[Video] Sinh viên ĐH HOSEI tưng bừng nhảy Yosakoi ngay tại sân trường HUTECH

Leave a Comment
Nằm trong khuôn khổ chương trình “Trải nghiệm về sự nghiệp ở nước ngoài” của đoàn sinh viên Đại học HOSEI (Nhật Bản) tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa sinh viên hai trường đã diễn ra sôi nổi trong thời gian từ ngày 5/9 đến 10/9 vừa qua.

Nổi bật trong chuỗi giao lưu này, điệu nhảy truyền thống Nhật Bản Yosakoi với tên gọi “Vũ điệu nụ cười” do chính sinh viên Đại học HOSEI và sinh viên Khoa Nhật Bản học trình diễn đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên HUTECH.

 

Sinh viên ĐH HOSEI tưng bừng nhảy Yosakoi cùng các sinh viên Khoa Nhật Bản học HUTECH và Câu lạc Bộ Fufuyo Yosakoi

Được biết, sự ra đời của điệu nhảy Yosakoi khá đặc biệt. Sau chiến tranh thế giới thứ II, nước Nhật rơi vào khủng hoảng, suy thoái về mọi mặt. Những người dân thành phố Kochi đã nghĩ đến việc sáng tạo nên một điệu múa tươi vui nhằm cổ vũ tinh thần mọi người vượt qua khó khăn. Sự ra đời của Yosakoi năm 1954 (năm Showa 29) thực sự đã đem đến cho mọi người niềm vui, hy vọng. Từ Kochi, Yosakoi dần dần lan rộng tới nhiều nơi tại Nhật Bản và được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón nhận; hiện nay đã trở thành một trong những điệu múa được yêu thích của đông đảo giới trẻ trên thế giới. 

Diễn ra ngay tại sân trường HUTECH, điệu nhảy Yosakoi thêm một lần nữa cho sinh viên HUTECH hiểu hơn, cảm nhận trọn vẹn hơn về đất nước, con người và truyền thống văn hóa Nhật.

Cùng xem lại những hình ảnh vô cùng sống động của điệu nhảy Yosakoi này nhé: 
 

 

Tin: Kim Thoa
Dựng Clip: Giáng Uy
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét