Nhìn lại những hoạt động ý nghĩa của Đội Công tác xã hội HUTECH

Leave a Comment

Là mái nhà chung của đông đảo các thành viên đam mê tình nguyện, Đội Công tác xã hội trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) không còn là cái tên quá xa lạ với cộng đồng sinh viên HUTECH. Được thành lập vào ngày 09/11/2004, hiện nay Đội CTXH đang có trên 1.000 sinh viên đang hoạt động bằng chính nguồn lực sinh viên tâm huyết, vẫn đang từng ngày đóng góp ý tưởng sáng tạo và tích cực tham gia vào từng chuyến đi tình nguyện. 

 
 
Đội Công tác xã hội HUTECH- “Trái tim nóng” của Hội Sinh viên trường
 
Những bát cháo chan chứa tình yêu thương 

Chương trình “Bát cháo nhân ái – Trao gửi yêu thương” được Đội CTXH HUTECH phát động vào hai ngày 17 và 18/12/2016. Đây là một trong những hoạt động tình nguyện nằm trong chiến dịch Xuân tình nguyện 2017 của Đội nhằm gửi những bát cháo ấm nóng đến những hoàn cảnh khó khăn. Những tấm lòng nhân ái đã cùng chung tay vẽ nên những gam màu ấm áp trong đêm giá lạnh của phố thị. Nhìn từng đoàn xe đi hàng nối hàng, trên tay các tình nguyện viên áo xanh là những phần cháo chứa chan cả tấm lòng của những người trẻ - nhiệt thành - sống đúng với câu tâm niệm "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình".
 
 


Những bát cháo chan chứa tình yêu thương

Bạn Phạm Thành Vũ - Đội viên Đội CTXH HUTECH, với lần đầu tiên tham gia chương trình "Bát cháo nhân ái - Trao gửi yêu thương" có chia sẻ: "Thay vì những ngày cầm điện thoại chỉ để lướt facebook và chơi game thì bây giờ em được trải mình đi khắp đường phố Sài Gòn, tận mắt nhìn được một Sài Gòn rất khác, rất đỗi ấm áp cùng những người đồng đội và anh em. Cảm ơn Đội vì đã tổ chức một chương trình ý nghĩa để những người trẻ như em có thể mở mang và trưởng thành, có một CTXH đẹp lắm!".

Vì một thành phố xanh – sạch – đẹp 

Cùng với đó, các hoạt động về bảo vệ môi trường được xem là công tác trọng tâm trong chiến dịch, các hoạt động tuyên truyền, làm sạch, bảo vệ mỹ quan đô thị đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tích cực hưởng ứng từ các chiến sĩ. Cụ thể, trong hai ngày vừa qua 23 và 24/12/2016, Đội CTXH HUTECH đã phối hợp cùng Đội CTXH Thanh Niên TP.HCM tổ chức chương trình gây quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung, bán bắp gây quỹ và một công viên không rác khi giáng sinh gần đến. 

 
 

Hành trình bán bắp gây quỹ của các thành viên Đội CTXH HUTECH

Hưởng ứng công tác tuyên truyền phòng chống dịch Zika của phường 24, quận Bình Thạnh, nói riêng và công tác tuyên truyền trên toàn thành phố nói chung, sáng ngày 24/12/2016, những đội viên mang chiếc áo xanh của CTXH HUTECH và những chiến sĩ áo vàng với khẩu hiệu “Tự hào tôi chiến sĩ Xuân Tình Nguyện 2017”  đã cùng phát các tờ rơi phòng chống dịch Zika đến từng hộ gia đình trong khu vực. 
 
 


Thực hiện phát tờ rơi, dọn dẹp phòng chống dịch Zika đến từng hộ gia đình trong khu vực

Chương trình "Chủ Nhật Xanh" diễn ra vào sáng ngày 25/12/2016 cũng được xem như một hoạt động hưởng ứng công tác bảo vệ môi trường. Các bạn đã được chung tay vào các hoạt động đa dạng như: xóa biển quảng cáo, gắn băng rôn tuyên truyền, vớt lục bình, làm sạch con kênh nhỏ gần UBND Xã Lê Minh Xuân - huyện Bình Chánh TP.HCM. Kết thúc một ngày hoạt động, để lại trong kí ức của mỗi tình nguyện viên là ý thức bảo vệ, hưởng ứng "Tinh thần xanh, sức trẻ giữ xanh môi trường".
 
 


 "Tinh thần xanh, sức trẻ giữ xanh môi trường"

Sau tất cả, những hoạt động ý nghĩa của các thành viên Đội CTXH HUTECH cùng Ban chỉ huy chiến dịch Xuân tình nguyện 2017 đã đạt được những thành quả nhất định và gắn kết chiến sĩ Xuân tình nguyện cũng như đại gia đình Đội CTXH HUTECH với nhau. 
 
Chúc các bạn luôn giữ vững phong độ, lửa nhiệt huyết nhằm mang đến thêm nhiều món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa đến với cộng đồng



Có thể thấy, tinh thần thiện nguyện cùng sự nhiệt huyết luôn căng tràn trong mỗi trái tim của các tình nguyện viên Đội CTXH HUTECH. Chúc các bạn luôn có thật nhiều sức khỏe, giữ vững phong độ và lửa nhiệt huyết nhằm tiếp tục mang đến cho cộng đồng, xã hội thêm nhiều món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa nhất.

Tin: Hải Yến
Ảnh: Do đội CTXH HUTECH cung cấp
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét