Sinh viên HUTECH học cách “Xác lập mục tiêu cuộc đời” cùng chuyên gia

Leave a Comment
Sáng nay (26/10/2017), diễn giả Bùi Trọng Giao – Chuyên gia huấn luyện cấp cao Change my life (CML) của Cty CP Tư vấn và Đào tạo Linh Giao đã có buổi giao lưu cùng sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Hội thảo là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng các bạn sinh viên trên bước đường hoạch định tương lai do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp – Việc làm Sinh viên HUTECH tổ chức.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Toàn – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp – Việc làm Sinh viên Nhà trường khẳng định: “Tương lai của chúng ta do chính chúng ta quyết định. Nhưng đi đâu? đi như thế nào? mới chính là bài toán khó cần chính chúng ta tự đặt ra và tìm câu trả lời ngay từ bây giờ. Và những kinh nghiệm quý giá góp nhặt tại Hội thảo lần này cùng diễn giả Bùi Trọng Giao sẽ là hành trang hữu ích giúp các bạn tự soi rọi bản thân, hoạch định tương lai và vươn đến thành công như mong đợi”.

 
  TS. Nguyễn Toàn – Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp – Việc làm Sinh viên chia sẻ quan điểm
 
Khởi động cho phần giao lưu với sinh viên HUTECH, diễn giả Trọng Giao đã gửi đến các bạn ca khúc Đời gọi em biết bao lần của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. “Đi về đâu hỡi em khi trong lòng không chút nắng?” –. “Vâng, chúng ta sẽ không biết mình đi về đâu khi trong lòng không có chút nắng nào!” – diễn giả cho biết. Chính sự khởi động đầy mới mẻ này đã cuốn hút các bạn sinh viên nhanh chóng hòa mình vào nội dung trình bày.
 

 Sinh viên nhanh chóng hòa mình vào chương trình sau phần khởi động thú vị của diễn giả Trọng Giao

Tiếp ngay sau đó, câu chuyện khởi nghề, khởi nghiệp, những lần thất bại, những lần bị nhà tuyển dụng chối bỏ để đạt được thành công như hiện tại của chính bản thân đã được diễn giả chia sẻ tại chương trình. Từ đó, diễn giả khuyến khích các bạn sinh viên cần tỉnh táo đối mặt và vượt qua những giai đoạn khó khăn, chủ động làm giàu kinh nghiệm từ chính thất bại của bản thân và không ngại thử sức – vấp ngã để chạm đích mục tiêu.
 
Diễn giả nhiệt tình chia sẻ những nội dung thiết thực xoay quay chủ đề "Xác lập mục tiêu cuộc đời"
 
Bên cạnh đó, các nội dung thiết thực xoay quanh vấn đề “Xác lập mục tiêu cuộc đời” tiếp tục được diễn giả lần lượt phân tích chi tiết như: Tại sao phải xác lập mục tiêu cuộc đời; Ý nghĩa của mục tiêu cuộc đời; Các loại mục tiêu cuộc đời; Kỹ thuật & Nguyên tắc xác lập mục tiêu cuộc đời; Đồng thời, bộ câu hỏi kiểm tra mục tiêu cuộc đời cũng đã được giới thiệu nhằm trợ giúp sinh viên trong việc tự giải đáp và nhận thức rõ mục tiêu tương lai bản thân, từ đó có những định hướng chính xác nhất để đạt được mục tiêu đó.
 

Diễn giả Bùi Trọng Giao giải đáp các câu hỏi thắc mắc của sinh viên có mặt tại Hội thảo.
 
“Các bạn phải có chiến thuật cụ thể trong từng giai đoạn để hoàn thành mục tiêu lớn của mình” chính là lời khuyên thiết thực được diễn giả gửi gắm đến toàn thể các bạn sinh viên trước khi khép lại chương trình.

Tin: Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét