Nhân đôi cơ hội vào Đại học bằng học bạ lớp 12

Leave a Comment
Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới được coi là cánh cửa quyết định tấm vé vào Đại học. Áp lực vì thế là không thể tránh khỏi. Và xét tuyển Đại học bằng học bạ lớp 12 chính là giải pháp hiệu quả nhằm giảm bớt áp lực, tăng cơ hội trúng tuyển. Đây cũng là hình thức xét tuyển được đông đảo thí sinh ưu tiên lựa chọn để thực hiện ước mơ Đại học. 

Học bạ lớp 12 – giải pháp thông minh để trúng tuyển Đại học
Trong những năm gần đây, xét tuyển bằng học bạ lớp 12 được coi là phương thức xét tuyển hiệu quả cho phép thí sinh chủ động hơn trong quá trình xét tuyển. Tại hầu hết các trường Đại học có xét tuyển bằng phương thức này, thời gian nhận hồ sơ đều sớm hơn kỳ thi THPT nên thí sinh nếu tận dụng tốt cơ hội hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng trúng tuyển. Năm 2017, khá nhiều trường Đại học bắt đầu nhận hồ sơ ngay từ tháng 5. Khi học sinh lớp 12 đã biết điểm tổng kết năm học là có thể lựa chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất để tham gia xét tuyển. Các bạn chính là người quyết định điểm xét tuyển của mình, qua đó chủ động hơn về cơ hội trúng tuyển Đại học. 

 
Thí sinh tìm hiểu và nộp hồ sơ xét học bạ vào HUTECH những ngày đầu tháng 5/2017

Trong khi điểm thi THPT còn có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như áp lực thi cử, tâm lý, sức khỏe, may mắn,... thì xét tuyển bằng học bạ lớp 12 là cơ hội cho những thí sinh vốn có học lực tốt nhưng không đạt được thành tích mong muốn trong quá trình thi cử. Điểm học bạ là thành quả cố gắng của cả năm học; nó hoàn toàn xứng đáng trở thành “chìa khóa” mở cánh cửa Đại học cho thí sinh. Nộp học bạ để trúng tuyển sớm cũng giúp thí sinh giảm bớt áp lực trong kỳ thi THPT sắp tới, để dễ dàng đạt được kết quả cao hơn.

Xét tuyển bằng học bạ lớp 12 còn có ưu điểm nổi bật với đa dạng tổ hợp môn xét tuyển và đơn giản về hồ sơ thủ tục. Là một trong những thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngày 7/6 vừa qua tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), bạn Nguyễn Gia Linh - Đồng Nai cho biết: “Em đăng ký nguyện vọng vào ngành Luật kinh tế ở HUTECH, nhưng muốn xét tuyển thêm bằng học bạ để có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn. Chuẩn bị hồ sơ xét học bạ không khó như làm thủ tục dự thi THPT, chỉ cần tải phiếu đăng ký trên website trường và photo công chứng học bạ để nộp, nên khi có điểm tổng kết là em tự chuẩn bị được hồ sơ và đến trường nộp luôn cho yên tâm”. 

 
Nhan-doi-co-hoi-vao-dai-hoc-bang-hoc-ba-lop-12
Thủ tục xét tuyển đơn giản là yếu tố để thí sinh lựa chọn khi xét học bạ lớp 12 vào HUTECH

Được biết, thí sinh xét tuyển vào HUTECH bằng học bạ lớp 12 chỉ cần chuẩn bị phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT và giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Với thí sinh là học sinh lớp 12 chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, các bạn được quyền bổ sung hồ sơ sau khi có kết quả xét tốt nghiệp.

Nộp hồ sơ học bạ lớp 12 sớm để nắm chắc cơ hội trúng tuyển Đại học
Hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 đang trở thành xu hướng dù một bộ phận thí sinh vẫn có tâm lý coi đây là “lựa chọn cuối cùng” - trường hợp điểm thi THPT không đạt như mong muốn mới tính đến nộp xét tuyển bằng học bạ. Điều này sẽ gây thiệt thòi cho chính các bạn, bởi cả điểm nhận hồ sơ và điểm chuẩn học bạ thường sẽ tăng trong các đợt tiếp theo với mức độ chênh lệch tùy theo ngành đào tạo; thậm chí nhiều ngành “hot” có thể sẽ đủ chỉ tiêu ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên. Chính vì vậy, thí sinh luôn được khuyến khích nộp hồ sơ sớm để cơ hội trúng tuyển cao như mong muốn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên thí sinh xem xét kỹ điều kiện xét tuyển của từng trường, từng ngành để chọn được ngành học phù hợp nhất với khả năng và nguyện vọng của bản thân; do trường hợp cùng một trường, cùng phương thức xét tuyển học bạ nhưng từng ngành khác nhau vẫn có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau. Chẳng hạn, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM, điểm nhận hồ sơ đối với ngành Dược là 20 điểm, đối với các ngành Kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang là 24 điểm (môn Vẽ nhân hệ số 2), còn tất cả các ngành đào tạo còn lại là 18 điểm. 

 
Nhan-doi-co-hoi-vao-dai-hoc-bang-hoc-ba-lop-12
Ngành Dược có mức điểm nhận hồ sơ cao nhưng vẫn được nhiều thí sinh lựa chọn

Đặc biệt, tại HUTECH cũng như các trường có áp dụng phương thức xét tuyển học bạ, xét tuyển nguyện vọng và xét tuyển học bạ lớp 12 hoàn toàn bình đẳng với nhau; thí sinh dù trúng tuyển theo phương thức nào vẫn sẽ học cùng một chương trình đào tạo và thụ hưởng các tiện ích học tập như nhau. Chính vì vậy, xét tuyển học bạ lớp 12 chính là giải pháp hiệu quả, thông minh để thí sinh “nhân đôi” cơ hội và nâng cao khả năng trúng tuyển Đại học.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét