăm chỉ, có trí nhớ tốt, năng động trong các lĩnh vực nhằm phát triển kỹ năng, thích tìm hiểu và đặc biệt là khám phá về văn hóa Hàn Quốc. Không những thế, các bạn phải thật yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc thì các bạn mới có thể học tốt ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khi theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HUTECH sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm,.. nhằm dễ dàng thích nghi trong các doanh nghiệp đa quốc gia.

Ngoài các chương trình học chính khóa, sinh viên cũng được tham gia vào các CLB Tiếng Anh, CLB Dịch thuật, CLB Tiếng Hàn,… cùng hơn 40 CLB từ học thuật, rèn luyện kỹ năng đến vui chơi, thư giãn, hoạt động Đoàn – Hội của trường, sinh hoạt văn hóa, thể thao, các cuộc thi chuyên môn nâng cao tay nghề… giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp. 

 

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?


Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được các thí sinh quan tâm khi đang bối rối suy nghĩ về việc “Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học ở đâu?”. Vì mỗi trường có một mức điểm khác nhau nên phụ huynh và các thí sinh phải tham khảo kỹ mức điểm của từng trường để lựa chọn phù hợp và đạt được giấc mơ đại học của mình. Dưới đây là mức điểm trúng tuyển của các trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc uy tín trong năm 2017:
  • Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn – Đại học Quốc Gia TP.HCM điểm trúng tuyển ngành ngành Hàn Quốc học là 25 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
  • Đại học Sư phạm TP.HCM điểm trúng tuyển ngành Hàn Quốc học là 23,25 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn xét tuyển
     

HUTECH là một trong những trường Đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Được biết, năm 2018 trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốctheo 2 hình thức: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ lớp 12. Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia, HUTECH sẽ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bằng điểm thi THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những đợt xét tuyển sau đó điểm xét tuyển có thể sẽ tăng cao hơn. Đối với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, điều kiện xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Qua những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn sẽ không còn bâng khuâng với câu hỏi “học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học ở đâu?”. Tuy nhiên, để có một sự lựa chọn ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại mà bạn muốn tìm hiểu để tìm những thông tin liên quan khác như: ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì?, các yếu tố phù hợp với ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, cơ hội việc làm ngành ngôn ngữ Hàn Quốc sau khi ra trường,....

Thùy Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét