Xét tuyển học bạ thế nào để trúng tuyển Đại học 100%?

Leave a Comment
Với ưu điểm linh hoạt, thuận tiện và đặc biệt là cho phép thí sinh chủ động hơn trong quá trình xét tuyển, phương thức xét tuyển Đại học bằng học bạ đang khẳng định được sức hút của mình. Bên cạnh hình thức xét điểm thi THPT “truyền thống”, ngày càng có nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ như một giải pháp hiệu quả để nhân đôi cơ hội vào Đại học.

Năm 2018, xu hướng xét tuyển học bạ thật sự “lên ngôi” khi nhiều trường Đại học uy tín áp dụng hình thức xét tuyển này. Tuy nhiên, việc đông đảo thí sinh chọn xét tuyển học bạ đồng nghĩa với tỉ lệ cạnh tranh tăng cao. Do đó, thí sinh cần áp dụng những “chiến lược xét tuyển” thông minh, tận dụng tối đa lợi thế của bản thân để đảm bảo trúng tuyển 100% khi xét tuyển bằng học bạ.
 

Theo dõi điều kiện xét tuyển của trường và ngành đào tạo muốn chọn

Khi chọn xét tuyển bằng học bạ, đầu tiên, thí sinh nên dành thời gian tìm hiểu kỹ điều kiện xét tuyển của từng trường. Bởi cùng là phương thức xét tuyển học bạ song mỗi trường thường sẽ có cách tính điểm xét tuyển riêng như xét học bạ lớp 12, xét cả ba năm THPT hoặc xét một số học kỳ nhất định. Nếu ngành học yêu thích có nhiều trường cùng đào tạo thì bên cạnh môi trường học tập, điểm chuẩn qua các năm..., thí sinh cần lưu ý chọn đúng trường có điều kiện xét tuyển phù hợp nhất với lợi thế của bản thân, nâng cao cơ hội trúng tuyển. 

Xét tuyển học bạ thế nào để trúng tuyển Đại học 100%?
Ngành Dược HUTECH có điểm nhận hồ sơ là 20 điểm trở lên

 
Ngoài ra, trong cùng một trường, cùng nhóm ngành thì điều kiện xét tuyển của từng ngành cũng có thể khác biệt. Chẳng hạn năm 2018, HUTECH dự kiến xét tuyển theo 02 phương thức:
  • Phương thức 1: Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2018
  • Phương thứ 2: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn
Nắm vững được thông tin xét tuyển, điều kiện xét tuyển của trường sẽ giúp thí sinh chủ động hơn trong việc chọn ngành, chọn trường, chuẩn bị hồ sơ xét tuyển phù hợp, hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian.

Lưu ý chọn tổ hợp môn xét tuyển lợi thế nhất


Khác với xét tuyển nguyện vọng là “chọn môn” rồi mới “đợi điểm”, phương thức xét tuyển học bạ cho phép thí sinh chủ động “chọn điểm” trước khi “chọn môn”. Với ưu điểm này, xét tuyển học bạ được coi “phương án dự phòng” hiệu quả, tạo thêm cơ hội vào Đại học cho những thí sinh có học lực tốt nhưng lại không đạt được điểm thi như mong muốn vì những lý do khách quan. Khi xét học bạ, thay vì chọn những tổ hợp môn yêu thích nhưng điểm không quá cao, thí sinh cần linh hoạt chọn tổ hợp môn cao điểm nhất để tăng khả năng trúng tuyển. 
 

40 ngành đào tạo tại HUTECH đều có 04 tổ hợp môn xét tuyển, mang đến nhiều lựa chọn

 
Thí sinh cũng nên tận dụng ưu thế đa dạng tổ hợp môn xét tuyển. Chẳng hạn, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), tất cả 40 ngành đào tạo của trường đều có 04 tổ hợp môn xét tuyển/ngành. Các tổ hợp môn mới cũng mang đến nhiều lựa chọn - như Đại học Luật TP.HCM có thêm môn Giáo dục công dân; hoặc HUTECH xét thêm tổ hợp C08 (Văn, Hóa, Sinh) cho các ngành Dược học, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật môi trường và tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và D01 (Toán, Văn, Anh) cho các ngành Kiến trúc và Thiết kế nội thất. Được biết, phương thức xét tuyển học bạ hoàn toàn độc lập với xét nguyện vọng, nên thí sinh dù đăng ký KHXH vẫn có thể chọn tổ hợp có môn tự nhiên như (Toán, Lý, Hóa) hay (Văn, Hóa, Sinh), chỉ cần đáp ứng được yêu cầu xét tuyển.
 

Nộp hồ sơ sớm để lợi thế trúng tuyển tối đa


Ưu điểm tiện lợi, linh hoạt của phương thức xét học bạ khiến nhiều thí sinh không khỏi chủ quan; tuy nhiên trên thực tế, có không ít bạn vẫn rớt Đại học khi xét tuyển bằng phương thức này. Nhất là tại các trường Đại học uy tín, số lượng thí sinh xét tuyển đông đảo trong khi chỉ tiêu có hạn nên tỉ lệ cạnh tranh khá lớn. Thậm chí, một số ngành “hot” như Quản trị kinh doanh, Dược, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật... có thể đủ chỉ tiêu ngay trong các đợt xét tuyển đầu tiên, nên những thí sinh nộp hồ sơ chậm chắc chắn sẽ thiệt thòi hơn.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào HUTECH năm 2017
 
Đối với phương thức xét tuyển học bạ, thời điểm nộp hồ sơ là yếu tố tối quan trọng quyết định khả năng trúng tuyển: Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao. Đặc biệt là trong giai đoạn “nước rút” hiện nay - sau khi có điểm thi THPT, hình thức xét học bạ càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Việc nộp hồ sơ sớm cho phép thí sinh có “quyền chủ động” chọn chọn ngành, chọn trường yêu thích, chính thức trúng tuyển Đại học ngay khi có kết quả tốt nghiệp THPT.
Với 03 chiến lược đơn giản trên đây, thí sinh có học lực khá giỏi ở lớp 12 hoàn toàn có thể chủ động xét tuyển hiệu quả để trúng tuyển 100%, mở thêm cánh cửa vào Đại học bằng chính nỗ lực và thành tích của bản thân trong năm học 12.  
Năm 2018, HUTECH xét tuyển Đại học theo 2 phương thức:
1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Theo quy định của Bộ GD-ĐT
2. Xét tuyển học bạ lớp 12 theo 3 tổ hợp môn : Tổng điểm TB năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (ngành Dược từ 20 điểm trở lên).

Liên hệ:
ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028 5445 2222 – 028 2201 0077
Website: www.hutech.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét