Bộ môn Aikido gia nhập “ngôi nhà” võ thuật HUTECH

Leave a Comment
Nhằm tạo thêm nhiều sân chơi thú vị, giúp các bạn sinh viên có thêm cơ hội rèn luyện nâng cao sức khỏe ngoài giờ lên lớp, các CLB năng khiếu thể thao mà điển hình là các CLB võ thuật luôn được Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) quan tâm với nhiều bộ môn phong phú. Trong đó, CLB Aikido được khá nhiều sinh viên quan tâm.

Ở Việt Nam, Aikido còn được gọi là Hiệp khí đạo, theo nghĩa hiệp là hòa hợp, khí là thể (khí) của chất (huyết), đạo là con đường, tức phương pháp đưa ta tới mục tiêu tối thượng. Aikido xuất phát từ Nhật Bản, kỹ thuật chiến đấu chủ yếu là đánh và đấm trong đó có các kỹ thuật tự vệ như ném và khoá rất lợi hại.

 
Cô Nguyễn Thị Ngọc Phước (ngồi giữa, hàng trước) cùng các thành viên CLB Aikido HUTECH

Từ khi đi vào hoạt động (tháng 12/2016) đến nay, dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Ngọc Phước - Tứ đẳng huyền đai, thầy Chung An Quân - Nhất đẳng, thầy Trần Hoàng Quân - Nhất đẳng cùng các thầy cô trong Ban huấn luyện, bộ môn Aikido thuộc CLB Võ thuật HUTECH đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên thuộc nhiều Khoa/Viện tham gia luyện tập.

Aikido là môn võ thuần Nhu, ít tính đối kháng, ít phụ thuộc vào sức mạnh cơ bắp nên không kén người tập. Phương pháp luyện tập thể chất đối với nhóm võ Aikido là điều hòa nhịp vận động, rèn luyện sự linh hoạt và bền bỉ. Ngoài ra, các thế võ phòng vệ của Aikido cũng rất hữu hiệu, phù hợp cho cả nam và nữ. Đặc biệt, với kỹ thuật luyện khí làm hơi thở được sâu hơn và nhẹ nhàng hơn, Aikido còn có thêm lợi ích giúp tăng cường sức khỏe tim mạch khi luyện tập thường xuyên.

 

Bộ môn Aikido chiêu sinh liên tục từ ngày 01/06/2017

Được biết, cũng như tất cả các bộ môn khác thuộc CLB Võ thuật HUTECH (Vovinam, Karatedo, Taekwondo), bộ môn Aikido chiêu sinh liên tục từ ngày 01/06/2017. Thông tin cụ thể như sau:

 
  • Đối tượng tham gia: Sinh viên HUTECH thuộc tất cả các Khoa/Viện của trường.
  • Thời gian đăng ký: Từ ngày 01/06/2017 (tuyển liên tục).
  • Thời gian sinh hoạt: Từ 17g30 - 20g00 thứ Ba - Năm - Bảy hàng tuần.
  • Địa điểm sinh hoạt: Tầng 15, khu B, Trụ sở Điện Biên Phủ.
  • Ban huấn luyện: Cô Nguyễn Thị Ngọc Phước - Tứ đẳng huyền đai, thầy Chung An Quân - Nhất đẳng, thầy Trần Hoàng Quân - Nhất đẳng.

Các bạn sinh viên quan tâm đến các hoạt động của CLB Võ thuật HUTECH nói chung và Bộ môn võ Aikido nói riêng, vui lòng liên hệ trực tiếp tại:
Phòng Công tác Sinh viên (Ô số 4)
ĐT: (08) 3512 0785
Email: congtacsinhvien@hutech.edu.vn

Fanpage: CLB Aikido HUTECH.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của các thành viên CLB Aikido HUTECH nhé! 

 





 
 
Là một môn võ thuần nhu, Aikido được biết đến là môn võ của tình yêu thương, không đối kháng, không chiến đấu để tiêu diệt kẻ thù (tính nhân bản). Vì không có sự ganh đua nên Aikido không dựa vào sức mạnh của cơ bắp, ai cũng có thể luyện tập. Với thế tập nhẹ nhàng, linh động và uyển chuyển, môn võ này phù hợp với mọi lứa tuổi (tính phổ biến)Đa số các đòn đánh trong Aikido tập trung vào khớp của đối phương, với các thế ném và khóa giúp tự vệ hiệu quả (mặc dù các đối thủ to lớn và mạnh mẽ)Mang triết lý “Kẻ thù lớn nhất của Ta là chính Ta”, do đó tập luyện Aikido sẽ giúp Ta chiến thắng được bản thân, rèn luyện tính nhẫn nại, tăng cường thể lực cũng như phát triển trí tuệ và tinh thần, tự mình hoàn thiện mỗi ngày một tốt hơn. Ngoài ra, Aikido còn hướng tới tính hòa hợp trong một tập thể, cùng nhau tập luyện để cùng tiến bộ.
 

Tin: Thanh Tuấn
Ảnh: Đình Duy
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

0 nhận xét:

Đăng nhận xét